Review Phim Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta



Đối với một bộ phim thanh xuân, mình không trông đợi quá nhiều vào nội dung phim lắt léo hay cài cắm triết lý đao to búa lớn gì, chỉ cần bộ phim có thể khắc hoạ được không khí thanh xuân vườn trường, cái cảm giác bồi hồi cảm nắng cùng dũng khí dám nghĩ dám làm của tuổi học trò là quá đủ. Tương tự, đối với các diễn viên, mình cũng chẳng cần họ phải diễn đạt nội tâm, hay phô diễn kỹ thuật siêu quần, chỉ cần tạo được cảm giác tươi vui, và quan trọng là nam nữ chính tung chem ngập mặt là ổn. Hiển nhiên, phim điện ảnh Điều tuyệt vời nhất làm tốt cả hai điểm này.


ĐIỀU TUYỆT VỜI NHẤT CỦA CHÚNG TA

Quốc gia: Trung Quốc
Thể loại: Điện ảnh, thanh xuân vườn trường
Diễn viên: Trần Phi Vũ, Hà Lam Đậu


???? Mình là người chưa từng đọc truyện hay coi bản truyền hình, nên có thể nói là đánh giá phim này một cách khách quan nhất.

???? Đối với một bộ phim thanh xuân, mình không trông đợi quá nhiều vào nội dung phim lắt léo hay cài cắm triết lý đao to búa lớn gì, chỉ cần bộ phim có thể khắc hoạ được không khí thanh xuân vườn trường, cái cảm giác bồi hồi cảm nắng cùng dũng khí dám nghĩ dám làm của tuổi học trò là quá đủ. Tương tự, đối với các diễn viên, mình cũng chẳng cần họ phải diễn đạt nội tâm, hay phô diễn kỹ thuật siêu quần, chỉ cần tạo được cảm giác tươi vui, và quan trọng là nam nữ chính tung chem ngập mặt là ổn. Hiển nhiên, phim điện ảnh Điều tuyệt vời nhất làm tốt cả hai điểm này.

???? Bộ phim thật sự đưa mình trải nghiệm cảm giác được “thanh xuân” một lần nữa. Là hội chị em quân sư quạt mo, cố vấn tình yêu tào lao cho bạn, hay những lần mỗi lần cúi đầu là lạc trôi theo bài giảng của thầy. Hơn hết, là cảm giác rộn ràng, nửa ngờ nửa tin, nửa vui nửa ngại: Hình như người ta thích mình. Tất cả hoà trộn thành bài tình ca thanh xuân trong trẻo mà sâu lắng.

???? Nhưng thanh xuân nào rồi cũng sẽ kết thúc. Tựa như tận thế sẽ không đến vào ngày hè, nhưng ngày hè rồi sẽ hết. Cảnh Cảnh thích Dư Hoài. Vì Dư Hoài, Cảnh Cảnh cố gắng trở thành một Cảnh Cảnh tốt nhất, trở thành trái đào thơm treo tít trên cao chờ chú khỉ nhảy lên hái. Nhưng đời là vậy, biến cố đến vào những lúc không ai ngờ đến. Khi Cảnh Cảnh trở thành trái đào tươi ngon nhất, thì chú khỉ Dư Hoài đã không còn khả năng nhảy lên nữa.

???? Về hai diễn viên chính, cả hai đều là diễn viên mới. So ra thì diễn xuất của bạn nữ đóng Cảnh Cảnh vẫn nổi trội hơn cả, hầu hết những trường đoạn cảm động của phim đều nhờ vào diễn xuất của bạn í. Cảnh Cảnh bản điện ảnh có chút “điên”. Mình không biết nguyên tác ra sao, nhưng mình thích cái sự “điên” này :3 Những phân cảnh ngại ngùng, đã nghiện còn ngại được bạn thể hiện quá ư là dễ thương :3 Coi mà mình cười tủm tỉm hoài. Ánh mắt bạn nhìn nam chính cũng đúng kiểu một cô bé nhìn crush của mình, “muốn anh biết lại muốn anh không biết”, hoàn hảo. Cả khi đóng vai Cảnh Cảnh lúc lớn cũng rất đạt, ánh mắt trở nên trầm lặng, ưu tư hơn, không còn cái kiểu tròn xoe ngơ ngác nữa.
Về

bạn diễn nam thì mình biết bạn này, Phi Vũ. Hồi bạn đóng Tương Dạ là mình khá thích bạn ấy rồi. Nhưng thích thì thích, nhận xét thật lòng là bạn diễn còn xơ cứng lắm. Cơ mà, bạn này khá có mắt chọn vai vì từ vai Ninh Khuyết đến vai Dư Hoài điện ảnh, đều là những vai “không cần diễn xuất, chỉ cần hợp vai”. Nói như vậy không có nghĩa là trong phim bạn diễn dở đâu. Thực tế, bạn diễn vẫn rất ổn, tương tác với nữ chính tốt, có chem, những trường đoạn thanh xuân vẫn toát lên không khí trong trẻo vui tươi của tuổi học trò. Chắc vì phần đó đúng độ tuổi của bạn. Nhưng bạn chắc chưa bao giờ yêu bạn gái nào khi đi học quá, vì ánh mắt bạn nhìn Cảnh Cảnh chưa đủ tình, trong khi Cảnh Cảnh nhìn Dư Hoài đúng kiểu “anh khỏi cưa, em tự đổ” :)) Nên là nhiều lúc thấy Cảnh Cảnh đối với Dư Hoài là tình đồng chí hơn là mối tình đầu. Nhưng không sao hết, vì phim thanh xuân mà, chỉ cần đủ điểm là đậu. Phân đoạn khiến mình bất ngờ nhất là phân đoạn trưởng thành. Một Dư Hoài không còn gì cả. Cái cảnh bạn dựa khung cửa, người qua lại ồn ào nhưng bạn đứng đó, như thể chỉ còn một mình trên đời. Đoạn đó thật sự rất tuyệt. Cá nhân mình cảm thấy, bạn diễn đoạn sau hay hơn đoạn trước (vì đoạn trước bạn không cần diễn, chỉ cần là chính bạn là đủ ổn rồi). Và cả đoạn bạn ngồi bệt dưới sàn, tay cầm điếu thuốc. Ú oà, mình muốn u mê luôn.

???? Mình khá tiếc khi phim này không về Việt Nam, nếu có thì mình đã xung phong đóng góp một vé cho phim rồi. Phim thật sự rất đáng coi, không quá xuất sắc nhưng tốt ngoài mong đợi. Một bộ phim khiến người xem cùng khóc cùng cười với nó, đối với mình, ấy là thành công.

 

Ngoài ra các bạn có thể đọc truyện ngôn tình tại đây

 

Nguồn Review HNC

Bình luận