Review Phim Kẻ Xâm Nhập



 Nếu bạn thích thể loại phim bí ẩn, nhiều twist hay chỉ đơn giản là mê và muốn thấy dáng vẻ khác của mợ ngố Song Ji Hyo thì hãy xem "Intruder" nhé.


REVIEW PHIM KẺ XÂM NHẬP

Tên phim: Intruder (Kẻ Xâm Nhập)
Quốc gia: Hàn Quốc
Thể loại: Bí ẩn, kịch tính.
Diễn viên: Kim Moo Yeol, Song Ji Hyo,...
Review: BaoYin
(CẢNH BÁO: CÓ SPOIL NỘI DUNG PHIM)
------
???? Nội dung:
Cứ ngỡ gia đình Seo Jin (Kim Moo Yeol) sẽ lại hạnh phúc như xưa khi Yoo Jin (Song Ji Hyo) - đứa em gái mất tích 25 năm bất ngờ trở về. Thế nhưng, Seo Jin dần nhận thấy người phụ nữ không mời mà đến này có chút bất thường. Nghi ngờ cô ta mạo danh em mình, anh quyết định lên kế hoạch nhầm bóc trần bộ mặt của "kẻ xâm nhập".
------
???? Mình biết đến "Intruder" khi Ji Hyo nhắc trên Running Man nên khi phim khởi chiếu ở Việt Nam, mình đã bấm bụng đi coi mặc dù khá rén vì cái trailer hơi rợn gáy... Cảm nhận khi vô phim của mình là nó rất loạn, do là movie nên mạch phim nhanh, tình tiết thay đổi liên tục làm mình đơ mất mấy phút để suy nghĩ.
???? Mở đầu phim là cảnh Seo Jin để lạc em gái Yoo Jin của mình ở công viên. 25 năm sau bỗng nhiên Yoo Jin liên lạc và trở về với gia đình của mình. Nhìn bề ngoài thì bầu không khí gia đình trở nên vui vẻ hơn, nhưng dường như chỉ mình Seo Jin phát giác ra điều lạ lùng, đó là sự thiếu tự nhiên và bất thường mà cô em gái này mang lại. Đầu tiên là từ chính biểu cảm của những người trong gia đình anh, đến đứa con gái vốn thân với anh.
???? Vì ám ảnh với việc vợ mình qua đời nên Seo Jin đi khám bác sĩ tâm lý và phải uống thuốc. Mình khá bất ngờ với việc Seo Jin đang điều trị bệnh nhưng vẫn giữ được lý trí mà nhận ra sự khác thường từ "cô em gái" Yoo Jin mang lại. Seo Jin luôn áy náy và gặp ác mộng với việc mình để lạc em gái lúc nhỏ, nhưng khi Yoo Jin trở về, tuy bề ngoài luôn dễ gần nhưng trên người cô luôn có cảm giác làm người ta ngộp thở, bí ẩn. Seo Jin cũng tình cờ phát hiện ra việc Yoo Jin nói dối về nghề nghiệp của mình, hay như việc cô ta xuất hiện ở hiện trường vụ tai nạn của vợ anh, và cô ta còn giết người nữa.
???? Cả quá trình truy tìm ra sự thật có một chút hồi hộp, vì mình không thể đoán được tình tiết tiếp theo sẽ như thế nào. Hơn thế là cảm giác ức chế, có lẽ vì gia đình của Seo Jin đã bị thôi miên hay trúng bùa mê thuốc lú của Yoo Jin nên họ như những con rối gỗ, không tin vào những gì Seo Jin nói, thậm chí còn chê Seo Jin phiền và muốn anh đi khỏi căn nhà của mình.
???? Sau tất cả, Yoo Jin hóa ra là vật tế lâu nhất của một giáo phái, cô ta muốn tìm kiếm muốn

bé gái thuần khiết khác và nhắm đến con gái anh, nên đã xuất hiện ở căn nhà của họ. Seo Jin tuy hối hận về việc mình để lạc em gái khi xưa nhưng khi cho anh lựa chọn lại một lần nữa, anh vẫn chọn buông tay, không cứu Yoo Jin ở vách đá, vì cô ta đã làm hại đến gia đình anh. Còn về việc "Yoo Jin" đó có phải em gái ruột của anh không thì cũng chả quan trọng nữa, vì anh sẽ không có một người em gái biến chất như thế.
???? Phim có kết mở, gợi cho người xem nhiều suy nghĩ. Nhất là khi phim đề cập đến các vấn đề xã hội. Đầu tiên là về tà giáo, tiếp đó là việc trầm cảm sau sinh và việc luôn chạy theo đồng tiền. Như vợ của Seo Jin chẳng hạn, chị trở nên trầm lặng hơn sau khi đẻ con vì chồng mình luôn chạy theo công việc để kiếm tiền và không san sẻ với chị, để rồi cuối cùng chị lại tìm đến hội thánh này. Để rồi sau này nhiều chuyện đáng tiếc hơn xảy ra.
???? Mình thì không thích "Intruder" lắm, vì khi xem phim mình cảm thấy ức chế, bực tức với nhân vật Yoo Jin. Ở cô ta có một sự chấp nhất khá biến thái, và luôn tỏ ra mình là nạn nhân. Nếu không phải vì Ji Hyo đóng chắc mình đã chửi nhân vật này lên bờ xuống ruộng rồi.
???? Hai diễn viên đều thể hiện nhân vật của mình ổn. Vì mình chưa từng xem thể loại này nên thật sự không thể liên tưởng đến việc cô em gái trở về có liên quan đến giáo phái kia mà chỉ đơn thuần nghĩ là cô ta muốn cướp tài sản hay đơn giản là trả thù Seo Jin.
???? Nếu bạn thích thể loại phim bí ẩn, nhiều twist hay chỉ đơn giản là mê và muốn thấy dáng vẻ khác của mợ ngố Song Ji Hyo thì hãy xem "Intruder" nhé.

Bình luận