Review Phim Năng Lực Trời Ban



Nội dung phim Năng Lực Trời Ban kể về ngôi trường top 1 Thái Lan phân chia học sinh mỗi khối thành tám lớp với chế độ đối xử riêng biệt. Trong đó, lớp I là lớp tốt nhất về học tập, trang thiết bị và được hưởng nhiều đặc quyền. Đối lập hoàn toàn với lớp I là lớp VIII, lớp học dành cho học sinh cá biệt, trang thiết bị tồi tệ và phải chịu đối đãi bất công. Nhưng trên cả lớp I còn có lớp Gifted, lớp học bổ sung đặc biệt mà ai cũng muốn tham gia


NĂNG LỰC TRỜI BAN

THE GIFTED - Năng Lực Trời Ban
Quốc gia: Thái Lan
Phát hành: 2018
Thể loại: hư ảo, kịch tính
Thời lượng: 13 tập đã chiếu hoàn.
Review bởi: Phận Văn

???? Vì phim đang chiếu phần 2 Hồi Kết nên mình review phim này để mọi người cùng xem, đây là 1 trong những bộ phim rất nổi của Thái với nội dung lạ, dàn diễn viên diễn đỉnh và màu phim đẹp.

???? Nội dung phim kể về ngôi trường top 1 Thái Lan phân chia học sinh mỗi khối thành tám lớp với chế độ đối xử riêng biệt. Trong đó, lớp I là lớp tốt nhất về học tập, trang thiết bị và được hưởng nhiều đặc quyền. Đối lập hoàn toàn với lớp I là lớp VIII, lớp học dành cho học sinh cá biệt, trang thiết bị tồi tệ và phải chịu đối đãi bất công. Nhưng trên cả lớp I còn có lớp Gifted, lớp học bổ sung đặc biệt mà ai cũng muốn tham gia. Để vào được lớp học này các học sinh từ lớp I đến lớp VIII phải làm phải tham gia thêm một kỳ thi xếp lớp. Tuy nhiên, có một điều mà các học sinh không biết, đó là lớp Gifted được lập ra để phát triển những thanh niên sở hữu siêu năng lực.

???? Phim lấy bối cảnh trường học nhưng lại không màu hường, nó u tối và nghẹt thở hơn hẳn, nơi mà học sinh đấu tranh với nhau và với cả một hệ thống giáo dục đen tối.

Dàn nhân vật của phim mỗi người là một khía cạnh khác nhau, ban đầu va chạm nhau mạnh mẽ, nhưng sau đó lại hài hòa và bù đắp lẫn nhau. Năng lực của bọn họ phản ánh khía cạnh tính cách, khuyết điểm và ước mơ của bản thân nên năng lực của mỗi người rất khác nhau.

Pang là một học sinh không may mắn thi đậu vào lớp VIII. Nhưng sau đó, cậu được chọn vào lớp Gifted.

???? Siêu năng lực của Pang đặc biệt, Pang điều khiển suy nghĩ người khác, để thực hiện điều này, Pang chỉ cần chạm vào đối phương, cảm nhận nhịp đập của họ và sau đó đưa ra mệnh lệnh. Ban đầu cậu đã phải dùng khoảng thời gian dài hơn mọi người để tìm ra nó, cậu loay hoay trong vòng tròn và không tìm đường ra.

???? Tuy Pang là người tỉnh táo và thông minh, có lý tưởng của riêng mình. Cậu mong muốn và đấu tranh cho sự bình đẳng của các học sinh. Dù là lớp I hay lớp VIII, họ điều phải được hưởng các quyền lợi như nhau. Suy nghĩ mọi việc chín chắc và chu đáo. Tuy nhiên tính cách thể hiện qua năng lực ở 1 phần khía cạnh nào đó, thế nên cậu rất dễ áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác, cậu có năng lực lại muốn từ bỏ để trở thành người bình thường, hòa nhập với bạn bè bình thường trong khi những người còn lại của lớp Gifted đang cố gắng để hoàn thiện bản thân.

???? Nhân vật thứ hai là Wave, học sinh chuyên toán - tin đến từ lớp I. Cậu được chọn vào lớp Gifted với siêu năng lực điều khiển mọi thiết bị điện tử chỉ bằng một cái chạm nhẹ. Cậu thông minh, biết mình cần thứ gì, cao ngạo và cô độc. Cậu là người tìm ra năng lực của bản thân nhanh nhất và cũng là người phát hiện ra bid mật của lớp gifted sớm nhất. Vì cứng đầu và cao ngạo nên chả muốn ai dẫn dắt, cậu còn gây ra sự cố cho trường nhưng sâu trong bản chất cao ngạo là một con người cô độc. Những đứa trẻ thiên tài thường phải chịu áp lực hơn người khác, bởi vậy rất cô độc và cô đơn. May thay Wave tìm thấy những người bạn mà cậu có thể kề vai sát cánh bên nhau.

???? Nhân vật tiếp theo chủ nghĩa hoàn hảo là Punn, được gọi là Super Perfectionist. Chuyện gì người nhân loại làm được, Punn không chỉ làm được và còn làm tốt.

Năng lực của anh là học và sao chép chỉ qua một lần xem ở tất cả những phương diện. Thế nên cậu được gọi là hoàn hảo. Năng lực phản ánh nội tâm, cậu sinh ra bản thân không hoàn hảo nhưng cố gắng để đạt được kết quả hoàn hảo nhất, nội tâm sợ hãi, đau khổ ẩn giấu sâu nhất vào trong. Vì năng lực sinh ra phản ứng phụ là tâm lí và áp lực, Lụn tách rời bản thể ra làm 5, người hoàn hảo nhất điều khiển và làm việc, người đen tối nhất đại diện cho mặt tối của bản thân thì chi phối những bản thể khác. Thế nhưng người hay nổi giận, đau khổ và nhiều cảm xúc nhất mới chính là bản thể của cậu.

???? Claire lại là một nhân vật khác có đam mê với diễn xuất, cô xinh đẹp và sang chảnh. Vì có đam mê diễn nên năng lực của cô là nhìn thấu cảm xúc qua màu sắc người đó thể hiện. Cô dễ dàng nhìn thấu lòng người khác, nhưng nếu lạm dụng mắt sẽ bị tổn thương. Claire hơi điên và chảnh, cô bất chấp, làm mọi cách để thu hút ánh nhìn và muốn chứng minh bản thân. Nhưng có một ngoại lệ khiến cô ấy không nhìn thấu là Punn, crush của Claire, khi ở

cạnh cậu cô mới trở thành cô gái mới lớn, e ấp và ngại ngùng. Nhưng đứng trước anh cô chỉ thấy màu sắc hỗn loạn, ban đầu cứ tưởng bạn í lag khi đứng cạnh người mình thích cơ, ai dè anh Punn nguy hiểm quá mà, đến 5 người trong một cơ thể thì sao mà nhìn nổi. Sau này cũng nhờ Claire mà Punn mở lòng mình ra.

???? Tiếp theo là Natnam, với siêu năng lực nhìn thấy quá khứ của vật khi chạm vào. Cô bạn hiền lành và có thân thể yếu đuối. Cô luôn muốn tìm ra sự việc đến cùng khi muốn. Bản tính không xấu nhưng rất dễ dàng chuyển thành tò mò thái quá và vướng vào rắc rối.

Ohm là cây hài của phim, cậu bạn thích pha trò đến từ lớp III. Nhờ năng lực xoá sổ mọi thứ, Ohm đã được chọn vào lớp Gifted. Không chỉ làm người và vật biến mất, cậu còn có thể mang nó trở lại khi thật sự cần. Sau này, cậu phát triển nó thành tàng hình và dịch chuyển tức thời. Nhưng mà nhược điểm của năng lực là làm cho cậu yếu đi, và chảy nhiều máu mũi.Bản tính ngu ngơ hay quên, hay làm mất đồ và hay ngó lơ mọi việc. Nhưng thực chất cậu là người tốt tính và biết quan tâm mọi người.

???? Korn là người có năng lực mà mình thấy hài nhất, cũng là người nhọ nhất phim, năng lực của cậu lag không ngủ vẫn có năng lượng. Nói ngắn gọn là không ngủ, câu bạn này số nhọ từ đầu đến cuối cơ mà bạn ấy chân thành và có đam mê chụp ảnh.

Mon là người có năng lực mạnh nhất theo nghĩa đen, cô nàng có siêu năng lực thể chất, tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ bị biến chất trở nên bạo lực. Năng lực của cô cho thấy bản thân cô là người yêu thể thao, năng động và thân thiện.

Còn có Joe và Jack, năng lực đồng bộ hóa với nhau, cá nhân mình thấy năng lực này siêu phiền ấy.

Dàn diễn viên trẻ nhưng thực lực, khi cần bộc lộ cảm xúc hay đấu tranh nội tâm đều diễn rất đỉnh. Cá nhân mình thích Gun Atp nhất, cậu ấy thủ vai Punn, là người bị phân chia đa nhân cách nên đấu tranh nội tâm rất kịch liệt, dù là bản ngã nào cậu thể hiện đều rất rõ ràng và không nhầm lẫn. Có mấy đoạn nhìn mà nổi da gà.

Thước phim với màu đen tối và hơi rợn, ở trường học, nơi mệnh danh tiếng nói tri thức nhưng đầy trẩy những góc khuất xấu xa. Vốn hệ thống giáo dục phân chia cấp bậc của trường đã có vấn đề rồi, mà còn thực hiện thực nghiệm để biến những đứa trẻ bình thường trở nên tài giỏi nhưng bất thường, rồi đến khi chúng gây ra tội lỗi lại cố tình lấp liếm. Mạch phim nhanh và cuốn với tiết tấu lạ gây ấn tượng. Đây là một trong những series phim lạ và hút nhất của Thái.

Phim rất đáng xem nhé.

Bình luận