Review Phim Thư Sinh Xinh Đẹp



Phim Thư Sinh Xinh Đẹp chắc giữ được tầm 50% đến 60% nguyên tác. Nói chung nếu chỉ kề về diễn biến thì mình thấy mạch phim khá ổn, bối cảnh xây dựng rất đẹp, nhiều đoạn ghép cảnh nhìn giả lắm nhưng vẫn thấy đẹp dã man. Diễn viên diễn xuất cũng tầm, xem


REVIEW PHIM THƯ SINH XINH ĐẸP

Remake từ Sungkyung Kwan Scandal

Tình trạng: 20/36 tập

Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Tống Uy Long,..

Nước sản xuất: Trung Quốc

Review: Đặng Hồ Bảo Phương

CẢNH BÁO: review này chê nhiều hơn khen nên mọi người đọc chuẩn bị tinh thần ạ.

???? Mình là fan nguyên tác của Sungkyung Kwan Scandal, đã xem phim Hàn, khi nghe tin được Trung remake mình không có ý định xem đâu, nhưng xem được vài đoạn cut thấy Cúc Tịnh Y đẹp quá nên mới nhảy hố

???? Đặt nội dung sơ lược ở đây cho ai chưa xem phim ạ:

"Phim Thư sinh xinh đẹp kể về Tuyết Văn Hi (Cúc Tịnh Y) do cha mất sớm và người em trai đau ốm, đã cải trang thành em trai để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Cô đã làm qua rất nhiều công việc, chủ yếu là tại hiệu sách, bao gồm cả việc chép sách cấm (tiểu thuyết tình cảm, dâm thư), chép tài liệu dùng để gian lận cho nho sinh trường Vân Thượng. Nhưng do nợ Binh phán 500 lượng và có nguy cơ phải bán thân làm thiếp. Vì một lần nhầm lẫn vị trí mà Văn Hi bị bắt quả tang bởi Phong Thừa Tuấn (Tống Uy Long), người sau này thừa nhận tài năng của cô và sau đó khiến cô tham gia kỳ thi khoa bảng. Kết quả là cả hai cùng được vào học tại và ở chung một phòng. Dưới sự giúp đỡ của Phong Thừa Tuấn, Tuyết Văn Hi yên tâm học hành, sức hấp dẫn từ nhân cách mạnh mẽ của nàng, khiến cho Vũ Lạc Huyên (Tất Văn Quân) phóng túng ngỗ ngược tìm lại được tôn nghiêm, Lôi Trạch Tín (Vương Thuỵ Xương) lạnh lùng cực đoan lại cháy lên hy vọng trong lòng. Bốn người hợp thành Vân Thượng Tứ Kiệt" (Nguồn Wikipedia)

???? Phim này chắc giữ được tầm 50% đến 60% nguyên tác. Nói chung nếu chỉ kề về diễn biến thì mình thấy mạch phim khá ổn, bối cảnh xây dựng rất đẹp, nhiều đoạn ghép cảnh nhìn giả lắm nhưng vẫn thấy đẹp dã man. Diễn viên diễn xuất cũng tầm, xem thì xem được nhưng xuất sắc kiểu bạn phải ồ lên sao hay thế thì không. Chemistry giữa các nhân vật cũng tầm. Mà không, phim này cái gì mình thấy cũng tầm tầm ấy, vừa đủ để xem giải trí ngày mưa thôi à :)) Nhưng mà xem cứ cảm thấy diễn viên đẹp quá, nhất là Cúc Tịnh Y, xem mà mê kinh khủng. Một điểm trừ to bự cho phim đó là phần tạo hình nhân vật nữ chính, đành rằng giả trai không nhất thiết phải giống 100% nhưng có cần khinh thường khán giả thế không, cái thân hình nhỏ hơn các nhân vật nam thì không nói, bó ngực thì không bó nhưng cứ cho nhân vật mặc đồ ôm lộ hết cả, rồi make up, son môi đậm dã man, trong khi các nhân vật nam khác thì giống như để mặc mộc thôi vậy á. Nếu không phải vì Cúc Tịnh Y xinh thì bỏ phim ngay từ phần tạo hình.

???? Đến phần nội dung, mạch phim khá ổn nhưng xây dựng các nhân vật thì không. Ngoại trừ nam nữ chính là Văn Hi và Phong Thừa Tuấn giữ lại xíu thì các nhân vật khác như đến từ thế giới khác vậy. Bộ phim này hoàn toàn phá hỏng hỏng hình tượng Kiệt Ngao của mình. Kiệt Ngao (bản Trung là Lôi Trạch Tín) trong nguyên tác là người luôn thể hiện bên ngoài bất cần, như một con ngựa điên bất kham không ai dám chọc, thế nhưng thực chất lại là người cực kì tài năng và có chiều sâu. Mặc dù là con nhà quyền quý nhưng vì nhiều lí do mà Kiệt Ngao không ưa giới quý tộc, ban đầu cực kì căm ghét Giai Lang (Phong Thừa Tuấn) vì Giai Lang là con trai của người đứng đầu quý tộc nhưng về sau nhìn thấy được tài năng, nhân cách của Giai Lang mà cực kì khâm phục và thưởng thức. Kiệt Ngao sẽ là người dám đứng lên bảo vệ kẻ yếu, chịu trách nhiệm vì hành động của bản thân và hết lòng bảo vệ Đại Vật (Văn Hi). Mỗi hành động Kiệt Ngao đều khiến người ta tâm phục, càng đọc càng thấy con người này quá giỏi, quá có chiều sâu chỉ là thích dấu nghề thoi.

???? Thế nhưng, Lôi Trạch Tín thì khác hoàn toàn. Lôi Trạch Tín không phải là Kiệt Ngao. Ban đầu mình mong chờ sự bứt phá ở nhân vật này rất nhiều vì mấy tập đầu thể hiện bản chất rất bất cần, nhưng càng về sau mình càng thất vọng, Lôi Trạch Tín không thể nào trở thành Kiệt Ngao được. Khi nghe Văn Hi tìm mọi cách nghỉ học, theo mình làm chuyện sai trái hòng bị

đuổi học, Lôi Trạch Tín không một lời khuyên can, Lôi Trạch Tín là con nhà quyền quí dù có làm sai thì vẫn không sao nhưng Văn Hi không phải như vậy, và dẫu biết Văn Hi sẽ bị đuổi nhưng vẫn làm ngơ. Khi Văn Hi hối lỗi quay đầu, muốn Lôi Trạch Tín cùng mình khắc phục, học hành đàng hoàng thì anh cũng thể hiện hiện bất cần, không quan tâm dù nguồn căn cái sai là do anh. Đi qua một nửa chặng phim, đã vô số lần Phong Thừa Tuấn thể hiện tài năng nhưng Lôi Trạch Tín vẫn mặc nhiên, vẫn tỏ thái độ cáu gắt, chê bai, châm chọc. Đến tận bây giờ Lôi Trạch Tín chưa một lần thể hiện tài năng bản thân, từng lời nói bình luận về bài giảng của anh luôn thể hiện sự nông cạn và thiếu chiều sâu, không có gì gọi là có học thức nhưng dấu nghề cả. Nói chung, nhân vật này khiến mình thất vọng tràn trề, tới đoạn tua không muốn xem luôn.

???? Người thứ 2 bị phá hỏng hình tượng là Nữ Lâm (Lạc Vũ Huyên bản Trung). Nữ Lâm của nguyên tác là người phú quý, lúc nào cũng thích rong chơi, học hành dở có tiếng nhưng quan hệ rất rộng, rất giỏi làm giàu. Anh chỉ coi tiền bạc là vật ngoài thân và cực kỳ quý trọng tình cảm bạn bè, sẳn sàng đứng ra bênh vực bạn mình, trong nguyên tác Nữ Lâm có ảnh hưởng lớn với mối quan hệ giữa các nhân vật, anh là người chịu trách nhiệm hàn gắn, kết nối các nhân vật với nhau. Nhưng Lạc Vũ Huyên thì mình thấy kiểu cứ bần bần. Tác động mối quan hệ thì chưa thấy đâu, toàn thấy mấy cảnh ảnh bàn với Văn Hi chuyện làm giàu. Khi gặp chuyện thì không dứt khoát, khá ba phải, vì lợi ích cá nhân. À mà ở trong nguyên tác anh này có vợ rồi, là ngươi duy nhất đứng ngoài mối tình tay ba Giai Lang - Đại Vật - Kiệt Ngao, nhưng trong bản Trung kiểu ảnh sắp đổ Văn Hi rồi hay sao ấy, buồn ghê

Về cặp nam nữ 9 nhìn tổng thể phim ổn nhất rồi đó, có điều hơn nửa phim rồi mà tuyến tình cảm không phát triển mấy. Và Tống Uy Long diễn theo mình khá đơ, không thể hiện được cảm xúc mãnh liệt.

???? Nói chung phim xem giải trí thì vẫn ổn, không đánh giá cao. Chốt lại xem phim vẫn mê Cúc Tịnh Y ạ, xinh dã man con ngang.

Bình luận