Review Truyện Ám Yến



Ám Yến là một tác phẩm khá hay và hấp dẫn, truyện có nhiều tình tiết khá éo le, nhưng bù lại, tác giả biết cân bằng nhờ giọng kể nhẹ nhàng, cuốn hút.


ÁM YẾN


Tác giả: Khâm Điểm Phế Sài
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, đô thị tình duyên
Số chương: 58
Tình trạng: Hoàn
Khâm Điểm Phế Sài là một cây bút viết ngôn tình theo hướng khá thực tế, trưởng thành. Những tác phẩm mà tác giả đem đến cho người đọc có chút bình dị, có chút tàn nhẫn, có chút ‘đời’ và có chút yêu thương. Trong list truyện của tác giả, Ám Yến không phải là một tác phẩm quá xuất sắc, nhưng khi bạn đã trải nghiệm từng câu từng chữ của tác giả qua truyện, bạn sẽ thấy câu chuyện đó thấm thía và cảm động. Đó là câu chuyện của một con Yến bay nhầm đường gặp phải một người đàn ông khuyết tật. Đó là câu chuyện của cô gái Thái Đường Yến và người đàn ông Thường Minh.
Thái Đường Yến  là một cô sinh viên trẻ. Mẹ cô bị bệnh phải nằm viện, anh trai thì cờ bạc, mỗi lần hết tiền lại đến đòi tiền cô, cô thì chẳng có học phí để nộp học. Tình cảnh éo le ấy khiến cho Thái Đường Yến đi vào con đường ‘bán thân’ kiếm tiền. Và vị khách đầu tiên của cô gái trẻ chính là Thường Minh.
Trái ngược với Thái Đường Yến, Thường Minh chưa bao giờ phải lo lắng quá nhiều về chuyện tiền bạc. Anh là con trai trong một gia đình giàu có, tuy nhiên, chẳng ai quan tâm đến anh. Thường Minh từng bị tai nạn xe cộ. Sau tai nạn ấy, người đàn ông cao cao tại thượng và tự trọng lớn như anh đã mất đi một chân, phải lắp chi giả, sống qua ngày trong những cơn đau. Trớ trêu hơn nữa, người phụ nữ anh hết lòng yêu thương lại đính hôn với người khác, suốt bao năm qua, cô ấy chỉ coi anh như một người em trai. Mất mát quá nhiều khiến Thường Minh thay đổi. Để anh ‘giải trí’ và thư giãn, một người bạn trong nhóm bạn của anh đã giới thiệu cho anh Thái Đường Yến. Trùng hợp là Thái Đường Yến có khuôn mặt khá giống người phụ nữ anh yêu kia, vì thế, hai người đã có một đêm đắm say với nhau.
Sau đó, dưới lời ngỏ của Thường Minh, Thái Đường Yến quyết định đi theo anh. Dù Thái Đường Yến đang làm một công việc đáng khinh, hoạt động trong một môi trường đầy sức cám dỗ, nhưng cô lại bẽn lẽn, nhút nhát, và không biết cách nói chuyện. Còn Thường Minh, tính tình anh hay thất thường, lúc rất dịu dàng kiên nhẫn, lúc lại thô lỗ cọc cằn đến lạ thường. Việc ‘bao nuôi’ này chẳng kéo dài được mấy ngày, nó bị chấm dứt sau cái đêm họ tham gia đua xe với nhóm bạn của Đường Minh. 
Những tưởng, lúc này đây, cuộc sống của Thường Minh và Thái Đường Yến là hai đường thẳng song song,. Cô vẫn sẽ là cô gái làm trong quán bar, còn anh vẫn mãi là Thường tiên sinh. Ấy vậy mà, quán bar xảy ra chuyện, Thái Đường Yến không thể làm tiếp nữa. Cuối cùng, cô cũng thoát ra khỏi nơi đó, có cuộc sống riêng, có việc làm chân chính.
Dòng đời đưa đẩy Thái Đường Yến gặp lại Thường Minh. Lúc ấy, Thường Minh nào phải người đàn ông cao lớn, mạnh mẽ; anh bị đánh đến tơi tả, bị tháo cả chi giả ra. Chính lúc ấy, Thái Đường Yến phát hiện ra bí mật của người đàn ông kia, và cũng là khi ấy, Thái Thường

Yến chứng kiến mọi sự thảm hại của Thường Minh. Thường Minh là một người đàn ông có lòng tự trọng rất lớn. Biết Thái Đường Yến biết anh mất chân, anh như nổi điên. Nhưng giờ đây bên cạnh anh chỉ có cô mà thôi. Phát tiết xong, Thường Minh để Thái Đường Yến chăm sóc mình. Trong một khoảng thời gian ở bên nhau, sống cùng nhau, hai người dần quen với sự tồn tại của đối phương, dần dần bị đối phương thu hút. Khi anh ở nhà cô, cô sẽ nấu cơm cho anh, sắm sửa mọi vật dụng cho anh, chăm sóc anh. Khi anh ở nhà cô, anh sẽ leo từ tầng năm xuống để mua thuốc cho cô, sẽ dùng chất giọng ấm áp trầm thấp đọc sách cho cô. Họ sẽ nằm trên một chiếc giường, đắp chung một cái chăn, cùng nhau hưởng thụ những phút giây yên bình. Sẽ có lúc họ cãi nhau, nhưng rồi tất cả chẳng còn là vấn đề nữa. Vì giờ đây, cuộc sống của họ đã giao nhau rồi.
“Yến Tử, em còn trẻ, đời người lại dài như vậy, đi nhầm một bước, chỉ là quanh quẩn đường xa, trời đất bao la, luôn có thể quay về lối cũ.”
“Nếu em về, liệu còn có thể gặp anh không?”
“… Anh chỉ có một chân, còn có thể chạy nhanh hơn em sao?”
“Ám Yến” là một tác phẩm khá hay và hấp dẫn.  Truyện có tính logic, thắt mở rõ ràng, mọi bí ẩn dần dần được gợi mở, và có sự phát triển nhân vật. Thường Minh, một người đang ông mất chân, cọc cằn và rất tự ti; sau khi yêu Thái Đường Yến, anh hi sinh nhiều, quan tâm nhiều và là người dẫn đường cho nữ chính. Thái Đường Yến, một cô gái có hoàn cảnh bất hạnh, cô vẫn luôn cố gắng tìm cách vươn mình, vượt qua mọi trở ngại. Cả hai người cứu vớt nhau, chữa lành cho nhau. Mình đánh giá đây là một truyện hay và khá kén người đọc, bản edit rất mượt mà. Siêu siêu đề cử nhe.

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/am-yen/

Bình luận