Review Truyện Bất Ngờ Rung Động



Bất Ngờ Rung Động tình yêu giữa cô nàng họa sĩ Hà Lạc và anh chàng chủ tiệm trái cây Giản Việt cũng bắt đầu đầy diệu kỳ như vậy, chỉ một lần gặp gỡ tình cờ, chỉ một ánh mắt thoáng nhìn nhau đủ trào dâng những cơn sóng rung động trong lòng.


BẤT NGỜ RUNG ĐỘNG

 


Tác giả: Nhất Chi Độc Tú
Thể loại: Hiện đại, H văn, nhẹ nhàng, sủng, ngọt, duyên trời tác hợp, HE.
Độ dài: 93 chương
Từng nghe có câu, nhân duyên do trời định. Trong cuộc đời này, mỗi chúng ta có thể gặp gỡ rất nhiều kiểu người khác nhau, nhưng không phải người nào cũng dừng chân và để lại dấu ấn quan trọng với ký ức của chúng ta. Quen biết nhiều đến thế, người cùng chúng ta đi hết cuộc đời lại chỉ là một người. 
Tình yêu giữa cô nàng họa sĩ Hà Lạc và anh chàng chủ tiệm trái cây Giản Việt cũng bắt đầu đầy diệu kỳ như vậy. Chỉ một lần gặp gỡ tình cờ, chỉ một ánh mắt thoáng nhìn nhau đủ trào dâng những cơn sóng rung động trong lòng.
Hà Lạc là nữ họa sĩ tự do, mới chuyển đến sống ở Nam Thành - khu phố cổ tại ngoại ô thành phố. Bản tính Hà Lạc rất độc lập, yêu thích những điều mới mẻ, vì vậy cô không tiếc từ bỏ công việc ổn định, sẵn sàng rời xa gia đình và sống một mình nơi xa lạ này. Một Hà Lạc độc thân suốt hơn hai mươi năm, luôn từ chối mọi yêu cầu xem mắt mẹ gợi ý, lại say mê người đàn ông cô gặp lần đầu tiên - Giản Việt.
Giản Việt là chủ tiệm trái cây gần khu nhà trọ của Hà Lạc, mặc dù ngoại hình quyến rũ nhưng tính tình lạnh nhạt, nghiêm túc, nên anh vẫn chưa có bạn gái. Chẳng hiểu sao khi gặp Giản Việt, khao khát, si mê trong lòng Hà Lạc bỗng bùng lên dữ dội. Những khao khát ấy mạnh mẽ đến mức Hà Lạc không đơn thuần là muốn nhìn ngắm Giản Việt nữa rồi, cô rất muốn thử chạm vào anh, muốn dùng bút phác thảo hình ảnh anh ngay lập tức. 
Nhưng đâu chỉ có Hà Lạc thầm ôm mộng mơ với Giản Việt, mà chàng chủ tiệm trái cây cũng đã rung động trước cô gái thuần khiết, trong trẻo ấy sau lần gặp đầu tiên rồi. Bởi thế khi được Hà Lạc nhờ tư vấn trái cây, khi được cô nhờ giao về tận phòng, ông chủ Giản Việt không ngần ngại, đích thân đi cùng cô. Một Giản Việt độc thân, cấm dục suốt hơn 30 năm, một Giản Việt ít khi gần nữ sắc lại sẵn sàng hộ tống cô khách của mình, có lẽ duyên phận đã đưa đúng người, đúng thời điểm đến bên nhau. 
Mới đầu là đưa Hà Lạc về tận phòng, sau đó vòi nước nhà cô bị hỏng cần sửa chữa, đến khi tận mắt thấy Hà Lạc vẽ bức chân dung khỏa thân của mình, Giản Việt đã không thể khống chế nổi tâm tình. Anh ghen đến mất đi lý trí khi thấy những thợ sửa nước có suy nghĩ gian tà với cô, anh như hồn điên phách đảo khi

thấy một Hà Lạc xinh đẹp ướt nhẹp nước. Vậy nên “nước chảy hoa trôi”, hai bên đều có tình ý, cuối cùng cuốn lấy nhau tựa như thiêu thân lao đầu vào lửa, cuồng nhiệt, nóng bỏng không ngừng.
Tôi đã từng đọc qua khá nhiều bộ H văn, và đọc tới “Bất ngờ rung động”, có thể nói nhân vật Giản Việt là một trong số soái ca khiến tôi vô cùng yêu thích. Anh trầm ổn, tự lập, hơn thế nữa, anh là một người đủ tinh tế và thành thực. Khi Hà Lạc vẫn còn rất băn khoăn rằng liệu anh có thấy phiền phức với cô gái chưa "từng trải” như cô, liệu anh có ghét bỏ đêm đầu tiên của cô không thì chỉ qua một hành động nhỏ cùng lời nói thật lòng, anh đã thể hiện sự trân trọng Hà Lạc vô bờ. Hành động đó của Giản Việt đủ để xua đi hết thảy do dự, bất an, đủ để cô gái nhỏ Hà Lạc tin rằng, anh đích thực là bến đỗ bình yên nhất mà cô có thể tin tưởng cả đời.
-----------------------------------------
“Không sao.” Hà Lạc cúi đầu, lông mi khẽ run, không nhìn rõ ánh mắt của cô lúc này, giọng nói cũng rất nhẹ: “Cái kia…..Anh, anh không cần chịu trách nhiệm với em….Em cũng sẽ không giống như kẹo mạch nha quấn lấy anh không buông…..”
“Hà Lạc, nhìn anh.”
Hà Lạc ngẩng đầu, chạm phải ánh mắt đen nháy của anh. 
Giọng nói của anh có lẽ dịu dàng hơn ánh mắt của anh. 
“Đêm nay cũng là lần đầu tiên của anh.”
“Mặc kệ em nghĩ thế nào, nhưng em cũng phải chịu trách nhiệm với anh.”

Bình luận