Review Truyện Cậu Trợ Lý Nhỏ



Cậu Trợ Lý Nhỏ của Lữ Thiên Dật là một bộ truyện hay các bạn có thời gian hãy đọc và cảm nhận nó nhé !


CẬU TRỢ LÝ NHỎ


Tác giả: Lữ Thiên Dật
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, biết đọc suy nghĩ thần kinh giai đoạn cuối băng sơn công - thần kinh rung rinh nội tâm cuộn sóng băng sơn thụ, #SỦNG_NGỌT, hài hước, nhẹ nhàng, HE
Độ dài: 25 chương + 4 PN
Tình trạng: Hoàn.
Giới thiệu:
Nội tâm trợ lý Trương: Tôi phát hiện ra sếp Trương lúc nào cũng biết tôi đang nghĩ gì á, chắc anh ta không biết đọc suy nghĩ đâu nhể há há há…
Sếp Trương trầm mặc.
Nội tâm trợ lý Trương: Không được, tôi phải thử anh ta! Sếp Trương là đồ đần sếp Trương là đồ đần… (x 10 lần)
Sếp Trương chẳng nhúc nhích gì.
Trợ lý Trương yên tâm rồi, đấy thấy chưa có biết đọc suy nghĩ đâu, tôi chửi anh một đống như thế mà chẳng ý kiến gì.
Trợ lý Trương cong mông quay đi, sếp Trương lôi từ trong ngăn kéo ra một cuốn sổ tay, viết nắn nót lên đấy hai chữ Chính…
(Chú thích: chữ Chính: 正 gồm 5 nét, người Trung Quốc thường dùng để đếm số lượng, cứ một chữ là 5 đơn vị.)
PS: Mọi sự ngu ngốc đều phải trả giá =)))
***
“Cậu trợ lí nhỏ” là một bộ truyện dài chưa tới 30 chương, số lượng chữ cũng không nhiều nên tớ sẽ không tiết lộ quá nhiều tình tiết trong truyện, đơn giản là đi đánh giá nhân vật và tình tiết.
Mạch não bạn thụ trong truyện của Lữ Thiên Dật chưa bao giờ là bình thường, bộ truyện này cũng tương tự. 
Trương Cẩn Ngôn tốt nghiệp đại học được một năm, vừa chân ướt chân ráo ra ngoài xã hội đã được làm trợ lý cho sếp tổng tập đoàn Lâm thị. Bề ngoài cậu trầm ổn, tác phong làm việc nhanh nhẹn, bên trong lại là chàng gay đam mê đọc truyện boi lớp, bình luận viên chuyện tình máu chó của sếp mình.
Sếp Lâm có một người tình bé nhỏ họ Tô, có một người bạn cũng là sếp tổng họ Trương – Trương Dư Xuyên. Mỗi lần ba người tương tác với nhau, Trương Cẩn Ngôn thấy gian tình bay bùm chíu cả không gian. 
Trong mắt cậu, Trương Dư Xuyên là đồ nam thứ tâm cơ si tình, đem trong mình tình yêu đầy tuyệt vọng với ánh trăng sáng họ Tô kia. Nam thứ này còn chưa c hết tâm, chuyên thăm dò thông tin từ trợ lý tổng quản là cậu. Nội tâm cậu thầm hừ một tiếng - tôi mới không lộ xíu nào cho anh đâu giai nam thứ ạ. 
Cuộc hội thoại thường ngày của họ sẽ diễn ra như sau. 
Trương Dư Xuyên: Vậy, vị họ Tô kia thích ăn món gì?
“Những gì sếp Lâm thích ăn thì cậu Tô đều thích.” Trợ lý Trương vô cùng tỉnh táo giúp sếp nhà mình show ân ái.
Biết khó mà lui thôi anh giai nam thứ.
Nhưng có vẻ như nam thứ thần kinh giai đoạn cuối không bị đánh tụt tý HP nào, vẫn tiếp tục dối trá thả thính hòng che dấu mưu đồ bất chính: “Vậy thì, trợ lý Trương thích ăn món gì?”
Trương Cẩn Ngôn đáp bừa: “Không có món gì đặc biệt thích cả, món gì cũng được.”
Thật ra thì món yêu thích nhất không gì vượt được Tiramisu, còn có mấy

món ăn vặt trấn lột được của em gái đang nhét dưới đáy va li…
Nhưng mà những thứ này anh không thể nào biết đâu, ahihi.
Trước mặt anh là tôi – một con người đầy lạnh lùng rắn rỏi.
Trương Dư Xuyên nhìn chăm chú vào mặt nước, khóe miệng khẽ giật giật như đang cố nhịn cười…
Cứ vậy, ngày ngày sếp Trương bám đuôi theo trợ lý Trương hóng hớt đủ chuyện, sau cùng còn dùng một giá cao để cướp cậu về công ty. Trái tim mỏng manh của trợ lý Trương không đỡ được vô số màn thả thính và tỏ tình từ anh giai nam thứ, cứ vậy mà sa vào lưới tình, trải qua những tháng ngày không liêm sỉ. 
Trương – từ nhân vật phụ thăng cấp cướp vai tiểu bạch hoa của họ Tô – Cẩn Ngôn tưởng chừng như đi đến đỉnh cao nhân sinh, đường tình đường tiền đều thuận lợi. Cho tới khi cậu phát hiện sếp Trương nam thứ nhà mình có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác.
Những pha cậu tự bật GV trong đầu, những lần ảo tưởng vô biên giới, đam mê thầm kín của cậu,... Tất cả đều bị Trương Dư Xuyên ĐỌC ĐƯỢC RỒI!!!
Trương Cẩn Ngôn – người đàn ông đứng trên đỉnh của tòa kim tự tháp mang tên nhục nhã chỉ muốn c hết quách đi cho xong. 
***
Tổng kết lại, theo quan điểm cá nhân của tớ, đây là một bộ truyện đáng đọc, phù hợp để thư giãn sau một ngày dài bận rộn. Ngoài những tình tiết đáng yêu cute hài hước thường ngày, truyện còn có một plot twist về thân phận của sếp Trương, về lần đầu đôi bạn trẻ gặp nhau trong quá khứ. Nếu bạn cảm thấy bộ truyện này phù hợp với “khẩu vị” của mình, còn ngại ngần gì nữa mà không nhảy hố ngay ❤ 

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/cau-tro-ly-nho-tieu-tro-ly/

Bình luận