Review Truyện Cô Ấy Vừa Có Tiền Vừa Có Anh Ấy



“Cô ấy vừa có tiền, vừa có anh ấy” là một bộ truyện ngọt sủng và khá nhẹ nhàng đúng theo phong cách của Hoa Lí Tầm Hoan. Cảm nhận cá nhân là so với các bộ truyện cùng thể loại của tác giả thì câu truyện này có nhiều điểm nhấn hấp dẫn và đáng chú ý hơn.


REVIEW TRUYỆN CÔ ẤY VỪA CÓ TIỀN, VỪA CÓ ANH ẤY

Tên gốc: Nàng có tiền có nhan còn có hắn 

Tác giả: Hoa Lí Tầm Hoan

Thể loại: Hiện đại, từ thanh xuân đến trưởng thành, nữ truy, nam chính CAO #NGHÈO :v SOÁI hai bàn tay trắng dựng nghiệp x nữ chính BẠCH PHÚ MỸ (vừa giàu có vừa xinh đẹp), #SẠCH_SỦNG_NGỌT, HE.

Độ dài: 63 chương + PN

 

____

Diệp Phồn Tinh là thiên kim tiểu thư của nhà họ Diệp, cô xinh đẹp lại giàu có, là hình tượng bạch phú mỹ trong lòng của nhiều người. Diệp Phồn Tinh là một cô gái ngay thẳng và chân thành, đối với cô việc giúp đỡ bạn bè là một điều hết sức bình thường. 

Vì vậy cô giúp Ôn Trác Vũ thoát khỏi sự bắt nạt của đám học sinh xấu, cổ vũ và an ủi cậu ta đừng tự ti vì bản thân. Những việc làm này hoàn toàn xuất phát từ lòng hảo tâm và có lẽ Diệp Phồn Tinh sẽ chẳng bao giờ nghĩ tới vì hành động này mà cô lại vướng vào một phiền phức lớn. Nhưng chính phiền phức ấy lại là sợi dây duyên phận để cô gặp được Lộ Thâm. 

Lần đầu tiên Diệp Phồn Tinh gặp Lộ Thâm, là lúc anh vừa dọn gạch ở công trường trở về. Tay áo anh được cuốn lên cao, lộ ra cơ bắp săn chắc, trên mặt còn có vết máu do tai nạn lao động tạo thành, toàn thân trên dưới đều tản ra hơi thở “ông đây rất không dễ chọc”. 

Khi ấy, Diệp Phồn Tinh bị Ôn Trác Vũ dây dưa đuổi theo tỏ tình, cô vừa nhìn thấy dáng vẻ cao lớn của anh liền nghĩ ra chủ ý, lập tức xông lên ôm lấy cánh tay anh ngọt ngào kêu lên một tiếng “Anh yêu”. 

Lộ Thâm nhìn cô rồi lại nhìn nam sinh vẻ mặt tan nát cõi lòng đằng sau, bình tĩnh phun ra một câu: “Một tuồng kịch hai trăm.” Và rồi, lần đầu tiên gặp mặt kết thúc bằng việc cô trả anh 300, tiền đóng một vở kịch yêu đương và mua chiếc áo khoác của anh.  

Lần thứ hai Diệp Phồn Tinh gặp Lộ Thâm, là khi cô giận dỗi ủy khuất bỏ nhà ra đi, anh chia cho cô nửa chiếc bánh mì khô khốc khó nuốt, so với những món điểm tâm tinh xảo mà cô từng ăn quả thật là một trời một vực. Nhưng Diệp Phồn Tinh cũng không nhổ ra vì đây là bữa tối của cô, đáng ra cũng là một nửa bữa tối của anh.  

Lần thứ ba Diệp Phồn Tinh gặp Lộ Thâm, cô chuyển trưởng và trở thành bạn cùng bàn với anh. Lúc này cô mới biết anh không phải đại ca xã hội đen mà chỉ là học sinh cấp 3 bình thường. 

Diệp Phồn Tinh sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có, nhưng đó không phải là gia đình hạnh phúc. Mẹ trầm cảm tự sát, ba lạnh nhạt suốt ngày chỉ lo công việc, cô từ giận dỗi ủy khuất đến đau lòng oán hận, sau cùng là thói quen chịu đựng. 

Diệp Phồn Tinh dần trở thành một con người vô dục vô cầu, con người ta dù ít dù nhiều đều có đồ vật hoặc sự việc mà họ đặc biệt yêu thích, họ có thể cố gắng tất cả để có được nó. Nhưng cô thì không có, cùng lắm chỉ có chút yêu thích nhất thời sau đó qua đi liền không còn cảm giác. Cho nên Diệp Phồn Tinh vẫn chưa bao giờ tìm thấy được ý nghĩa tồn tại của mình, mãi đến khi…

Mãi đến khi, trong một buổi đêm mùa thu, khi cô mười bảy tuổi gặp được anh.

Lộ Thâm là người mạnh mẽ và kiên cường nhất mà cô từng gặp. Gia đình anh nghèo khó với người ba liệt giường không thể lao động, trên có bà nội già ốm, dưới có em gái nhỏ yếu bệnh tật, anh vừa phải đi học vừa đi làm lo cho gia đình. 

Lộ Thâm gần như quay cuồng trong cuộc sống tất bật vội vàng, anh lúc nào cũng bình tĩnh đối mặt với khó khăn, dù cũng có đôi lần mệt mỏi hay hoang mang nhưng chưa bao giờ mềm yếu nói ra hai từ “bỏ cuộc”. 

Từ khi gặp Lộ Thâm, Diệp Phồn Tinh mới biết thế nào là động tâm, là khoảnh khắc trái tim đập loạn nhịp khi cô được anh quan tâm, là cảm giác đau lòng khi thấy trên vai anh phải gánh quá nhiều trách nhiệm, là sự hạnh phúc ngọt ngào khi có thể bên anh chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn…

Diệp Phồn Tinh theo đuổi Lộ Thâm, cô là người chủ động biểu lộ tình cảm của mình trước bởi cô thật sự thích anh, tình cảm ấy vượt

qua cả bóng ma hôn nhân của ba mẹ lưu lại và cô cũng cảm nhận được anh thích cô. 

Nếu như Lộ Thâm chưa đủ dũng khí để theo đuổi Diệp Phồn Tinh, vậy để Diệp Phồn Tinh làm thay anh… Lộ Thâm, chỉ cần anh dũng cảm yêu em là được.

Lộ Thâm hiểu rõ anh và Diệp Phồn Tinh là hai người thuộc hai thế giới khác nhau. Cô là thiên kim tiểu thư sống trong nhung lụa giàu sang, anh chỉ là một kẻ nghèo khó mang nặng trên vai trách nhiệm với gia đình. Nói thật ra, anh thấy mình không xứng với cô, cô xinh đẹp giàu có, tính tình lại ngay thẳng chân thành, không kiêu căng tự mãn cũng chưa từng khinh khi xem thường xuất thân anh. 

Đối với Lộ Thâm, Diệp Phồn Tinh là ánh mặt trời nhỏ mang cho anh niềm vui của hy vọng, là người cho anh cảm giác bình yên mỗi khi ở bên, cô gái tốt như Phồn Tinh sao anh lại không yêu cơ chứ? Chẳng qua chỉ không có đủ dũng cảm để bày tỏ mà thôi. Nhưng rồi Phồn Tinh lại làm thay anh công việc khó khăn ấy, cho anh thêm dũng khí để yêu, để anh có thể vì cô ấy mà cố gắng phấn đấu một tương lai xán lạn…

.

.

.

“Cô ấy vừa có tiền, vừa có anh ấy” là một bộ truyện ngọt sủng và khá nhẹ nhàng đúng theo phong cách của Hoa Lí Tầm Hoan. Cảm nhận cá nhân là so với các bộ truyện cùng thể loại của tác giả thì câu truyện này có nhiều điểm nhấn hấp dẫn và đáng chú ý hơn. 

Các nhân vật được xây dựng một cách chi tiết theo lối kể nhẹ nhàng và hóm hỉnh, hình tượng nam nữ chính tuy không quá đặc sắc nhưng vẫn có nhiều nét đáng yêu. Nhân vật phụ cũng được khắc họa một cách ấn tượng: một người ba tưởng lạnh nhạt nhưng lại rất thương con gái, một bà mẹ kế thích mua sắm hơi mê tín nhưng vô tâm hồn nhiên, cũng rất quan tâm đến con gái của chồng.    

Tóm lại, nếu bạn nào thích thể loại thanh xuân vườn trường, ngọt sủng thì đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Tuy nhiên có một điều đáng tiếc là truyện chưa hoàn, nhưng các bạn có thể yên tâm là hố phẩm của tác giả rất tốt chưa drop bộ nào. Nên các bạn có thể lưu lại đợi hoàn rồi đọc cũng chưa muộn ^^.   

Bình luận