Review Truyện Đăng Khoa



Đăng Khoa ai muốn đổi gió, không muốn yêu đương xoắn xít, thích truyện nữ chính phấn đấu tranh tài với đám mày râu nhưng lại sợ no couple khô như ngói thì truyện này đủ chỉ tiêu, độ dài vừa vặn, hoàn toàn là món ngon, đề cử nhiệt liệt!


ĐĂNG KHOA


Tác giả: Khôn Cực
Thể loại: 2S, nữ giả nam, quan trường chính kịch, nữ cường nam cường, xuyên không pha một chút trùng sinh, HE.
Tinh trạng: Hoàn convert, chưa edit (334c)
Nếu muốn tìm một bộ truyện nữ giả nam nhưng không đánh giặc mà lại lăn lộn quan trường, bộ này tuyệt đối đạt yêu cầu. Nếu muốn tìm một bộ sảng văn, nữ chính ngầu hết phần thiên hạ, giả nam quang minh lỗi lạc, một đám đàn ông cũng chỉ biết lắc đầu cảm thán, bộ này tuyệt đối đạt yêu cầu.
???? Xong phần dạo đầu, như tựa đề, đây là bộ truyện về quá trình một nữ tử xuyên vào thời cổ đại, vì sai lầm của người lớn mà sống với thân phận nam tử để rồi phấn đấu thăng cấp trên con đường làm quan, để rồi say mê và kiên quyết làm một nam tử có lý tưởng hoài bão, có tham vọng mưu đồ. Khúc Thanh Ngôn có cha là một đứa con thứ tuy học thức vượt trội trong nhà nhưng lại bị mẹ cả chèn ép rồi lại phải ra ngoài làm quan tỉnh. Từ nhỏ vì lời nói dối của mẹ mình mà phải sống với thân phận con trai, rồi lại vì tư chất của bản thể cộng với trí tuệ có từ kiếp trước nghiên cứu kinh sử mà bước lên con đường thi cử học hành làm quan.
???? Truyện bắt đầu khi cha nàng chẳng may bị đá đè mà chết, ông nội tuy là quan to tam phẩm nhưng 3 mẹ con lại bị bà nội chèn ép bỏ mặc tự sinh tự diệt nơi tha hương. Nữ chính vất vả bôn ba đi thi cử, những mong có thể xuất sĩ cải thiện tình hình, may mắn gặp được quan trên để ý viết thư tiến cử cho ông nội nàng. Từ đây nhà nội nàng không thể làm ngơ mà đón 3 mẹ con về. Con đường mưu sinh của Khúc Thanh Ngôn ở phủ họ Khúc cũng gian truân trắc trở khi mà bà nội chèn ép đủ kiểu, anh chị em trong tộc khinh thường, mẹ và chị gái thì ngu ngốc nông cạn và nhất là ông nội thiên vị cổ hủ, vì căn cơ kém mà nóng lòng muốn học theo thế gia đại tộc dốc lòng bồi dưỡng dòng chính. Bằng sự khôn khéo nhạy bén cộng với tài học của mình, nữ chính chẳng những đỗ đạt mà còn thành công lợi dụng các mối quan hệ trong gia đình để lôi kéo tài nguyên về cho mình.
???? Đặc sắc nhất câu chuyện chắc phải kể đến mối quan hệ vừa yêu vừa hận, vừa vun vén vừa chực chơi xỏ nhau của hai ông cháu nhà họ Khúc. Ông nội Khúc là nhà giàu mới nổi, xuất thân hàn vi, dựa vào bản lĩnh và nương nhờ nhà vợ mà từng bước leo lên chức quan tam phẩm ở kinh thành, trên có thủ trưởng và phe cánh tại nội các giật dây, dưới có tương lai họ Khúc trông cả vào mấy đứa cháu. Giữa một Khúc Thanh Văn đích trưởng tôn xán lạn, từ nhỏ nuôi bên cạnh, lo lót đủ đường, tuy tư chất không xuất chúng nhưng cũng coi như có tiền đồ và một Khúc Thanh Ngôn nửa đường xuất hiện, tâm kế chồng chất, thông minh lõi lọc lại có tài văn chương xuất chúng, ông nội Khúc luôn luôn giãy giụa giữa việc nên phân chia tài nguyên, nên nâng nên dìm đứa nào. Tưởng như hai ông cháu đã đạt đến mức đồng lòng thì ông Khúc lại “hố” nữ chính một quả đau đớn, chỉ vì thiên vị những đứa cháu dòng chính. Đổi lại nữ chính cũng chẳng phải dạng vừa, nàng chán ghét lề thói khắt khe phụ nữ, khắt khe con thứ, nàng oán hận ông nội bất công, muốn nàng vừa ngoan ngoãn chịu thiệt làm đá lót đường, cho nên nàng phản kháng, bao phen ngáng chân, chơi xỏ ông nội mình. Mà trên thực tế, ông nội Khúc ăn quả đắng của Khúc Thanh Ngôn nhiều hơn là quả ngọt. Cho đến 2/3 truyện, ông nội Khúc mới thực sự nhận mệnh, nắm được chân lý, ra được quyết định đúng đắn nâng đỡ đứa cháu gái tài ba xảo quyệt của mình, cũng là tiền đề khiến họ Khúc trăm năm sau sừng sững không đổ. Nhân vật ông nội này rất đặc sắc, vừa khiến người đọc buồn cười, vừa ghét lại vừa không ghét nổi. Có mấy đoạn ông nội không cần mặt mũi, chơi lầy một khóc hai ầm ĩ ba thắt cổ khi diện thánh hay trơn như bún luồn lách giữa đám cáo già nội các đọc cười đau ruột. Với cả đoạn nào ông nội Khúc bất công Thanh Ngôn là răng như y bị cháu gái xiên cho một quả đau điếng, đọc cũng sảng khoái hả hê lắm :))
???? Nói về nữ chính, mình chưa từng đọc bộ nào mà nữ lại giả nam triệt để như bộ này. Nàng cư xử, suy nghĩ, hành động phóng khoáng như nam tử, sống hai đời cho nên nàng khôn khéo mưu trí vượt tuổi, đấu trí với bang nội các cáo già không chút nào kém cỏi. Đọc những đoạn Thanh Ngôn trà trộn trong đám học sinh, đám quan lại, những khi đối đáp trả treo với quan trên, khi bày kế hoàn thành chức trách hay khi hợp tác cùng ông nội rồi ra điều kiện đều vô cùng sảng khoái, thỏa mãn. Vừa đọc vừa chậc lưỡi, ngầu, ngầu ghê, cho chúng bây tức chết! Thanh Ngôn có nhan sắc không tầm thường, vẻ đẹp không phân giới tính, khí chất sĩ tộc thanh thoát, công thêm tiếng tăm tài học cho nên hoa đào cũng nhiều ghê á. Từ hoa thơm đến hoa thối, có hoa thì biết nàng là nữ, hoa thì không, nói chung là bát nháo đủ cả, tình huống dở khóc dở cười cũng đủ cả. Mỹ nam vờn quanh, đọc cũng có cái thú của nó, chỉ ngắm được không ăn được Thanh Ngôn, các mỹ nam ăn ngược đủ thảm. Bạn học tuấn lãng, sớm có tuệ danh, gia thế hoành tráng, đường quan rộng mở này. Vương gia mặt lạnh, bệnh xà tinh (kiểu chập chập nóng lạnh), thích cường bá áp đặt này. Thầy giáo dịu dàng, có tài có đức, tấm lòng lương thiện này…
???? Những tưởng truyện cứ phấn đấu thế này, hoa đào nở rồi lại héo thế này thì chắc no couple thì may quá đến 1/3 cuối tác giả cũng phát triển tuyến tình cảm. Phát huy 100% tiêu chí ngược nam, hint tuy ít mà chất, thịt không có mà thòm thèm. Đọc hết rồi lại muốn ngoại truyện, chỉ muốn thêm đoạn ngọt ngào.
???? Bộ này có giọng văn chính kịch, cách kể rành mạch lôi cuốn kịch tính, đặc biệt là không khó hiểu. Truyện viết về thi cử quan trường nhưng không nhét

chữ nên dù convert cũng dễ hiểu, đại loại như thay vì đấu đá nội trạch thì đấu đá ngoại trạch ấy. Các nhân vật được xây dựng tỉ mỉ, nhiều góc cạnh không nhàm chán, nhất là bang cáo già, sáu con hồ ly tinh ở nội các và mối quan hệ giữa hoàng đế và các hoàng tử. Truyện viết rất đầu tư về chính trường, đọc không thấy coi thường EQ độc giả. Tuyến tình cảm cũng chất lượng, hint thì phải soi, mà soi thì thấy ngọt ngào xứng đáng. Con người nữ chính khá là sắt đá, lên giường rồi cũng chưa chắc đã bắt được tâm nàng, cho nên mãi sau dùng đủ mọi thủ đoạn kèm dùng tình cảm lung lạc, nam chính mới đổi được một ví trí vững chắc trong lòng nàng, nhưng vẫn kém con đường làm quan của nàng :))))) Con cũng đẻ ra rồi, nhưng chị thì ung dung làm quan, còn anh thì đành chịu thiệt làm người tình trong bóng tối vậy, còn may là hai người chưa phải xa cách nhau:)))
------Sau đây là spoil nam chính, ai không muốn spoil xin ngừng—
???? Trong mấy đóa hoa đào phía trên, mọi người có đoán được ai là nam chính không? Chính là nhân vật thầy giáo đóa. Anh xuất hiện rất sớm, sau đó mất hút con mẹ hàng lươn, để mấy đóa đào khác chiếm sóng gây nhiễu loạn quần chúng. Hoa héo hết rồi anh mới lại comeback lên sàn. Không hổ là nam 9, trong khi đứa khác thì tự cho là đúng, áp đặt tương lai nữ chính, bức bách nàng, không suy nghĩ đến ước mơ của nàng, lập trường của nàng thì anh lại là làn gió mát, luôn luôn thấu hiểu nàng. Khi mọi người coi thường ngờ vực tính kế lợi dụng hay lơ là nàng thì anh lại không ngần ngại vươn tay giúp đỡ nàng, không vì mưu lợi mà chỉ vì lòng trắc ẩn. Giữa chốn quan trường hỗn độn bẩn thỉu, tấm lòng anh vẫn trong sáng ngay thẳng, xứng đáng là tri kỉ bên nàng, hai người kết giao sinh tồn nơi Tây Bắc nhiễu nhương. Buồn cười nhất là mỗi khi say rượu, nữ chính lại lộ bản chất háo sắc, trêu đùa chòng ghẹo anh đến độ khiến anh luống cuống quẫn bách mà khi tỉnh lại thì quên sạch. Kiểu như “thầy ơi, sao thầy ăn uống chay tịnh thế, có phải vì thế mà thầy cấm dục không, bao năm rồi thầy không nghẹn à. À hay là thầy không lên được, bất lực rồi”, hoặc kiểu như “thầy ơi, thầy ăn gì mà da mịn thế, mặt nuột nà nhìn chả khác em là bao, thầy có bí quyết gì thế”. Có lúc chung xe ngủ gật nàng lại nhào vào lòng anh khiến anh mặt đỏ tim đập tâm phiền không thôi. Nói chung thì nàng đã suýt bẻ anh từ thẳng thành cong. Chưa kể pha chót, say rượu rồi nàng dắt anh thẳng vào phòng trong, tụt quần tụt áo rủ anh ấy ấy :))))) Ấy xong còn định phủi tay trốn biệt. Sau đấy thì anh phải truy thê, bị chị ngược thôi rồi, dốc hết tâm can, trù tính bao phen mới ép được chị có đứa con, rồi lại phải lót đường thề thốt không ngăn trở chị làm quan mới đổi được một vị trí trong lòng chị. Anh này là kiểu tẩm ngầm tầm ngầm mà đấm chết voi, trông thì hiền lành đứng đắn không tranh với đời, ấy thế mà cũng biết mưu tính tâm kế phết. 2 đời hoàng đế cũng không làm gì được anh, lại còn thắng được Dự vương ẵm người đẹp về, cưng dã man!
???? Nói chung là ai muốn đổi gió, không muốn yêu đương xoắn xít, thích truyện nữ chính phấn đấu tranh tài với đám mày râu nhưng lại sợ no couple khô như ngói thì truyện này đủ chỉ tiêu, độ dài vừa vặn, hoàn toàn là món ngon, đề cử nhiệt liệt!
P/S: Nữ chính thi thoảng mơ thấy truyện kiếp trước của bản thể rồi áp dụng để đối phó hiện thực, chắc khoảng 2-3 lần gì đấy. Nam chính hóa ra lại là trùng sinh, đến cuối truyện mới biết :)))))

Bình luận