Review Truyện Đào Một Hoàng Đế Làm Vợ



Đào Một Hoàng Đế Làm Vợ truyện được xây dựng với kết cấu chặt chẽ, giải quyết được các vấn đề nêu ra từ ban đầu nên không làm người đọc bị bức xúc.


ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
 


Tác giả: Quái Đản Giang Dương
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, linh dị, huyền huyễn, motif #CỔ_MỘ, triều đại bị vùi lấp, sinh viên khảo cổ - linh hồn hoàng đế, NGƯỢC SỦNG đan xen, HE.
Độ dài: 140 chương + 4NT
Tình trạng: Hoàn edit.
Cảnh báo spoil rất nhiều.
Ấn tượng ban đầu của mình là tên truyện hơi dở hơi, mà dở hơi lại đúng gu mình, đến khi bắt đầu vào truyện mình mới thắc mắc - một bộ truyện hấp dẫn như thế này tại sao lại không nổi? Thậm chí mình lăn lộn lâu thế cũng chưa từng nghe qua lần nào. 
Bắt đầu câu chuyện là cái chết lần lượt của ba sinh viên khoa khảo đại học X khi cố tìm lối vào cổ mộ. Họ đều chết một cách bí ẩn, tình trạng bị dọa sợ tột cùng mắt sắp rơi ra, đầu tự thủng lỗ to, máu chảy không ngừng, xuất hiện vết thi ban khi còn sống. Đến cảnh sát cũng phải bó tay vì không thể tìm ra manh mối kẻ tình nghi, chuyện quỷ thần thì cảnh sát cũng không can thiệp nổi.
Ngôi mộ ở thôn Ninh Hóa nơi xảy ra chuyện được giới khảo cổ đoán là một lăng mộ đế vương, xác định niên đại khoảng hơn 1600 năm, ban đầu được phát hiện do có hố bồi táng hơn ngàn người, oán khí ngút trời. 
Do quá trình khảo sát kéo dài hơn chục năm vẫn chưa tiếp cận được cửa vào ngôi mộ chính để xác định người được an táng trong đó là vị đế vương nào vì địa thế hiểm trở và kinh phí cũng eo hẹp, quá trình khảo cổ đang đi vào ngõ cụt. 
Có một nghiên cứu sinh trong nhóm khảo cổ đề xuất đào lối tắt đi thẳng đến hầm mộ, dù ý kiến đã bị giáo sư hướng dẫn bác bỏ nhưng hằng đêm người đó vẫn âm thầm lén lút đào lối vào. Kết quả đây là người đầu tiên bỏ mạng trong chuỗi những cái chết bí ẩn. Khi được tìm thấy, người nọ chết trong tư thế cố vùng vẫy thoát khỏi thông đạo, móng tay bám mạnh vào bùn đất, bị bật tróc ra, mắt trợn trừng như bị thứ gì đó rất kinh khủng dọa sợ, bóp cổ và kéo lại, phía cảnh sát xác định nguyên nhân cái chết là ngạt thở.
Lần lượt từng kẻ từng kẻ tò mò bỏ mạng bí ẩn.
Đàm Trình là người duy nhất còn sống sót trong bốn người, nhiều lần tưởng chừng bỏ mạng nhưng lại sống sót một cách thần kì. 
Sau lần suýt chết đó, Đàm Trình có thể nhìn thấy quỷ hồn, mà nguyên nhân chắc hẳn là mảnh ngọc bội anh vô tình túm được trong lúc cận kề cái chết.
Trên mảnh ngọc khắc ba chữ Túc Cảnh Mặc.
Những cái chết bí ẩn không làm Đàm Trình chùn chân, anh đam mê khảo cổ, đam mê lịch sử, đại mộ ở thôn Ninh Hoá có quá nhiều bí ẩn, những văn vật được tìm thấy không trùng khớp với bất kỳ triều đại nào.
Phải chăng có một triều đại đã biến mất hoàn toàn trong lịch sử, không có một ghi chép nào còn sót lại hay không?
Trong lăng mộ, Đàm Trình gặp được chủ nhân của miếng ngọc bội kia, linh hồn quân vương đời thứ tư của vương triều Đại Tự bị giam giữ trong trận pháp đại mộ nghìn năm, bất sinh bất diệt, không thể luân hồi.
Mà Đại Tự hoàn toàn không có trong bất kỳ ghi chép lịch sử nào. Một triều đại huy hoàng cứ thế biến mất một cách bí ẩn.
Đây là một dấu chấm hỏi lớn trong truyện, tại sao lại biến mất không có dấu vết gì từ lịch sử chính thống đến truyền miệng dân gian? 
Tại sao?
Vì trong đại mộ cất giấu một bí mật, thứ mà nhiều đời đế vương từ xa xưa vẫn khao khát - cách trường sinh bất tử, khởi tử hồi sinh.
Khi thứ đó xuất hiện phá hủy sự cân bằng của nhân gian, Đại Tự đã bị định đoạt là những quân cờ bị bỏ lại trên đoạn lịch sử này, sơ hở cẩu thả của những kẻ gọi là tiên nhân đã tạo thành biến loạn lớn trong thiên hạ. 
"Còn những triều đại không có thứ này lại tiếp tục vững bước trên lịch sử sông dài, để lại những dấu ấn nồng

đậm vàng son đến hôm nay."*
Truyện còn nhiều nghi vấn như tại sao Túc Cảnh Mặc bị giam giữ linh hồn? Ai là người thực hiện? Mục đích là gì? Đàm Trình liệu có tìm ra được bí mật lịch sử đó hay không? Ai là kẻ đứng sau cái chết của các sinh viên khảo cổ? Tình cảm của người và quỷ hồn có kết cục tốt đẹp hay không?
Nhân quỷ thù đồ, người và quỷ vốn không chung đường.
Mọi người xung quanh không hiểu tại sao Đàm Trình chấp nhất si mê quỷ hồn đế vương trong đại mộ đến vậy, dù cho thân thể nhiễm quỷ khí đến hao mòn, thọ mệnh chập chờn ngắn lại. Đàm Trình cũng không hiểu tại sao khi vừa gặp Túc Cảnh Mặc, anh cảm thấy đời đời kiếp kiếp chỉ có thể yêu người này thôi, anh đã tìm người này rất lâu rồi.
Túc Cảnh Mặc biết tình cảm của Đàm Trình rất chân thành, một người thông minh như Đàm Trình đứng trước mặt y cứ như tên ngốc cười ngu ngơ. Hành động của Đàm Trình cũng không màng sống chết, cứ như muốn ở mãi cùng y ở lăng mộ này. 
Nhưng Túc Cảnh Mặc cũng biết hai người không có kết quả. 
Linh hồn của Túc Cảnh Mặc đã là một thể với đại mộ, bị giam giữ bởi trận pháp kia, rời khỏi đó chờ đợi y là kết cục hồn phi phách tán.
Hai người ai cũng không muốn từ bỏ ai, họ có thể từ bỏ chấp niệm hơn ngàn năm, từ bỏ lý tưởng cuộc sống chỉ mong muốn được bên nhau. Nhưng đời làm gì có chuyện dễ dàng như thế.
Những kẻ âm mưu ngoài kia biết Đàm Trình là điểm yếu của Túc Cảnh Mặc thì sao có thể tha cho Đàm Trình. Anh sẽ vượt qua như thế nào?
Túc Cảnh Mặc có ra khỏi lăng mộ được không? 
Linh hồn y có bị tan biến hay không? 
Mình cam đoan kết cục của họ sẽ là ở bên nhau, dù có khó khăn trắc trở, còn bằng cách nào thì nếu các bạn có hứng thú, các bạn nên tự mình trải nghiệm vì đó là những thứ nói ra sẽ mất hay.
Truyện được xây dựng với kết cấu chặt chẽ, giải quyết được các vấn đề nêu ra từ ban đầu nên không làm người đọc bị bức xúc. Nhân vật trong truyện cũng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, để thấu được con người trước bàn tay của tạo hoá chỉ là cỏ cây nhỏ bé. Cũng hơi sợ vì là truyện kinh dị đạo mộ mà huhu.

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/dao-mot-hoang-de-lam-vo

Bình luận