Review Truyện Đợi Khi Tôi Có Tội



Đợi Khi Tôi Có Tội tình tiết vụ án logic đầy bất ngờ, án lồng trong án, dẫn dắt người đọc đi từng bước trong mê cung bốn mặt đều là gương, soi rõ bản chất thật sự và sự lựa chọn của mỗi người.


ĐỢI KHI TÔI CÓ TỘI


Tác giả: Đinh Mặc
Thể loại: Hiện đại, trinh thám, phá án, giáo sư tâm lý học t ội p hạm và nữ cảnh sát, hấp dẫn kịch tính, án lồng án, bất ngờ, cảm động, tình yêu khắc cốt ghi tâm, HE
Độ dài: 3 tập
Tình trạng: Hoàn - đã xb.
Vưu Minh Hứa đang nghỉ phép. Cô đến vùng núi Tây Tạng này du lịch một mình, thong thả dạo chơi, thuận tiện… tra án.
Mặc dù không phải thời gian thực hiện nhiệm vụ, nhưng nhận được tin tên t ội phạm g iết người hàng loạt đang chạy về khu vực này, Vưu Minh Hứa đương nhiên không ngại tự biến mình thành mồi nhử, dù sao tên biến thái đó cũng chỉ chọn mục tiêu là những cô gái trẻ đẹp yếu đuối thôi mà. Trẻ, cô mới hơn hai mươi, đẹp, cô còn hơn cả xinh đẹp, yếu đuối, à… cái này thì cần phải giả bộ nhiều chút thì mới được.
Thế là cứ như vậy, cô gái trẻ trung xinh đẹp yếu đuối Vưu Minh Hứa đi du lịch một mình, chẳng may lại gặp thời tiết khắc nghiệt quá, đành phải xin đi nhờ xe. Trải qua một quá trình cũng không tính là nhanh hay chậm, cô tập hợp cùng một nhóm người du lịch bị lỡ đường. 
Chính vào lúc còn chưa nghĩ ra phương hướng tiếp theo, vấn đề đã xuất hiện. Một người đàn ông có vẻ ngoài trưởng thành nhưng dường như đầu óc lại không bình thường đột nhiên nhảy ra, nhìn thấy cô thì giống như nhìn thấy “gà mẹ” vậy, dính chặt không rời.
Lúc này, trong lòng Vưu Minh Hứa vốn đang sắp xếp suy nghĩ, cô có thể chắc chắn h ung thủ đang ở rất gần cô, nhưng còn chưa có đủ chứng cứ. Thế là cô đành tương kế tựu kế, từng bước giả vờ làm theo kế hoạch của người đó, dẫn dụ hắn hiện nguyên hình. Quả nhiên, trải qua rất nhiều sự việc gần như là “vô tình”, cuối cùng cô cũng bắt được tên h ung thủ g iết người hàng loạt mà các đồng nghiệp đang truy tìm. Thế nhưng, câu nói cuối cùng của tên s át thủ lại khiến Vưu Mình Hứa mơ hồ cảm thấy dường như sự việc chỉ mới bắt đầu. 
Trong số những bí ẩn còn chưa được giải đáp đó, bao gồm cả một người cô vừa mới “nhặt được”, người ta được gọi là giáo sư Ân.
Thì ra chàng trai trưởng thành với đầu óc của một đứa nhóc 10 tuổi đó, lại là một giáo sư tâm lý học t ội phạm nổi tiếng, còn là một nhà văn trinh thám được toàn thể cục cảnh sát của Vưu Minh Hứa ngưỡng mộ. Trước đó, vốn là cô cũng không quan tâm lắm, dù sao cấp bậc như anh cũng không đến lượt cô quen biết. 
Thế nhưng bây giờ, cũng không biết anh đã phải trải qua biến cố gì mà lại trở thành một tên ngốc như thế này nữa. Vưu Minh Hứa vô cùng đau đầu, trước giờ cô luôn tác chiến độc lập, vậy mà bây giờ lúc nào cũng phải dẫn theo một cái đuôi, còn lại một cái đuôi quý hiếm mà bao người gửi gắm. 
Thật ra, công bằng mà nói, mặc dù vô duyên vô cớ phải chấp nhận ăn chung ở chung với một người xa lạ, nhưng trong thâm tâm Vưu Minh Hứa, cô cũng không phản đối chuyện này cho lắm. Một là anh rất giỏi, cho dù đầu óc non nớt nhưng khả năng suy luận tâm lý học t ội phạm thì vẫn là của một chuyên gia. Trong lúc đi theo cô, anh đã giúp đỡ rất nhiều cho việc điều tra của cục cảnh sát, toàn là những vụ án hóc búa và khó nhằn. Điểm tốt còn lại chính là, anh thật sự rất đáng yêu. Mang vẻ đẹp trai xuất sắc chững chạc trưởng thành, nhưng lại cư xử như một chàng trai mới lớn biết yêu lần đầu.
Đối với một  n Phùng đặc biệt như vậy, Vưu Minh Hứa cũng rất mâu thuẫn. Cô sợ bản thân mình lún sâu thì sau này khi anh phục hồi trí nhớ sẽ không rút ra được. Nhưng nghĩ nhiều cũng không có tác dụng gì cả, vì quãng thời gian quấn quýt bên nhau ngày càng nhiều, Vưu Minh Hứa không còn chống cự nổi nữa.
Chuyện gì đến cũng đã đến. Xác định tình cảm chưa được bao lâu, trải qua một vụ á n m ạng kinh hoàng, giáo sư Ân Phùng lạnh nhạt kiêu ngạo trở lại rồi. Không những trở lại, mà còn trở mặt. Anh quay về là một giáo sư cao cao tại thượng, kẻ lãnh đạo lạnh lùng của những con người kỳ lạ, xem như phiên bản ngốc nghếch kia chỉ là một kẻ thay thế tạm thời trong lúc anh mất trí nhớ mà thôi.
Đương nhiên những chuyện này, Vưu Minh Hứa đều đã chuẩn bị tâm lý cả rồi, nhưng đến lúc thật sự xảy ra cũng có chút hụt hẫng, nhiều hơn là đau lòng. Còn người gây ra mọi chuyện rối rắm kia thì…
Nghĩ cũng lạ

lắm, Ân Phùng trước nay là một người nổi tiếng kỳ quái, không kể tới lai lịch của những người sống bên cạnh anh, thì bản thân tính cách của anh cũng đã là một chuyện khó có thể khiến Vưu Minh Hứa chấp nhận. Thế nhưng, trở mặt với cô xong rồi, bản thân anh lại thấy có gì đó không đúng. Cảm giác muốn thân thiết này là thế quái nào? Lại còn cảm giác tức giận vô cớ khi nhìn thấy cô cười nói với người khác này lại là thế nào?
Đương nhiên cả hai đều không có thời gian đi tìm hiểu những chuyện nam nữ thường tình như thế này, bởi vì họ còn đang bị cuốn vào một vụ án tưởng như không có hồi kết. Bắt đầu từ những vụ án đơn giản, h ung thủ cũng rất dễ bị phát hiện, các vụ án giống như hoàn toàn không liên quan đến nhau lại cùng dẫn về một mối.
Tội ác đằng sau tín ngưỡng vặn vẹo giữa thiện và ác, những Kẻ Trừng Phạt với tâm lý biến thái, và kẻ cầm đầu của tổ chức này, luôn mang chấp niệm đối với cuộc đời đầy mâu thuẫn của Ân Phùng…
Cuối cùng, sau rất nhiều tính toán của cả hai phe đối lập, mọi việc được phơi bày ra ánh sáng, rất nhiều bất ngờ, rất nhiều sự hy sinh anh dũng, nhưng tất cả đều chứng minh một chân lý: cái ác không bao giờ chiến thắng cái thiện. Ở đâu đó ngoài kia luôn có những con người sẵn sàng hy sinh cuộc sống tự do tự tại để bước vào con đường không có lối thoát này. Gánh trên vai trách nhiệm của xã hội, vùi thây trong tay kẻ địch, cho đến tận lúc mất đi tính mạng, cũng chưa từng hối hận.
***
Một câu chuyện mang đậm phong cách “Đinh Mặc”, tình tiết vụ án logic đầy bất ngờ, án lồng trong án, dẫn dắt người đọc đi từng bước trong mê cung bốn mặt đều là gương, soi rõ bản chất thật sự và sự lựa chọn của mỗi người. Một tác phẩm với bối cảnh cực kỳ đồ sộ, mang đến toàn bộ cảm xúc cho người đọc. Có tình yêu trúc trắc, có tình đồng đội cảm động, có tình yêu thầm kín mang theo lý tưởng cuộc đời, cũng có những tình huống vui vẻ nhẹ nhàng điều tiết không khí. Rất nhiều nhân vật với những tính cách khác nhau, mỗi người góp một phần vào sự đặc sắc của tác phẩm này. Tình cảm của giáo sư tâm lý học t ội phạm Ân Phùng và nữ cảnh sát tài sắc vẹn toàn Vưu Minh Hứa, hoàn mỹ đến từng chi tiết. 
Không chỉ là tình yêu, mà còn là sự ngưỡng mộ, sùng bái, yêu thích, sẵn sàng hy sinh tính mạng vì em. Không phải là ai khác, bất cứ ai cũng không thể. 
Chỉ là em.

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/cho-toi-co-toi

Bình luận