Review Truyện Động Tâm Vì Em



Động Tâm Vì Em có lẽ tôi không cần nhiều lời hơn nữa, bởi khi đọc thử truyện, cảm nhận được tình yêu sâu sắc Tần Hiển dành cho Tô Kiều, các bạn sẽ thấm thía mạch truyện một cách trọn vẹn hơn


ĐỘNG TÂM VÌ EM


Tác giả: Nghê Đa Hỉ
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, cảm động, gương vỡ lại lành, duyên trời tác hợp, ngược tâm, nam siêu thâm tình, HE.
Trong bộ truyện “Hẹn đẹp như mơ”, tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn có viết rằng: “Lúc còn trẻ chúng ta từ bỏ, cho rằng đó là một cuộc tình, nhưng cuối cùng mới biết, đó thực ra là cả cuộc đời.”
Câu nói ấy gợi tôi nhớ đến mối tình đầy chua xót giữa cô gái Tô Kiều và chàng trai Tần Hiển, khi cả hai gặp gỡ nhau vào thời điểm đẹp nhất của đời người, sau đó lại phải chia xa. Ngỡ rằng tình cảm khi ấy chỉ là rung động thoáng qua của tuổi trẻ, ai ngờ lại chính là khắc cốt ghi tâm cả cuộc đời. 
Lần đầu Tô Kiều gặp Tần Hiển là khi cô đang gặp rắc rối tại quán bar, chỉ có một mình Tần Hiển chú ý đến tiếng hét thảm thiết của cô mà sẵn sàng xông vào giải cứu. Ấn tượng đầu về chàng thiếu niên mặc sơ mi trắng, khí chất sạch sẽ, thoát tục khiến Tô Kiều không thể nào quên. Cô quyết định tìm gặp anh, vừa để trả lại chiếc áo khoác anh đưa cô mượn đêm đó, vừa để trả ơn cứu mạng của anh. 
Tô Kiều tìm gặp Tần Hiển có lẽ chỉ xuất phát từ sự mang ơn, từ sự hiếu kỳ với chàng thiếu niên thanh cao, giàu có đối lập hoàn toàn với cô, nhưng dần dần, cảm giác biết ơn khách sáo ấy đã chuyển thành say mê khó dứt. Tần Hiển là ánh sáng hiếm hoi trong cuộc đời tăm tối, tàn tạ của Tô Kiều, là hơi ấm duy nhất cô có được trong đêm đông buốt giá. Tô Kiều cả đời đã quen với những âm mưu, thủ đoạn nhẫn tâm của xã hội, những bất công, cay đắng đến từ gia đình trọng nam khinh nữ, dù cô có vất vả bôn ba đến chết cũng chưa ai đau lòng. Thế nhưng lại có một Tần Hiển đau lòng thay cho cô. 
Tần Hiển sẽ sẵn sàng đến quán ăn nhỏ ven đường cùng Tô Kiều, dịu dàng, tinh tế mà dỗ cô vui. Anh để ý từng thái độ, cử chỉ của cô, vì bạn bè khinh thường cô mà anh lập tức lạnh nhạt với họ. Có thể nói, Tần Hiển là điều may mắn và đẹp đẽ nhất trong suốt năm tháng khổ sở, tủi nhục của Tô Kiều. Vậy nên dẫu biết bản thân và anh không cùng thế giới, dẫu lý trí nhắc nhở phải cách anh thật xa, Tô Kiều vẫn không khống chế nổi lòng mình, tham lam bước về nơi có ánh sáng rực rỡ đó.
Tô Kiều từng hỏi Tần Hiển, vì sao anh chấp nhận ở bên cô, đáp án của anh rất đơn giản, là vì anh động tâm. Một Tần Hiển sống theo nguyên tắc, tuấn tú, mẫu mực, sự xuất hiện của Tô Kiều là bước ngoặt anh vĩnh viễn không ngờ đến; chỉ biết rằng giây phút trông thấy cô gái kiều mị ấy nở nụ cười, anh thực sự động tâm. Vì động tâm nên Tần Hiển thấu hiểu nỗi niềm ẩn giấu sau nụ cười có vẻ lạc quan của Tô Kiều, anh cảm nhận được nỗi chua xót, tủi hờn cô phải chịu đựng. Dẫu mạnh mẽ đến đâu, Tô Kiều vẫn chỉ là một cô gái ngây thơ đang độ tuổi được ăn học, cô sẽ có lúc mệt mỏi, sẽ cần một bờ vai. Khoảnh khắc khi Tô Kiều trêu chọc mà cướp đi nụ hôn đầu của Tần Hiển, anh đã xác định rõ ràng, cả đời này của anh sẽ chỉ thuộc về cô gái ấy. 
Đáng tiếc, sau vẻ đẹp thơ mộng đến nao lòng của hoàng hôn vẫn là đêm đen u ám. Chuyện tình của Tô Kiều và Tần Hiển bị mẹ Tần Hiển biết được, bà gặp Tô Kiều, yêu cầu cô triệt để cắt đứt với anh. Tô Kiều trải đời sớm, cô hiểu rõ người thấp kém như mình sẽ ngăn cản tương lai của Tần Hiển, bởi vậy vào sinh nhật lần thứ 19, Tô Kiều dành tặng chàng trai cô yêu thương điều quý giá nhất với người con gái, sau đó hoàn toàn biến mất khỏi thế giới của anh. Lần cách biệt này kéo dài 8 năm ròng rã, 8 năm đủ thay đổi tất cả, đủ khiến Tô Kiều nhếch nhác ngày nào trở thành

một bà chủ giàu có, đủ khiến Tần Hiển có chừng mực trở thành một cỗ máy lạnh lùng, chỉ biết đến công việc. Duy chỉ có vết thương lòng mãi mãi khắc sâu, liệu cuộc hội ngộ đầy bất ngờ sau này có đủ xóa nhòa bao đau đớn chồng chéo suốt 8 năm qua?
“Động tâm vì em” là một bộ truyện ngôn tình vô cùng cảm động, để lại trong lòng tôi vô vàn những băn khoăn, day dứt. Cả nhân vật nam chính và nữ chính của truyện đều bị ngược đến đau lòng. Một cô gái đáng thương, không có tội tình gì như Tô Kiều lại phải nếm trải quá nhiều cay đắng, khi gia đình không phải là chỗ dựa mà là hầm băng lạnh lẽo, chôn vùi tuổi xuân, chôn vùi hạnh phúc, chôn vùi quyền lợi cơ bản nhất của thiếu nữ. Không ai biết Tô Kiều đã phải rơi bao nhiêu giọt nước mắt, không ai biết Tô Kiều từng kiệt quệ, tuyệt vọng ra sao, đáng thương nhất là ngay cả điều đẹp đẽ Tô Kiều may mắn có được cũng bị cướp mất. 8 năm chia xa Tần Hiển đâu chỉ để lại cảm giác nhớ nhung, trống vắng mà còn gây ra nỗi dằn vặt, xót xa hàng đêm ám ảnh từng giấc ngủ của Tô Kiều. 
Một Tô Kiều yêu Tần Hiển đến tuyệt vọng, cũng có một Tần Hiển yêu Tô Kiều đến tận xương tủy. 8 năm dài đằng đẵng là 8 năm Tần Hiển nghe ngóng tin tức của Tô Kiều, anh đi khắp nơi, hỏi thăm khắp chốn, mỗi ngày chỉ ngủ vài tiếng. Toàn bộ thời gian, tâm lực, trí lực anh dành để tìm lại Tô Kiều; chưa giây phút nào anh ngừng tự trách bản thân, chưa bao giờ anh muốn quên đi cô. Thậm chí, anh còn sẵn sàng tuyệt giao quan hệ với những người bạn từng coi thường, từng gây tổn thương Tô Kiều. Cách yêu của Tần Hiển khiến tôi vừa xót xa lại vừa nể phục. Phải mất bao nhiêu dũng khí, phải đánh đổi bao nhiêu kiên trì mới có thể chờ đợi một người lâu đến thế?
“Trời đất chứng giám, tôi Tần Hiển, cả đời này chỉ thích một người là Tô Kiều.”
Nếu muốn tìm một bộ truyện cảm động, có ngược có ngọt, tôi rất recommend các bạn tìm đọc thử “Động tâm vì em”. Có lẽ tôi không cần nhiều lời hơn nữa, bởi khi đọc thử truyện, cảm nhận được tình yêu sâu sắc Tần Hiển dành cho Tô Kiều, các bạn sẽ thấm thía mạch truyện một cách trọn vẹn hơn. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

 

Đọc truyện tại : https://truyen5zz.com/dong-tam-vi-em

Bình luận