Review Truyện Đừng Nói Với Anh Ấy Tôi Vẫn Còn Nhớ



Mình cực kỳ thích tính cách của nữ chính Mạnh Y Nhiên, có thể nói là thích nhất trong series “Đừng nói” và thích nhì sau Giang Nhân Ly, bởi tính cách nỗ lực không ngừng nghỉ, cố gắng đạt lấy điều mình muốn, yêu là yêu hết mình, đã chia tay thì dứt khoát không mập mờ, rối rắm. Bên cạnh đó thì nam chính cũng chân thật hơn rất nhiều, không phải kiểu cái gì cũng số 1 như các nam chính ngôn tình khác, có suy nghĩ riêng, có nghị lực, thực tế.


ĐỪNG NÓI VỚI ANH ẤY TÔI VẪN CÒN NHỚ.

Tác giả: Lục Xu.
Thể loại: Hiện đại, vườn trường - đô thị, thanh xuân, gương vỡ lại lành, HE.
Tình trạng: Đã xuất bản.
Review: Hoàng Ngọc.

---

Giới thiệu:

Sau nhiều năm không liên lạc, Mạnh Y Nhiên gặp lại Mộ Vân Xuyên trong một lễ cưới của một người bạn. Thời gian đã khiến họ thay đổi rất nhiều, cuộc gặp gỡ lại kéo về rất nhiều những ký ức tuổi thanh xuân của cả hai Mạnh Y Nhiên đã cố gắng quên đi. Cô gái thấp béo, tầm thường năm nào đã khác xa, “lột xác” trở nên xinh đẹp, tự tin hơn, còn anh vẫn là Mộ Vân Xuyên mà cô từng yêu.

Những năm tháng dưới mái trường, Mạnh Y Nhiên luôn âm thầm dõi theo Mộ Vân Xuyên, động lực vì anh mà cố gắng học hành, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Những nỗ lực của cô cũng được đền đáp khi cuối cùng trái tim anh rung động vì cô. Tất cả cũng nhờ bức thư tình bị ‘hiểu nhầm’ năm đó.

Tình yêu cùng những ký ức xưa cũ tưởng đã mờ nhạt nằm yên, nay lại sống dậy mạnh mẽ. Liệu Mạnh Y Nhiên và Mộc Vân Xuyên có đủ dũng cảm để theo đuổi tình yêu một lần nữa, trở lại bên nhau hay không?

“Bạn bè hỏi em thích anh từ khi nào. Em cười đáp, từ năm mười lăm tuổi. Họ liền nói em thật to gan. Đúng vậy, một cô nhóc béo tròn, học hành bình thường, lại dám ôm lòng mơ mộng về một người xuất sắc như anh. Nhưng họ không hề biết rằng, thích anh là điều dũng cảm nhất em đã làm suốt thời niên thiếu.”

----

Nữ chính của truyện là Mạch Y Nhiên - từng là một cô học sinh mũm mĩm, hướng nội, mờ nhạt tới gần như vô hình trong lớp, “xếp thứ mười chín trong lớp, thứ ba mươi sáu cả khối”, ngoại hình không mấy bắt mắt, học hành cũng tầm thường. Có lẽ Mạch Y Nhiên sẽ cứ mãi an phận như thế, nếu không có ngày định mệnh hôm ấy, ngày đã thay đổi cả cuộc đời cô rẽ ngoặt sang một hướng hoàn toàn không ngờ đến, tất cả bắt đầu kể từ khi Mộ Vân Xuyên bước vào đời cô.

Vì hiền lành, nhút nhát, nên Mạch Y Nhiên thường xuyên bị xem nhẹ, coi thường nhưng cô chẳng bao giờ cự cãi, đôi co, giành công bằng cho mình. Được giao vào nhóm làm báo tường, khi tất cả mọi người đều nôn nóng trong lòng chỉ muốn làm cho xong để chạy ra xem văn nghệ trường, Mạch Y Nhiên cũng chẳng ngoại lệ. Dù biết các bạn cố ý chừa lại phần mình làm cuối và bỏ mặc cô hoàn thành bảng báo một mình để bỏ đi xem văn nghệ, Mạch Y Nhiên trong lòng tủi thân nhưng vẫn lặng lẽ chấp nhận, chẳng hé nửa lời kêu ca. Cô kê ghế tự viết và trong lúc đang thấp thỏm sợ hãi có thể ngã bất cứ lúc nào vừa thầm trách cứ chiều cao khiêm tốn của bản thân thì bỗng từ đâu tới một bàn tay chắc chắn đỡ lấy hai chiếc ghế, Mạch Y Nhiên hoảng hốt nhìn xuống bèn bắt gặp khuôn mặt vô cùng đẹp trai, tỏa sáng của một anh chàng. Đó chính là Mộ Vân Xuyên.

Tình cảm đơn phương cứ thế nhen nhóm trong lòng Mạnh Y Nhiên. Nhưng khoảng cách giữa hai người thật quá xa xôi. Mộ Vân Xuyên tuấn tú lại là đại thần học giỏi. Mạnh Y Nhiên béo ú, mờ nhạt với sức học tầm trung. Lần đầu tiên, Mạnh Y Nhiên không thỏa hiệp trước hoàn cảnh, yếu đuối bước lùi, cô dốc sức rút ngắn khoảng cách của cả hai. Nỗ lực học tập, cải thiện ngoại hình, trải qua bao cực khổ, cũng chỉ vì một mục tiêu duy nhất - Mộ Vân Xuyên, để khẳng định sự tồn tại của mình trong thế giới của anh.

“Cô hy vọng một ngày không xa, khi cô nói với người khác rằng mình từng thích Mộ Vân Xuyên, họ sẽ không chê cười cô “Đũa mốc mà chòi mâm son”, ngược lại sẽ hỏi “Tại sao không tỏ tình?”. Như vậy mới chứng tỏ được cô

hoàn toàn có tư cách đứng bên cạnh anh.

Đúng thế, điều cô mong muốn nhất không phải là sánh bước bên Mộ Vân Xuyên, mà là trở thành người có tư cách đó.

Bởi vậy, cô không được bỏ cuộc, nhất định không được bỏ cuộc.”

Các cụ nhà mình vẫn hay bảo “ở hiền thì gặp lành”, không ngờ xuất phát từ một sự nhầm lẫn, Mộ Vân Xuyên làm bồ câu đưa thư tình hộ bạn lại bị nhận nhầm là chủ nhân bức thư và cứ thế nhận được cái gật đầu đồng ý từ Mạnh Y Nhiên. Mộ Vân Xuyên vốn nổi tiếng chỉ có hai sở thích chơi game và học, nói không với tình yêu bất chợt bị bắt gặp mua đồ ăn sáng cho Mạnh Y Nhiên. Ở bên nhau, cuộc sống của cả hai vẫn bình yên như vậy, hoàn toàn là một tình yêu thanh xuân ngọt ngào, trong sáng điển hình. Thế nhưng “mẹ đẻ” của họ là Lục Xu mà, chắc chắn không thể không có biến cố phải không? Chia tay 7 năm, bất kể bao người khuyên bảo bước tiếp, bao đối tượng thích hợp gặp gỡ, tâm trí Mạnh Y Nhiên chỉ luôn hướng về một người, y hệt 7 năm trước. Nếm trải vị cô đơn đắng ngắt, hẳn sẽ rất nhiều người nói rằng Mạnh Y Nhiên thật ngu ngốc, mê muội, nhưng mình lại thấy cô vô cùng mạnh mẽ. Còn yêu thì còn nhớ, một tình cảm sâu đậm như vậy, không thể muốn nói quên là quên.

Mình cực kỳ thích tính cách của nữ chính Mạnh Y Nhiên, có thể nói là thích nhất trong series “Đừng nói” và thích nhì sau Giang Nhân Ly, bởi tính cách nỗ lực không ngừng nghỉ, cố gắng đạt lấy điều mình muốn, yêu là yêu hết mình, đã chia tay thì dứt khoát không mập mờ, rối rắm. Bên cạnh đó thì nam chính cũng chân thật hơn rất nhiều, không phải kiểu cái gì cũng số 1 như các nam chính ngôn tình khác, có suy nghĩ riêng, có nghị lực, thực tế.

Trong series Yêu, Nhớ, Hận của tác giả này, thì mình đánh giá Nhớ cao nhất.

Bình luận