Review Truyện Giả Thành Thân Xong Vương Gia Tâm Cơ Mất Trí Nhớ



Giả Thành Thân Xong, Vương Gia Tâm Cơ Mất Trí Nhớ truyện xây dựng tình tiết huyền nghi lôi cuốn, gây tò mò, cài cắm plotwist khiến nó không bị nhàm chán. Giọng văn rất là ổn, đạt tiêu chuẩn “truyện ly kỳ quái dị, kỳ trân dị thảo” và rất tập trung vào nội dung bắt yêu trừ ma chứ không chỉ qua quýt làm nền cho yêu đương.


GIẢ THÀNH THÂN XONG, VƯƠNG GIA TÂM CƠ MẤT TRÍ NHỚ

 


Tác giả: Trác Ngọc Lang.
Thể loại: Cổ đại, huyền nghi, ma pháp, sủng ngọt, HE.
CP: Vương gia tàn nhẫn nặng sự nghiệp nhưng tình cảm ngây thơ × Yêu sư co được duỗi được biết dỗ người
Tình trạng: Hoàn.
Văn án:
Nguyên Tư Trăn với Tấn vương Lý Hoài vốn là kết phu thê vì lợi ích, ai dè nửa đường Lý Hoài bội ước, muốn nàng nhường ra vị trí chính phi, thậm chí còn muốn mượn việc giả vờ bị tập kích mà giết người diệt khẩu.
Nguyên Tư Trăn: … Đồ nam nhân chó má!
Đương lúc nàng chờ bị bắt cóc ám sát thì nhận được tin Lý Hoài bị thương mất trí nhớ…
Nguyên Tư Trăn liếc mắt đưa tình nhìn Lý Hoài nằm trên giường, hờn dỗi nói: “Vương gia, chàng không nhớ sao? Thiếp là chân ái mà chàng từ bỏ vương vị, quỳ cầu 3 ngày 3 đêm cũng muốn cưới về á!”
Lý Hoài: … Hở?
Nguyên Tư Trăn thề son sắt: Có nha!
Lý Hoài là kẻ tàn nhẫn độc ác, đa trí như yêu quái, dẫu cho mất trí nhớ, lòng đề phòng cũng vẫn rất cao. Nhưng Nguyên Tư Trăn còn muốn thân phận vương phi này ít nhất nửa năm nữa, cũng đành nhổ răng cọp, đua diễn xuất 1 phen, hù cho Lý Hoài sõng soài bật ngửa.
Nàng tính toán đâu ra đấy, trêu đùa Lý Hoài vô cùng sảng khoái, tay bị tay nải chuẩn bị đánh bài chuồn. Ai ngờ, Lý Hoài thế mà túm cổ tay nàng không buông…
Sắc mặt chàng u ám, con ngươi lập lòe đốm lửa, hơi ngẩng đầu nói: Không diễn chân ái với bổn vương nữa à?
Nguyên Tư Trăn quỳ thụp: Hảo hán tha mạng….
--------
Tấn vương Lý Hoài mất trí nhớ.
Tỉnh lại đã thấy mình thành thân, vương phi thế mà lại là xuất thân thương hộ nghèo hèn, chả hề có chống lưng.
Nàng này nhan sắc tuyệt đẹp, dáng dấp yểu điệu, nghe nói mình cưới nàng rồi hằng ngày sa vào nữ sắc, vô tâm với ngôi vị hoàng đế.
Lý Hoài: Chẳng có nhẽ đây là hoàng huynh lấy lòng chàng, cố tình an bài mỹ nhân tới mê hoặc chàng?
Nhưng ở chung mấy tháng, chàng phát hiện vương phi này không đơn giản. Không chỉ thành thạo cung đấu, trạch đấu, có có thể bắt yêu trừ sát, trấn thạch bảo về bình an.
Nhìn vương phí bên cạnh mặt tựa hoa đào, dịu dàng tinh tế, trong lòng Lý Hoài thẹn thùng: Bổn vương với vương phi chắc là chân ái thật rồi!
Chờ đến lúc cuối cùng Lý Hoài ngồi lên vị trí thái tử, nắm tay Nguyên Tư Trăn trên giường ở Đông cung.
Lý Hoài: Trăn Trăn, ngày tốt cảnh đẹp, ta với nàng…
Nguyên Tư Trăn: Dến lúc thiếp với chàng tính sổ với nhau rôii.
Lý Hoài?
--------
Lý Hoài luôn luôn nặng nề tâm cơ không nghĩ tới, ngày ấy dưới ánh đèn dầu mờ ảo, thiếu nữ áo đỏ mỉm cười, thế nhưng khiến chàng hãm sâu vào loạn cục sóng sâu quỷ quyệt, mà khi ván cờ đến hồi kết mới phát hiện kỳ thủ sau lưng mình là ai.
Dẫu cho ta có bao nhiêu ký ức đi chăng nữa, người ta thích vẫn luôn là nàng.
Trông thì như nữ chính ngày ngày mệnh chó hùa chủ, kỳ thực là nam chính truy thê hỏa táng tràng.
--------
Trước tiên phải nói, cái tên truyện quá ư ngu ngốc não tàn. Mị mà tự dưng nhìn thấy thì sẽ ném vào sọt luôn. Chả qua thấy được đề cử trong list truyện hàng tháng trên wikidich, đọc văn án dễ thương nên mò comment tin theo chị em khen rất ngắn gọn “truyện hay”, rồi khen dựng phim cũng được nên cắn răng thử. Ai dè vớt được hàng ngon, truyện hay gấp chục lần cái tên, lại không đầu voi đuôi chuột, càng đọc càng hay, ngắn mà có võ, nội dung tình cảm đều vừa phải, tình tiết gọn gàng không lê thê, văn phong ổn, tràn đầy mùi vị huyền nghi ma quái hấp dẫn, plotwist đầy đủ.
Không như tên truyện, nội dung truyện chủ yếu về quá trình trừ yêu diệt quái của nữ chính Nguyên Tư Trăn, một thầy bắt yêu xuống núi tích cóp công đức về kế thừa sư đạo. Trong quá trình xuống núi bắt yêu, nàng tình cờ gặp gỡ Tấn Vương Lý Hoài, đạt thành hiệp ước kết thành vợ chồng giả với chàng, một mặt giúp chàng dọn dẹp âm mưu yêu quái trên con đường bước tới hoàng vị, một mặt tranh thủ thu phục luyện hóa yêu ma để sớm ngày đắc đạo kế thừa sư phụ. Chẳng ai ngờ, một ngày đẹp trời Lý Hoài lật lọng nửa chừng đuổi nàng đi, bội ước, còn an bài mật thám đi theo nàng để diệt khẩu. Trên đường bị tống tiễn nàng lại bất ngờ nhận tin “ông chồng” mình bị thương mất trí nhớ. Vậy là ma xui quỷ khiến, nàng lại trở về làm vương phi, đồng thời dùng kỹ năng diễn xuất cỡ ảnh hậu (cảnh nóng 15+ cũng không ngại) lòe thanh niên mất trí nhớ về 1 mối tình khắc cốt ghi tâm in đầy thoại bản bán khắp thị trường dở khóc dở cười.
Cả 2 nhân vật chính bộ này đều rất đáng yêu. Nữ chính Nguyên Tư Trăn xinh đẹp tuyệt trần, thế cho nên mới có thể diễn tốt vai yêu phi hoặc chủ, Tuy nhiên nàng không phải mỹ nhân bánh bèo, ngược lại, nàng lại là đạo sĩ cao tay, gan to hơn gấu, xông pha trận mạc, yêu ma quỷ quái gì lại gần ông chồng hờ là bị nàng xử đẹp, đôi khi khiến ông chồng cũng phải hậm hực, sao mình lại phải để con vợ nó bảo vệ thế này. Nàng lại còn rất lớn mật dạn dĩ, để hoàn thành tốt vai người vợ “hồ ly”, nàng không ngần ngại trêu chọc tán tỉnh, ôm ấp, chơi khăm Tấn vương, một lòng hi sinh bản thân để có thể ở lại vương phủ tích cóp công đức, săn yêu trừ quái. Tất nhiên, ông chồng nàng cũng không vừa, vừa khôn ngoan vừa có tâm đề phòng rất mạnh, lại rất ghi thù nên nàng lúc luôn luôn nơm nớp, sợ ngày chàng phát hiện ra xử đẹp tiễn nàng về chầu ông vải.
Ngược lại nam chính Lý Hoài rất thông minh nhanh nhạy và tàn nhẫn trên con đường sự nghiệp nhưng về tình cảm thì lại ngây ngô, thẳng thắn, rất dễ bị dụ dỗ. Chàng ta bị cô vợ hờ cộng thêm bà ngoại mong cháu xoay như chong chóng chết cười. Sinh ra có mẫu phi và nhà ngoại danh giá, lại thiên tư

thông minh, là mầm giống trời cho cho ngôi vị thái tử, nhẽ ra đã được phụ hoàng lựa chọn. Ấy thế mà chàng ta bỗng sa đọa, còn tìm đạo sĩ về giải vợ chồng đóng vai ham mê nữ sắc. Kịch bản đầu truyện tưởng như rất teenfic, rất sơ hở nhưng dần dà lại được tu bổ bằng hàng loạt plotwist hấp dẫn. Vì sao Lý Hoài lại đột nhiên thu mình để đại ca lên làm thái tử, tại sao chàng lại chọn Nguyên Tư Trăn để giả vợ chồng (lý do mượn tay đạo sĩ để bảo vệ mình không đủ thuyết phục). Vì sao lại tìm mọi cách đóng vai sa đọa nữ sắc vì lấy vương phi thấp kém mà từ bỏ cơ hội, thậm chí khiến phụ hoàng chán ghét? Vì sao bỗng nhiên chàng lại đá nàng đi? Vì sao chàng bỗng nhiên mất trí nhớ máu chó thế? Tất cả đều là một âm mưu lớn, gay cấn đến phút cuối truyện.
Trái với cái tình huống bắt đầu sến sẩm máu chó và cái tựa truyện như teenfic, tình yêu trong bộ này tinh tế và sâu sắc. Không phải bởi vì mất trí nhớ, vì Nguyên Tư Trăn lừa lọc dỗ dành mà Lý Hoài mới mở lòng với nàng mà bởi trong lòng chàng luôn luôn có nàng. Phản ứng đầu tiên khi nhìn thấy Nguyễn Tư Trăn sau khi mất trí nhớ chính là, người con gái này chính xác là hình mẫu mà chàng luôn mong chờ, người con gái như thế khiến chàng say mê cũng không có vẻ sai trái cho lắm. Muốn một đạo sĩ ở bên cạnh mình bảo hộ, cần gì phải giả làm vợ chồng đâu? Là ai bẫy ai vào tròng bây giờ? Thích nàng từ cái nhìn đầu tiên? Đặt vào vị trí của Lý Hoài mới thấy chàng hóa ra cũng đáng yêu, ấm áp đấy chứ.
Vậy chàng có tình, còn nàng thì sao? Có thực là Nguyên Tư Trăn chỉ một lòng tu đạo, về vương phủ cũng chỉ vì muốn lợi dụng địa vị để săn yêu quái? Trêu chọc, tán tỉnh thậm chí là chẳng màng tính mạng cứu chàng, cũng là vì đạo nghiệp? Đã bị đuổi đi nhưng rồi lại cun cút quay về, là bởi không cam lòng muốn trả đũa kiêm kiếm chác hay bởi lưu luyến, lo lắng?
Nam nữ chính trai qua hoạn nạn sát cánh bên nhau, đối phó yêu ma quỷ quái bước lên đế vị, một lòng sắt son không tiểu 3 tiểu 4 gì hết. Bên cạnh đó các nhân vật phụ như sư huynh sư muội của nữ chính hay anh em tốt của nam chính đều rất đáng yêu, tốt bụng, hài hước. Truyện xây dựng tình tiết huyền nghi lôi cuốn, gây tò mò, cài cắm plotwist khiến nó không bị nhàm chán. Giọng văn rất là ổn, đạt tiêu chuẩn “truyện ly kỳ quái dị, kỳ trân dị thảo” và rất tập trung vào nội dung bắt yêu trừ ma chứ không chỉ qua quýt làm nền cho yêu đương. Bố cục truyện rất tốt, đan xen các phi vụ bắt yêu là âm mưu bao trùm mở ra từng lớp như bóc hành. Thân thế nữ chính, thân thế nam chính đều vô cùng gây tò mò.
Tùm lại, đây là một câu chuyện huyền huyễn ma pháp lý tưởng để edit, gia vị đầy đủ, đầu chuột đuôi voi, được cả nội dung lẫn tình cảm, giọng văn đẹp, đủ hài hước đủ sâu sắc, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ gây bất ngờ, kết cấu chặt chẽ không dài dòng, tiết tấu nhanh, hấp dẫn. Xứng với một câu khen “truyện hay”! 

Đọc truyện tại : https://truyen5zz.com/gia-thanh-than-xong-vuong-gia-tam-co-mat-tri-nho

 

Bình luận