Review Truyện Hôm Nay Cũng Phải Nói Chia Tay Với Bạn Trai



Hôm Nay Cũng Phải Nói Chia Tay Với Bạn Trai nếu bạn muốn tìm một câu chuyện nhẹ nhàng tựa như tách trà sữa ngọt thơm, nhưng lại có gì đó làm cho mình phải suy ngẫm, thì có lẽ đây sẽ là một chiếc hố khá phù hợp dành cho bạn.


HÔM NAY CŨNG PHẢI NÓI CHIA TAY VỚI BẠN TRAI


Tác giả: Bộ Qua
Thể loại: hiện đại, truyện kể theo ngôi thứ nhất, motif kì lạ: bạn gái mỗi ngày đòi chia tay - bạn trai mỗi ngày tìm cách để cô ấy thôi nói lời chia tay, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, nam thầm mến, nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa, HE.
Độ dài: 33 chương 
Tình trạng: Hoàn edit.
Đây là câu chuyện giữa một cô nàng suốt ngày muốn chia tay với bạn trai nhưng bất thành và anh bạn trai luôn đau đầu nghĩ cách làm sao để cô ấy thôi nói lời chia tay :v
Nghe có vẻ ngược tâm và rối rắm nhỉ, nhưng đừng để chiếc tên và những dòng phía trên đánh lừa. Vì đây chỉ đơn giản là hành trình thấu hiểu lẫn nhau giữa một cặp đôi, dù ở bên nhau lâu rồi nhưng vẫn chưa thật sự chạm đến trái tim của nhau mà thôi.

Đường Điềm và Hạ Chi Niên yêu nhau đã bốn năm, nhưng tình cảm giữa hai người trong ngần ấy năm trôi qua lại chẳng có một điểm nhấn nào nổi trội. Tuy vẫn thường xuyên nói chuyện với nhau trên mạng xã hội, nhưng trên thực tế họ rất ít khi gặp nhau.
Người ta thường hình dung về tình yêu của người trẻ tuổi là nồng nàn mãnh liệt, nhưng hai người lại giống như một đôi vợ chồng già cỗi đã đi qua bao mùa nắng mưa. Họ như những nhân vật rời rạc trong bộ phim tình cảm, nhạt nhoà đến độ bạn bè xung quanh đều cho rằng hai người đã đường ai nấy bước.
Cho đến một ngày, Đường Điềm chủ động nói lời chia tay…
Thật ra trong suy nghĩ của cô, chia tay với Hạ Chi Niên chỉ là chuyện sớm hay muộn. Từ lúc quen anh đến nay, cô chưa bao giờ nghĩ sẽ tiến thêm một bước như kết hôn với anh, cùng sống cùng chết. Tình yêu đối với cô chính là một quá trình hưởng thụ, nếu tình cảm không còn đậm sâu nữa, thì sớm muộn gì cũng sẽ rời xa nhau.
Nhưng cũng kể từ ngày hôm ấy, cô mơ hồ cảm nhận được có điều gì đó khác lạ đến từ anh. Không còn sự bình tĩnh và khiêm tốn như thường ngày, tựa như người cô quen biết mấy năm qua là một Hạ Chi Niên giả mạo. Anh như một chú sói dẫn dắt cô đi theo những gì anh nghĩ, khiến cô từ từ chìm đắm, rồi nhẹ nhàng sa vào chiếc bẫy mà anh giăng ra. 
Vậy nên, chuyện chia tay của cô cứ liên tục bị trì hoãn từ ngày này sang ngày khác…
Và cũng nhờ có câu nói đó, nút thắt lớn trong mối quan hệ của hai người dần được mở ra. Đường Điềm đã cảm nhận được hơi thở của tình yêu, hương vị ngọt ngào trong cuộc sống đôi lứa. Ý định chia tay ban đầu đã bị cô ném đi thật xa, thậm chí còn ước ao có thể cùng Hạ Chi Niên đi đến răng long đầu bạc.
Còn Hạ Chi Niên dường như đã hiểu được, trong chuyện tình yêu không phải chỉ lặng lẽ ở bên nhau, cứ âm thầm dung túng cho đối phương là đủ. Nếu luôn mãi im lặng thuận theo như thế, rồi cũng sẽ có một ngày anh hoàn toàn đánh mất cô.
Mà điều này lại chính là kết cục anh không hề mong muốn nhất…
Vì tình yêu của anh dành cho Đường Điềm, còn nồng nàn và sâu đậm hơn cô và mọi người nghĩ rất nhiều.

Nếu hỏi Hạ Chi Niên yêu Đường Điềm nhiều bao nhiêu, thì từ lúc cô không biết đến sự tồn tại của anh, khi anh chỉ là một chàng trai cấp ba với ngoại hình bình thường không có gì nổi trội, ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy cô, anh đã biết tim mình đánh rơi mất rồi.
Chàng trai ấy vì cô mà cố gắng “thay da đổi thịt”, trở thành một người giỏi giang ưu tú với vẻ ngoài nổi bật được bao bóng hồng vây quanh. Đường Điềm cho rằng cô là người theo đuổi anh, nhưng trên thực tế, chính anh mới là người luôn âm thầm nỗ lực để được cô chú ý đến.
Tình yêu của anh không oanh oanh liệt liệt, không điên cuồng chiếm hữu, mà chỉ lẳng lặng quan tâm, tôn trọng mọi sở thích của người yêu. Nếu Đường Điềm thích diễn kịch, anh sẽ lên sân khấu biểu diễn cùng cô. Nếu cô không thích ồn ào náo nhiệt, anh sẽ phối hợp im lặng. Chỉ cần vẫn được ở bên cô, dù cho khoảng cách giữa cả hai có xa xăm thế nào, anh cũng không bao giờ quan tâm.
Song cũng chính vì điều đó, đã khiến cho mối quan hệ của bọn họ dần đi vào ngõ cụt. Ngày Đường Điềm buông lời chia tay, anh cảm thấy trái tim mình dường như đang vỡ nát. Bao nhiêu nỗ lực sắm vai người bạn trai lý tưởng, cuối cùng

lại đổi lấy một cái kết nực cười như thế này sao?
Vậy thì anh dứt khoát xé rách chiếc mặt nạ của bản thân, hoàn toàn phơi bày con người của mình trước mặt cô, cho cô thấy được một Hạ Chi Niên thực sự.
Từ những nốt trầm ban đầu, anh đã chủ động đệm thêm những nốt nhạc vui tươi. Từ một Hạ Chi Niên nhạt nhoà không thú vị, anh từ từ đánh rơi mất liêm sỉ. Nhưng lạ thay, Hạ Chi Niên của ngày hôm nay lại khiến cho Đường Điềm vô cùng thích thú.
…Mặc dù không giống với những gì cô nhìn thấy trước đây.
...Nhưng lại mang một sức hấp dẫn khó mà cưỡng lại được.
Dường như trong lúc bất tri bất giác, mối quan hệ của họ lại càng trở nên tốt đẹp hơn, khoảng cách giữa hai trái tim cũng càng ngày càng gần.

“Bây giờ, em phải đi theo tiếng lòng của mình. Em không muốn phải chia tay với anh, mãi mãi mãi mãi không muốn chia tay!"
“Anh cũng chưa từng nghĩ đến việc sẽ chia tay với em.”
Sau cơn mưa trời lại sáng, trải qua bao nhiêu khúc mắc cuối cùng họ đã dành thời gian lắng nghe, thấu hiểu đối phương, cho tình yêu của cả hai thêm một cơ hội. Để rồi họ nhận ra rằng, hai người thật sự không thể nào sống thiếu nhau.
“Tình yêu là gì? Tình yêu là lãng phí thời gian cho ai đó mà không cảm thấy lãng phí thời gian.”
“Tôi nghĩ, nếu thực sự là như vậy, vậy tôi nhất định rất yêu Hạ Chi Niên.”
"Còn anh, từ lúc học trung học, anh đã yêu em từ cái nhìn đầu tiên rồi."

“Hôm nay cũng phải nói chia tay với bạn trai” nói lên tiếng lòng của hai nhân vật chính. Truyện được kể theo ngôi thứ nhất, nên tâm sự của hai người hoàn toàn được khắc họa qua từng câu văn. 
Chúng ta sẽ thấy được một cô nàng Đường Điềm với lối suy nghĩ tưng tửng đáng yêu cùng sự chuyển biến nội tâm phong phú, cùng anh chàng Hạ Chi Niên thâm tình và những câu chuyện chưa bao giờ kể của anh.
Truyện giúp mình nhận ra một điều, trong tình yêu chỉ yêu thôi thì chưa đủ. Nếu người có tình không tỏ lòng mình với nhau, sẽ làm cho mối quan hệ của hai người có khả năng rơi xuống vực sâu, thậm chí dẫn đến kết cục cả hai đều không mong muốn nhất. 
Nếu bạn muốn tìm một câu chuyện nhẹ nhàng tựa như tách trà sữa ngọt thơm, nhưng lại có gì đó làm cho mình phải suy ngẫm, thì có lẽ đây sẽ là một chiếc hố khá phù hợp dành cho bạn. Mình tin câu chuyện ngọt ngào này sẽ khiến tâm hồn bạn được xoa dịu sau một ngày học tập hay làm việc vô cùng căng thẳng đấy. Nhiệt liệt đề cử đến mọi người ạ!!!

Bình luận