Review Truyện Không Có Lai Sinh



Không Có Lai Sinh trong truyện sẽ cài cắm nhiều chi tiết đắt giá khác nhau nếu bạn không đọc kỹ sẽ cảm thấy cực kỳ khó hiểu nên mình khuyên mọi người đọc kỹ nha”. Tình cảm của nu9 với nam9 hơi mờ nhaạ nên mình chấm 8,5/10.


KHÔNG CÓ LAI SINH


Tác giả:Phong Ca
Dịch giả:Tiêu Văn
Thể loại:Cổ đại, Trọng sinh
Độ dài: 56 chương
VĂN ÁN
▪Kiếp trước, đời không có gì nuối tiếc. Thanh Liên một lòng hộ chủ. Vương phi có ơn, có nghĩa, nàng thay Vương phi gánh chịu kiếp nạn, cũng không tính là gì?
▪Chỉ là….một ánh mắt vương vấn, một bóng hình thoắt hiện khiến Thanh Liên trước giờ phút đó đã quyết định hủy mình. Chỉ để không thẹn với ai.
▪Tưởng chỉ có mình “tự mình đa tình”, nào ngờ những ngày làm linh hồn phiêu lãng, nàng  nhìn thấy hắn…Hắn vẫn lạnh lùng như vậy. Gươm không chùn khi ra chiến trận, vẫn hiên ngang hộ chủ, lập nhiều công lớn.
Và cô độc…Luôn cô độc một mình.
Cuối đời, trước khi chết, nàng nghe rõ hắn gọi. Gọi ” Liên nhi.”
▪Nàng chọn lựa, giữa vinh hoa kiếp sau được hưởng và cơ hội làm lại. Nàng phải chăng đã phụ hắn, làm hắn lỡ cả đời.
“Lai sinh….không chung bước
Kiếp này nguyện chung đôi.”
_________
P/s review ngắn của mình:
1. Nữ 9 Thanh Liên từ bỏ cơ hội trở thành Tam công chúa nhà Lương , sống hạnh phúc đến cuối đời , thọ 80 tuổi để trở lại năm nàng 14 tuổi chỉ vì một ánh mắt của Thiết Hàn , để trả ơn chàng. 
2. Tuy nhiên , nam9 Thẩm Hành Vân , là người mà nàng thay thế vương phi gả qua , tự tử ngay trước mặt hắn trong đêm tân hôn đã để lại cho hắn một nỗi ám ảnh sâu sắc , hắn hận , hắn cho người treo xác nàng nên cổng thành “mỗi khi nhắm mắt, hắn lại bị ám ảnh bởi một ánh mắt....Ánh mắt bị che khuất bởi máu. Máu tuôn ra ướt đẫm. Hắn nhào đến. Nàng co giật, nhưng còn cố tránh không cho hắn chạm vào người” vì vậy hắn cũng trọng sinh , làm một cuộc trao đổi , hắn đánh đổi 10 năm dương thọ ở kiếp trước, thậm chí có thể là ngôi báu ngai vàng mà hắn đã đổ máu để giành lấy. 
“Lai sinh không có. Chỉ có hiện thực đang tồn tại”
Vì vậy , kiếp này sau khi hắn trọng sinh , hắn đã giữ lấy Thanh Liên , giữ nàng ở bên cạnh. Nu9 mới đầu có bài xích nam9 nhưng sau khi thấy hắn không còn giống như kiếp trước thì bắt đầu mở lòng hơn , không còn sợ hắn nữa. Dần dần hắn đã chinh phục được nu9 , hắn đã bước vào trái tim của Thanh Liên lúc nào không hay!
Nữ9 ở kiếp này gặp được Thiết Hàn , hắn là thị về bên cạnh nam9. Nữ9 không hề yêu Thiết Hàn , nàng xem hắn như một người huynh trưởng,  nàng trở lại chỉ để trả ơn , giúp hắn.
Nếu như Thẩm Hành Vân không trọng sinh thì mình cũng tưởng Thiết Hàn là nam9 thật , chỉ trách tác giả quay xe quá nhanh.
3. Thiết Hàn là Chiến Quỷ , ”Ngàn năm trước, sinh vật được gọi là Chiến quỷ đó đã gây ra không ít trận chiến đẫm máu. Thần giới mất không ít người. Thiên đế phải dùng năng lực phong ấn hắn với lời nguyền “mãi chẳng siêu sinh”. Hắn cô độc , chỉ biết chém giết , hắn động tâm với nu9 , khi đến hỏi nàng , nếu thích hắn thì có nguyện cùng hắn đi đến một nơi khác , rời xa nơi đây không, còn nếu không thì hãy nói cho rõ rằng tránh tình cảm của hắn dần lớn hơn” nhưng nu9 chỉ coi hắn như một người huynh trưởng, chỉ để ơn ơn hắn nên hắn đành lòng chôn vùi tình cảm của của mình, dùng tình cảm của người huynh trưởng dành cho nàng , bảo hộ nàng.
4. Thái tử con của Thẩm Hành Vân và Hoàng Hậu kiếp trước sinh ra mang mệnh “ sát cô tinh”  “Mệnh số cả đời cô độc, khắc chết phụ mẫu, thê nhi. Thành tựu vô cùng rực rỡ, nhưng bên cạnh chẳng còn ai” , hắn khao khát thứ tình cảm thiêng liêng của một người mẹ dành cho hắn , vì vậy hắn cũng làm một cuộc giao

dịch trọng sinh , cái giả phải trả của hắn nếu như thất bại :
- Người sẽ mất đi một kiếp. Quãng đường luân hồi dài thêm một đoạn. Kiếp sau sẽ không thể làm người.
 Làm người có gì vui ?
Và Hắn trọng sinh vào làm con của nu9.
“Mẫu thân, con sẽ chờ người.... 
Con đường mở rộng trước mắt. Lam Mặc mỉm cười, chiếc áo choàng đen phất phới, tiễn chân kẻ mới bước qua ranh giới của đá Tam sinh. Thỏa thuận. Đã có vài thỏa thuận được kí. Sự trở lại nào cũng có giá của nó. Trọng sinh không phải là một lợi thế để thay đổi kiếp trước. Trọng sinh là một sự lựa chọn, nhưng số phận con người đâu ở yên một chỗ. Ngươi thay đổi một bước, số phận đã đi được một đoạn dài rồi”.
⛔ Truyện có rất nhiều nhân vật trọng sinh.. *Nhưng Trọng sinh đều phải có lý do nào đó. Đâu phải ai tự dưng được hơn người khác, sống thêm một lần nữa. Họ đều phải đánh đổi, cuộc sống không thể như kiếp trước. Lành hay dữ, tốt đẹp hay xấu xa đều do cách của họ đối diện với biến cố đời mình, có phải không?”
Mỗi người đều chọn kiếp trọng sinh vì mục đích riêng, cho dù số phận luôn có sự an bày nhưng sự chọn lựa của mỗi người lại dẫn đến những điều bất ngờ khác nhau. Liên nhi từ bỏ cuộc sống nhung lụa hạnh phúc kiếp sau để trả ơn 1 người, Thẩm Hành Vân từ bỏ ngôi vua để tìm kiếm Liên nhi, tìm kiếm hạnh phúc mà kiếp trước mình đánh mất, Chiến quỷ từ chối cơ hội được luân hồi để bảo vệ thứ cần bảo vệ,.... Mỗi một lựa chọn đều cần trả giá, đáng hay không đáng vẫn là do sự lựa và dũng cảm bước tiếp của mỗi cá nhân.
⛔Truyện có rất nhiều người trọng sinh , mình biết sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao trọng sinh nhiều như vậy thế nhưng nguyên do trọng sinh của nó đều quy về một người. Mình sẽ không SPOIL thêm vì mình spoil khá nhiều ở trên rồi và chi tiết này cũng là chi tiết mở ra nút thắt trong lòng nhiều người. “Trong truyện sẽ cài cắm nhiều chi tiết đắt giá khác nhau nếu bạn không đọc kỹ sẽ cảm thấy cực kỳ khó hiểu nên mình khuyên mọi người đọc kỹ nha”. Tình cảm của nu9 với nam9 hơi mờ nhaạ nên mình chấm 8,5/10.

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/khong-co-lai-sinh/

Bình luận