Review Truyện Lạc Chốn Phù Hoa



Lạc Chốn Phù Hoa truyện chủ yếu kể về đấu đá chốn công sở của các nhân vật trong truyện, xoay quanh Tô Mạt. Điểm cộng siêu nhiều là còn có những câu nói cực kỳ chất của mỗi nhân vật.


LẠC CHỐN PHÙ HOA


Tác giả: Bất Kinh Ngữ.
Thể loại: Hiện đại, đô thị, thực tế, ngược, HE.
Tình trạng: Đã xuất bản.
Giới thiệu:
Tô Mạt, hai mươi tám tuổi, đã ly dị, có một con gái. Cuộc sống gần như dồn cô xuống đáy vực, công việc không suôn sẻ, lại gặp toàn những kẻ mưu mô, xảo quyệt, muốn biến cô thành trò tiêu khiển, lá chắn để thỏa mãn dục vọng và ham muốn quyền lực. Đã bao lần Tô Mạt tự nhủ: “Đừng vì hiện thực khắc nghiệt mà từ bỏ hy vọng.” Và cứ thế, trong cô nhen nhóm từng chút hy vọng, về một người đàn ông yêu cô, che chở được cho cô, về một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc giữa chốn phù hoa này…
Vương Cư An, ba mươi tư tuổi, chưa kết hôn, có một con trai. Những tưởng anh là con người vừa sinh ra đã ngậm chìa khóa vàng, lớn lên được bao nhiêu phụ nữ vây quanh, cuộc sống vương giả bên cậu con trai chỉ kém bố mình mười sáu tuổi… Ai biết được rằng, có những bí ẩn về thân thế, những âm mưu về quyền lực và cả nỗi đau mất người thân ẩn giấu sau vỏ bọc hào nhoáng của anh.Vương Cư An đứng một mình giữa ngôi nhà lạnh lẽo như một ngôi mộ xa hoa, trên bia mộ có khắc dòng chữ đánh dấu nửa cuộc đời một người đàn ông: lúc nhỏ mẹ chết, tuổi trung niên mất con, tha hương nơi xứ người, lạc chốn phù hoa…
Tô Mạt, Vương Cư An cũng giống như biết bao con người nhỏ bé khác đều đang cô độc và quay cuồng trong thế giới phù hoa này cho đến khi tìm thấy nhau.
---
Tô Mạt, 28 tuổi, ly hôn vì chồng ngoại tình, có đứa nhỏ 3 tuổi là Thanh Tuyền. 
Trước khi ly hôn với chồng cũ, Tô Mạt là kiểu người hiền lành, an phận thủ thường, được đến đâu hay đến đó, có một công việc ổn định ở trường học, mức lương không cao. Sau khi ly hôn, Đồng Thuỵ An căn bản không thèm quan tâm cô và con gái nữa, Tô Mạt phải rời quê hương lên phố kiếm sống, cô làm thuê cho xưởng may của nhà cậu. 28 tuổi, ra trường làm trái ngành, chuyên ngành cũng gần quên hết, căn bản tìm một công việc tốt là điều vô cùng khó khăn. Gánh nặng kinh tế trên vai, cô không chê bất cứ công việc nào. 
Sự thanh cao của dân trí thức tạm thời được cất đi, cô nhận thêm một công việc khác, làm giúp việc cho một cô bồ nhí. Tô Mạt ko có bàn tay vàng, và cũng ko phải nữ chủ, động đến đâu đen đến đó, nhưng thường trong cái rủi lại có cái may. Công việc của cô lúc lên lúc xuống, nhưng thái độ của Tô Mạt khi đối đầu với công việc mình kiếm được, thực sự đáng nể, nghiêm túc, bất cứ cho dù đó là loại công việc gì.
???? Vương Cư An, 34 tuổi, đúng kiểu tổng tài vừa có tiền vừa có nhan sắc, có điều sống hơi phóng túng. 
Anh và Tô Mạt vô tình lên giường với nhau, thực ra đây là sự nhầm lẫn, cũng là bước ngoặt của câu chuyện. Theo mình nghĩ, sau đoạn này sẽ có rất nhiều tình huống lãng mạn xảy ra, nhưng ko, tác giả viết rất thực tế và chắc tay, mặc dù mình thấy khá mệt mỏi vì 2 người mãi ko có phân đoạn tình cảm nào, nhưng có lẽ thực tế cuộc sống là như vậy. 
Không phải bạn vô tình 419 với ai đó liền sau khi đó

họ nhớ bạn mãi ko quên, suy cho cùng bạn cũng chỉ là một trong những partner của anh ta. Nhưng mà tất nhiên Tô Mạt vẫn lọt vào mắt xanh của Vương Cư An, đây là nam chính yêu trước (mình cảm thấy vậy?, tác giả ít khi miêu tả tâm lý khi yêu của nam chính). Mình thấy họ yêu nhau theo kiểu fast food, mặc dù mình đọc rất lâu mới đến đoạn họ dây dưa tình cảm với nhau. 
Vương Cư An rất thẳng thắn, thích là nói thích, nhưng cũng ko bá đạo chiếm giữ, bởi vì sao, đơn giản vì quá bận thôi.
???? Nhưng nam chính của chúng ta, chính là một con người, mình thấy sự thay đổi của nam chính qua từng sự việc, mình thấy nam chính là một người cực kì đáng thương. Trong truyện có đoạn mô tả nam chính cô độc giữa ngôi biệt thự, đọc đến đoạn đó mình thật sự cảm thấy,... chính là thực sự quá đau lòng. Tô Mạt bất hạnh, nhưng suy cho cùng, Vương Cư An mới là người đau khổ hơn vạn lần. Gieo nhân nào gặp quả đấy, nam chính ko phải kẻ xấu, nhưng cũng từng làm những điều ko đúng đắn.
???? Cảm xúc sau khi đọc bộ này của mình chính là chưa thoả mãn lắm, vẫn là vì lí do ít phân đoạn tình cảm, vì mình chỉ muốn 2 nhân vật chính có thể hạnh phúc hơn một chút. Truyện chủ yếu kể về đấu đá chốn công sở của các nhân vật trong truyện, xoay quanh Tô Mạt. Điểm cộng siêu nhiều là còn có những câu nói cực kỳ chất của mỗi nhân vật. Mình nghe nói Tô Mạt ở bộ Đừng nhân danh tình yêu là một người khá yếu đuối nhu nhược, nhưng Tô Mạt ở phần sau này thực sự rất cường đó ạ.
Rất high rcm đọc truyện này, đầu óc mình dạo này ko dung nạp nổi những truyện quá hường phấn vì vậy nên hãy đọc nhe!
P/s: truyện này đã được chuyển thể thành phim do Cao Vỹ Quang và Trương Vũ Kỳ đảm nhận vai chính, tuy nhiên khi mình xem trailer thấy sai sai ạ @@ vì theo nguyên tác ngoại hình và phong thái của nữ chính ko có được tự tin và hiện đại như vậy.
 

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/lac-chon-phu-hoa

Bình luận