Review Truyện Nghề Làm Fan



 Bạn muốn tìm một công việc vừa kiếm được tiền vừa theo đuổi được idol? Vậy mời bạn đến với “nghề làm fans” sẽ giúp bạn thỏa mãn được cả tâm lý lẫn tiền bạc. Chỉ vì một lời giới thiệu ngắn gọn mình đã sa vào cái hố không có lối thoát tận 171 chương mà cũng gọi là sắp đọc xong thôi


REVIEW TRUYỆN NGHỀ LÀM FAN

Tác giả: Chung Hiểu Sinh
Thể loại: Hiện đại, showbiz, nữ chủ
Tình trạng: Convert
Review bởi: Rabittlyn
Chỉnh ảnh: Mmoc

???? Bạn muốn tìm một công việc vừa kiếm được tiền vừa theo đuổi được idol? Vậy mời bạn đến với “nghề làm fans” sẽ giúp bạn thỏa mãn được cả tâm lý lẫn tiền bạc. Chỉ vì một lời giới thiệu ngắn gọn mình đã sa vào cái hố không có lối thoát tận 171 chương mà cũng gọi là sắp đọc xong thôi. Truyện khai thác góc nhìn từ cả fans lẫn idol và yên tâm là khai thác một cách sang sịn min khiến bạn đọc mà vỗ đùi đen đét. Truyện có hai nữ chính và viết từ góc độ của hai cô gái: một cô tận tụy với nghề làm fans, một cô ca sĩ không ngừng giữ vững sơ tâm làm nhạc.

???? Nữ chính một Chu Tiêu Đồng vốn là một nhà văn, đúng lúc không tìm được cảm hứng sáng tác được bạn giới thiệu quay về nghề làm fans cô đã từng làm một lần, vậy nên không có gì khó hiểu khi Đồng Đồng hiểu hết mọi thứ trong giới fans. Mỗi một nghệ sĩ không chỉ có tài hoa mà còn cần có một fandom vững mạnh ủng hộ vô điều kiện, thế nhưng đều cần có một người dẫn dắt mới đưa fandom đi theo con đường đúng đắn. Đồng Đồng đầu tiên xâm nhập vào những group nhỏ nhất của Quả Hạnh tên fandom của Lý Hi Hạnh để tìm hiểu về nội bộ fans. Ở trong giới fans có khá nhiều loại cực phẩm và số Đồng Đồng gặp đủ cả. Đầu tiên là em gái fans lợi dụng anti người khác trà trộn vào fandom hòng thoả mãn hư vinh của bản thân, gặp phải Đồng Đồng out. Em gái thứ hai là hội trưởng hiện tại của Fanclub trên cả nước bị Đồng Đồng đánh hơi ra cũng là nghề giống mình, gặp phải Đồng Đồng out. Đồng Đồng có cách thức phát triển fandom khiến bao người phải học hỏi bởi fans làm idol chịu, có thể nói fans là bộ mặt của idol. Đồng Đồng mở các lớp dạy học PS hoặc bất cứ một kĩ năng gì người trong fandom giỏi để kết nối cả fandom với nhau. Khi idol có hoạt động biểu diễn Đồng Đồng kêu gọi các thành viên cùng cổ vũ cho những ca sĩ khác. Khi biết idol bị công ty ức hiếp, Đồng Đồng điều tra được tấm màn đen và khiến cho đôi cẩu nam nữ sau này trả giá đủ. Đồng Đồng dù chỉ là một người làm nghề fans nhưng những tình cảm và trả giá cô dành cho Lý Hi Hạnh đều là thực lòng bởi không phải bất cứ thứ gì trả bằng tiền cũng đổi được chân tình. Đồng Đồng là hình mẫu mà bất cứ các Trưởng fanclub của idol cần phải thực sự học tập.

???? Lý Hi Hạnh là ca sĩ xếp thứ 5 trong một cuộc thi âm nhạc, vì đắc tội với cấp trên nên cô suýt bị đóng băng. Cô ấy là một cô gái khá hiếm có vì làm âm nhạc sẵn sàng bán nhà, nài nỉ đại thần trong giới làm chế tác cho mình. Cô nhận ra công ty không xem trọng mình nên tự tìm đường đi cho mình. EQ khá thấp vì đặt hết tinh lực vào âm nhạc, không gọi quy tắc ngầm muốn làm nhạc chân chính. Có lẽ vì thế cô đã khiến Đồng Đồng xúc động từ một người làm nghề fans trở thành fans thực sự. Khi đồng nghiệp bị toàn mạng mắng chửi cô sẵn sàng đăng bài thanh minh, khi ân sư giúp đỡ bị bôi nhọ, điều cô lo lắng đầu tiên là mình có lỗi với người ấy. Khi kết thúc hợp đồng với công ty biết rằng mình sẽ là con tốt thí không được lên sân khấu, cô xin phép nhân viên cho mình 10 phút biểu diễn trong điều kiện đèn đóm tắt hết, Mic không có bằng cách livestream trên weibo. Khi kí với công ty mới cô không nỡ đưa bài hát được Đồng Đồng điền từ ra trao đổi mà phải hỏi ý kiến cô bạn. Nói chung Lý Hi Hạnh thực sự là một cô gái khiến bao người muốn làm fans.

???? Ngoài ra các nhân vật phụ khá là thú vị một anh nam thì theo dõi Đồng Đồng bao năm thích người ta mãi về sau mới thổ

lộ, một anh thầy thích học trò mà chưa dám bày tỏ, một anh ca sĩ đã rời khỏi giới mở hàng lẩu với những phát ngôn khiến dân tình cười bò. Các nhân vật trong giới fans cũng siêu xuất sắc đọc mà khó rời mắt. Bởi vì là truyện về giới fans nên có nhiều trích dẫn siêu hợp tâm trạng.
“Giới giải trí này, có người nghĩ nó quá sạch sẽ, cũng có người nghĩ nó quá xấu xa. Tuy rằng không phải tất cả mọi người đều sạch sẽ, nhưng cũng không phải tất cả mọi người đều không sạch sẽ. Nơi nào cũng có người muốn chạy lối tắt, cũng có người không chịu thua.”
”Loại tâm tình này có thể hiểu được. Con người mà, tóm lại hy vọng người khác có thể cùng chung cảm xúc. Thích một người, bèn đề cử cho càng nhiều người, để mọi người cùng nhau thưởng thức; chán ghét một người, cũng sẽ không nhịn được nói xấu về người này, muốn cho càng nhiều người cùng chán ghét.”
”Theo đuổi ngôi sao có thể mang đến cho bạn thu hoạch gì? Nếu cái gì bạn cũng không chiếm được, bạn cần gì phải ngu như vậy chứ?
Cô cảm thấy vấn đề này không đúng, nhưng cô lại rất khó nói rõ ràng.
Giờ này phút này, cô bỗng nhiên suy nghĩ cẩn thận.
—— không hề nghi ngờ, cô đương nhiên là có thu hoạch. Trên đời này không có người sẽ thật sự ngủ ngốc tiêu phí phần lớn thời gian tinh lực đi làm chuyện
hoàn toàn không có thu hoạch. Chỉ là rất nhiều người nghĩ lầm chỉ có đồ vật
thấy được sờ được mới có thể gọi là thu hoạch. Nhưng đó là không đúng. Bởi vì thích cùng một người, cô biết được rất nhiều bạn bè . Bởi vì thích một người ưu tú, cô hy vọng chính mình cũng có thể trở nên ưu tú hơn,
do đó khi đối mặt với vấn đề nào đó trong sinh hoạt sẽ trở nên tích cực. Mà quan trọng hơn là, quá trình theo đuổi ngôi sao mang lại cho cô rất nhiều vui sướng.”
”Nghệ sĩ xuất thân từ tìm kiếm tài năng, cho dù thực lực xuất chúng, cũng chỉ là một thần tượng tương đối có thực lực thần mà thôi —— thứ nhất lúc nhân khí cao nên kinh doanh nhân khí cho tốt, đừng bỏ qua điều kiện phóng ưu thế. Thứ hai thực lực là yêu cầu thời gian lắng đọng lại mới có thể thâm nhập vào lòng người mà tán thành, chưa từng có người vừa ra mắt đã được khen ngợi là phái thực lực.”

Bình luận