Review Truyện Nhật Ký Trưởng Thành Của Tiểu Bối



Nhưng nếu chỉ như vậy, thì “Nhật ký trưởng thành của Tiểu Bối” cũng sẽ là câu chuyện nhân vật chính ngậm thìa vàng, dễ dàng đi lên đến đỉnh cao nhân sinh như bao câu chuyện khác mà thôi. Điều khiến mình chán nản khi đọc câu chuyện này chính là quá trình xây dựng hành trình trưởng thành của nhân vật chính và tất cả những chi tiết mà tác giả cố gắng tô vẽ cho nó.


REVIEW TRUYỆN NHẬT KÝ TRƯỞNG THÀNH CỦA TIỂU BỐI


Tác giả: Sa Gia Tiểu Bối
Thể loại: Hiện đại, thanh mai trúc mã, có thịt, 3S (#SẠCH_SỦNG_SẮC), nhất kiến chung tình, nhẹ nhàng, HE
Độ dài: 36 chương + 3 PN
Tình trạng: Hoàn edit - có ebook.
Giới thiệu:
“Trong muôn vạn người lại có một cô bé.
Cô bé ấy được chiều chuộng, cô bé ấy luôn rạng rỡ.
Nhìn thì có vẻ chẳng có gì chông gai, nhưng bạn đã từng thấy có sự trưởng thành nào mà không trải qua những vấp ngã chưa?
Đây là một câu chuyện xưa về quá trình trưởng thành của cô bé ấy.
Từ thuở bé được cậu thiếu niên nọ nhất kiến chung tình, một lòng che chở.
..
Anh chàng trầm mặc, ít nói tựa như núi băng gặp phải Tiểu Bối đáng yêu.
Vì vậy … Nhật ký trưởng thành tràn đầy hạnh phúc của Tiểu Bối tại Sa gia bắt đầu.”
____
Nhân vật chính của câu chuyện này là Đồng Dư Bối - một cô công chúa nhỏ ở thời hiện đại. Từ bé đến lớn, mọi chuyện với Đồng Dư Bối đều rất suôn sẻ. Cô xinh xắn đáng yêu nên ai cũng quý mến, cha cô là quan chức, mẹ cô là chủ một chuỗi cửa hàng thời trang nổi tiếng dành cho trẻ em, quan trọng nhất là cả hai người đều rất yêu thương và cực kỳ bảo bọc cô, thậm chí có thể nói là bảo bọc thái quá.
Ngay từ khi còn nhỏ, Đồng Dư Bối đã là kiểu “người gặp người yêu”, mẹ cô chỉ chụp ảnh cô đăng lên mạng thôi là đã có thể khiến blog của bà lọt vào top 10 blog hot nhất, người lớn gặp cô luôn tấm tắc khen cô là thiên thần nhỏ, ngoan ngoãn hiểu chuyện lại xinh xắn. Và cũng chính vì thế ngay từ lần đầu tiên gặp Đồng Dư Bối, Sa Nghị đã thích cô ngay lập tức. Và rồi rất nhanh, anh từ thích, rồi chuyển thành yêu Đồng Dư Bối không lối thoát.
Nếu như nói Đồng Dư Bối là cô công chúa nhỏ giữa thời hiện đại, bởi bất kể là về phương diện vật chất hay tinh thần, cô đều được chăm lo kỹ lưỡng thì Sa Nghị cũng chính là một chàng bạch mã hoàng tử cực môn đăng hộ đối với cô.
Sa Nghị thông minh, thành tích học tập chưa bao giờ rơi khỏi top 3, là người tình trong mộng của biết bao người ở trường, thế nhưng anh lại chỉ nhất kiến chung tình với một mình cô bé Đồng Dư Bối ngây thơ, nhân hậu, đáng yêu nọ.
Tình cảm của phụ huynh hai bên rất tốt, hơn nữa không chỉ Sa Nghị nhất kiến chung tình với Bối Bối, mà ngay lần đầu tiên gặp nhau, Bối Bối cũng đã rất thích Sa Nghị. 
Vì vậy có thể nói, đây là một mối tình màu hồng chẳng mấy chông gai.
Nhưng nếu chỉ như vậy, thì “Nhật ký trưởng thành của Tiểu Bối” cũng sẽ là câu chuyện nhân vật chính ngậm thìa vàng, dễ dàng đi lên đến đỉnh cao nhân sinh như bao câu chuyện khác mà thôi. Điều khiến mình chán nản khi đọc câu chuyện này chính là quá trình xây dựng hành trình trưởng thành của nhân vật chính và tất cả những chi tiết mà tác giả cố gắng tô vẽ cho nó.
Đồng Dư Bối được mô tả từ bé tới lớn là kiểu người người gặp người yêu, không ai có thể từ chối cô bé vì cô bé quá ngoan ngoãn, quá xinh đẹp, cha mẹ, ông bà cũng chỉ muốn những điều tốt nhất cho cô. Vì thế đến tận năm sáu tuổi, Bối Bối vẫn bú bình vì một khi không có bình cho cô bé thì cô bé sẽ khóc, cha mẹ cô sao nỡ để Bối Bối khóc được, vậy là chiều theo Bối Bối, đi đâu cũng mang bình cho cô bé bú :v cho vào bình nào sữa nào nước nào nước cam… nói chung khi đọc đến đây mình đã bị sốc thật sự vì cách buff nhân vật của tác giả. Có thể buff cho nhân vật vạn nhân mê cũng được, nhưng có cần thiết phải là những chi tiết não tàn như vậy không? 
Mà không chỉ có chi tiết này, cuộc đời Bối Bối trong truyện có cực nhiều những chi tiết khiến mình “tức ngực khó thở” vì bực, nữ chính được nuông chiều thái quá là một, thứ hai là sự “ngây thơ, xinh xắn, hồn nhiên” của cô được tác giả nói đi nói lại rất nhiềuuuu,

đọc đến phát ngán, phát phản cảm luôn, suýt nữa là mình cũng đâm ghét cả nữ chính. :)
Còn về Sa Nghị, tuy không được buff mạnh như Bối Bối nhưng vì là một trong hai nhân vật chính nên cũng không thể thiếu những cái như “bá đạo, thông minh, đẹp trai, giỏi giang”. Và cái khiến mình phải “WOW” chính là thiết lập của tác giả: Sa Nghị yêu Bối Bối khi cô bé mới 6 tuổi và cậu cũng cách Bối Bối 8 tuổi, tức là cả hai đều chưa trưởng thành. 
Ừ thì chưa trưởng thành cũng được, không thiếu những câu chuyện nam nữ chính mến nhau từ khi còn nhỏ, nhưng cách buff của tác giả lại một lần nữa khiến cái thiết lập tuổi tác này hỏng bét luôn và mình cảm thấy cực kỳ cực kì phản cảm. 
Sa Nghị còn nhỏ nhưng đã có mấy suy nghĩ như kiểu “cô ấy phải là của mình, chỉ có thể là của mình”, cách mà cậu thể hiện và suy nghĩ về những điều ấy cũng thực sự khiến mình ghét :) và nữa là Sa Nghị có dục vọng với Bối Bối ngay từ lúc đó luôn. Mình không thích chuyện trẻ em có dục vọng thân xác với nhau nên càng khó chấp nhận chuyện này.
Có điều mỗi khi mình cảm thấy đây là chi tiết não tàn nhất rồi thì tác giả lại ném ra một chi tiết não tàn khác khiến mình phải há hốc mồm. Ví dụ, trên kia mình đã nói là Bối Bối là một người rất được chiều chuộng đúng không? Cái sự chiều chuộng này kéo dài cho đến tận lúc cô trưởng thành và có thai với Sa Nghị. Tạm không bàn đến chuyện quan hệ trước hôn nhân abc, mà thái độ của bố Bối Bối khiến mình sốc và phản cảm thật sự. 
Ông một hai đòi Bối Bối phá thai ngay khi vừa biết tin (dù Sa Nghị và Bối Bối yêu nhau là chuyện ông đã biết) với lý do “mang thai vất vả, con không chịu được đâu”. Sao một người đã làm cha mà lại có thể thờ ơ và máu lạnh với một sinh mạng đã thành hình như thế được nhỉ? Huống chi việc kết hôn và có con, chắc chắn trong tương lai Bối Bối sẽ phải trải qua. Mình thực sự không hiểu vì sao tác giả cứ phải nhét nhiều chi tiết nữ chính được bảo bọc, nuông chiều đến mức này luôn. :) 
Tóm lại, truyện này khiến mình rất ức chế nên mình KHÔNG recommend truyện này nha.

Bình luận