Review Truyện Phía Dưới Hoang Đường



Phía Dưới Hoang Đường một bộ truyện hội tụ đủ các yếu tố: ngược, ngọt, nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng lại pha chút vị đắng nhẹ của hiện thực cuộc sống.


PHÍA DƯỚI HOANG ĐƯỜNG


Tác giả: Đào Hòa Chi
Thể loại: Hiện đại, hào môn thế gia, gương vỡ lại lành, từ thanh xuân đến trưởng thành, nữ tiểu thuyết gia trên mạng nhà biên kịch tài giỏi - chàng trai tài năng thâm tình, ngược nam, có #SỦNG có #NGỌT, nhẹ nhàng, HE.
Độ dài: 68 chương + 10 PN
Tình trạng: Hoàn.
Nếu có một điều ước bạn muốn ước gì nhất? Nếu được ước tôi muốn chọn nơi mình được sinh ra.
Đúng vậy, nhưng điều ước đó sẽ chẳng bao giờ có thể thực hiện được. Đó là sự an bài mà Thượng Đế đã dành cho chúng ta. Và chúng ta phải gánh trên vai số mệnh của mình, cuộc đời mình.
Với Vưu Niệm có lẽ vận mệnh là sự ưu ái mà Thượng Đế dành cho cô. Cô sinh ra trong một gia đình giàu có, là một cô tiểu thư "lá ngọc cành vàng". Thế nhưng, tuy sống trong nhung lụa thì tuổi thơ của cô lại không hề trọn vẹn. Không có tình cảm của người cha, thiếu vắng đi tình thương của người mẹ. Những điều đó đã vô tình tạo nên một Vưu Niệm phóng khoáng, tự do tự tại, buông thả bản thân.
Trái ngược lại hoàn toàn với Vưu Niệm, Lục Thanh Trạch là một chàng trai có tuổi thơ vô cùng cơ cực. Người cha mà anh hết mực yêu quý lại rời xa anh và mẹ, để lại một khoản nợ khổng lồ đè nặng lên vai người vợ của mình. Bởi vì thế, anh vẫn luôn nỗ lực học tập, với mong muốn giảm bớt những lo toan trên đôi vai gầy yếu của mẹ.
Vưu Niệm với Lục Thanh Trạch là bạn cùng lớp hồi cấp 2. Vưu Niệm cô cũng chưa bao giờ có ý định muốn hẹn hò với anh. Bởi hai người là hai thế giới khác nhau, ở giữa là một lớp hàng rào cao lớn mà chẳng ai có thể vượt qua được.
Nhưng Vưu Niệm lại nhận lời thách đấu của người bạn cùng bàn là đi tán đổ lớp trưởng cũng là Lục Thanh Trạch với điều kiện chỉ cần cô làm được người bạn ấy sẽ trực nhật giúp cô. Và thế là, Vưu Niệm không nghĩ ngợi gì mà đồng ý luôn.
Mỗi sáng Vưu Niệm sẽ luôn thức dậy thật sớm, ra bến xe bus mà Lục Thanh Trạch đứng để đợi cùng anh, cùng anh đi đến trường điều mà một tiểu thư như cô chưa từng làm bao giờ.
Ngày ngày Vưu Niệm sẽ lẽo đẽo theo Lục Thanh Trạch, trở thành cái đuôi nhỏ của anh lúc nào không hay. Cô cũng không ngần ngại mà viết thư tình bày tỏ tình cảm của mình với anh trước toàn trường. 
Đứng trước một Vưu Niệm vừa đáng yêu, vừa xinh đẹp như vậy thử hỏi Lục Thanh Trạch có dao động hay không? Thật ra anh đã thích cô nhưng hoàn cảnh của anh và cô quá đỗi khác biệt. Anh là người có lòng tự trọng, có tôn nghiêm của bản thân mình nhưng anh lại không thể kiểm soát được trái tim.
Lục Thanh Trạch đã nhận lời tỏ tình của Vưu Niệm khi cả hai mới ở tuổi 15 - độ tuổi chớm nở đẹp nhất của thanh xuân. Trong suốt quãng thời gian cấp 3 ấy vẫn là anh luôn chiều chuộng, bao bọc, chở che cho cô. Những điều ấy đã đủ để thấy anh yêu người con gái ấy như thế nào. Anh cùng cô vượt qua kì thi Đại học khó khăn để đỗ vào ngôi trường danh giá - Đại Học A. 
Cứ tưởng rằng mối tình ấy sẽ có một cái kết trọn vẹn. Nhưng hiện thực nghiệt ngã đã chia cắt Vưu Niệm và Lục Thanh Trạch thành hai đường.
Mối tình của Vưu Niệm bị bố mẹ phát hiện cùng lúc đó cô biết bản thân mình bị mắc đa buồng trứng có thể sẽ không thể có con. Mọi chuyện ập đến với Vưu Niệm ở độ tuổi 20 quá bất ngờ. Mọi thứ xung quanh cô hoàn toàn sụp đổ, thế nên cô nghĩ cô sẽ tìm được niềm an ủi từ người cô yêu. Nhưng cô không ngờ anh lại có tên trong danh sách trao đổi sinh viên ở Mỹ. Vì cô mà anh từ chối tất cả.
Mọi thứ đến quá đột ngột với Vưu Niệm, chỉ còn một cách mới có thể giải quyết hết thảy mọi vấn đề này đó là chia tay Lục Thanh Trạch - người con trai mà cô đã gắn bó trong 5 năm qua.
"Lục Thanh Trạch chia tay đi. Em không còn thích anh nữa."
Năm năm nói dài không dài không dài nói ngắn không ngắn nhưng đã đủ để thay đổi tất cả. Lục Thanh Trạch không phải là chàng trai của tuổi 20 nữa, mà thay vào đó là một người đàn ông chín chắn, mạnh mẽ, để

chèo lái tập đoàn Linh Thần. Nhưng điều duy nhất chưa đổi thay có lẽ người con gái mang tên Vưu Niệm - người đã hằn sâu trong trái tim anh.
Năm năm, Vưu Niệm từ một cô tiểu thư vô lo vô nghĩ đã biết thế nào là vấn đề "cơm áo gạo tiền". Cô trở thành một người viết tiểu thuyết trên mạng, một nhà biên kịch tài giỏi.
“15 tuổi cô gặp người quá hoàn hảo và được nuông chiều dịu dàng suốt năm năm."
Để khi cả hai tái hợp ở lại bên nhau thì điều đang chờ họ lại là hai chữ "khoảng cách".
Lục Thanh Trạch yêu cô đến hèn mọn. Mọi giây mọi phút anh luôn lo lắng rằng chỉ cần anh sơ sẩy một chút cũng có thể để tuột mất cô bất cứ lúc nào như trước kia. Anh yêu cô nhưng cũng vừa hận cô đã làm cho trái tim anh đau đớn.
Vưu Niệm mãi về sau cô mới nhận ra tình yêu mà Lục Thanh Trạch dành cho cô sâu đậm đến nhường nào. Khi Lục Thanh Trạch ở Mỹ vì không muốn nhớ đến cô anh luôn trong tình trạng quay cuồng với công việc, không ăn không uống đúng giờ. Bởi vì nếu anh dừng lại anh sẽ nhớ đến cô, nhớ đến năm tháng ấy của hai người. 
Tình yêu mà Lục Thanh Trạch đối với Vưu Niệm không chỉ là tình yêu đơn thuần. Anh chính là liều thuốc đã cứu sống cô trong suốt ngần ấy năm. Là anh cho cô biết thế nào là tình yêu đích thực, thế nào là một mái ấm gia đình mà từ bé cô chưa thể cảm nhận và chạm vào nó.
Lục Thanh Trạch anh yêu Vưu Niệm từ 15 tuổi đến 25 tuổi. Hình ảnh người con gái đó đã chẳng thể xóa nhòa trong trái tim anh. Nói Vưu Niệm là điểm yếu của anh quả thực chẳng sai chút nào. Anh trân trọng yêu thương cô vô hạn. Thế nên, khi biết cô không thể mang thai nhưng anh vẫn sẵn sàng ở bên cạnh, bầu bạn với cô đến hết đời. 
Anh và cô là hai thỏi nam chân hoàn toàn trái ngược nhưng lại hút vào với nhau, là mảnh ghép hoàn hảo chẳng thể tách rời.
“Cùng em ở bên nhau, cho dù nó có hoang đường thì cũng là quãng thời gian tươi đẹp.”
Từ 15 đến 25 tuổi thật may chúng ta đã không lạc mất nhau. Ngược xuôi ngang dọc, anh và em đã có một mái ấm gia đình của riêng chúng ta.
“Phía Dưới Hoang Đường” một bộ truyện hội tụ đủ các yếu tố: ngược, ngọt, nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng lại pha chút vị đắng nhẹ của hiện thực cuộc sống. Vì hoàn cảnh mà cả Vưu Niệm và Lục Thanh Trạch cách xa nhau 5 năm. Thật may mọi thứ vẫn ổn, anh cũng cưới được "ánh trăng" của lòng mình. Nếu bạn là fan của ngược nam thì đừng ngần ngại mà hãy nhảy hố luôn đi nha.

Đọc truyện tại : https://truyen5zz.com/phia-duoi-hoang-duong

Bình luận