Review Truyện Thay Chị Gả Đại Gia



Thay Chị Gả Đại của Gia Xuân Phong Lựu Hỏa là một cây bút khá quen thuộc với bạn đọc ngôn tình, “Thay chị gả đại gia” là một trong những tác phẩm của Xuân Phong Lựu Hỏa đã được edit xong hết trong khoảng thời gian gần đây. 


THAY CHỊ GẢ ĐẠI GIA


Tác giả: Xuân Phong Lựu Hỏa
Thể loại: Hiện đại, ngôn tình, showbiz, ngọt, HE.
Số chương: 90
Tình trạng: Hoàn edit
Xuân Phong Lựu Hỏa là một cây bút khá quen thuộc với bạn đọc ngôn tình. Tác giả mang đến rất nhiều tác phẩm nổi bật, chất lượng và không ngừng phát huy điểm mạnh của mình. “Thay chị gả đại gia” là một trong những tác phẩm của Xuân Phong Lựu Hỏa đã được edit xong hết trong khoảng thời gian gần đây. 
Nữ chính Bạch Nhân là một cô gái xinh đẹp, khôn khéo, mạnh mẽ quật cường và hơi mưu mô. Cô có một gia đình không hoàn chỉnh. Ba cô ngoại tình, mẹ cô tự sát. Sau khi mẹ cô chết, ông ta đón kẻ thứ ba và con gái riêng về nhà, đồng thời đuổi Bạch Nhân về nhà bà ngoại ở nông thôn. Bạch Nhân từng là một cô bé có tất cả, giờ đây, những thứ ấy đều bị người khác thay thế. Nhìn cô chị gái cùng cha khác mẹ - người chiếm lấy tất cả của cô đang tỏa sáng trên TV, mà cô lại vừa gầy vừa nhỏ, tóc tai rối loạn, quần áo lấm lem. Chính lúc đó, Bạch Nhân nhận ra, cô muốn trả thù, muốn tiền, muốn tiếng, muốn sống như một người hạnh phúc nhất trên đời. Bạch Nhân nỗ lực rèn luyện, dù cho có kham khổ và khó khăn đến mức nào. Và trong quãng thời gian cô đổ mồ hôi nước mắt ấy, cô gặp được người đàn ông định mệnh của đời mình – Trần Hoài Kiêu.
Trần Hoài Kiêu là cháu trai của ông nội Trần ở nhà bên. Khi học đại học ở miền Nam, khi đến nhà ông nội Trần, anh đã quen biết cô gái nhỏ. Anh xem cô tập múa, trêu đùa cô. Anh sẽ dạy cô học, sẽ bảo vệ cô khi cô bị người khác bắt nạt. Có lẽ, lúc ấy, anh chỉ quan tâm cô như quan tâm một em gái, nhưng, tình yêu đã nảy mầm trong lòng cô. Bạch Nhân cứ yêu thầm anh như thế, và cho đến khi cô tuyệt vọng biết được, hóa ra, anh chỉ coi cô là thế thân của mối tình đầu. Tình cảm đơn phương tan nát. Cô cất giấu hết thảy và trở thành con người luôn đặt lợi ích lên hàng đầu.
Vài năm sau, Bạch Nhân được nhà họ Tô. Tất nhiên, một người ba đã ruồng bỏ con gái mình mười mấy năm lại tự nhiên muốn bù đắp tất cả? Ông ta đón cô về chỉ để gả thay cho cô chị, gả cho một tên ăn chơi trác táng, thay phụ nữ như thay quần áo. Còn cô ta, cô ta hướng mắt về cậu ba nhà họ Trần – Trần Hoài Kiêu – người đàn ông giờ đây hô mưa gọi gió trong Bắc Thành, trở thành niềm ao ước của bao cô gái. Bạch Nhân làm sao chịu? Lợi dụng điều đó, cô kết hôn với Trần Hoài Kiêu. Với Bạch Nhân, tình cảm đã không phải chuyện quan

trọng nhất. Không chiếm được tình yêu của anh thì phải chiếm lấy trái tim anh. Cô coi anh là chiến lợi phẩm, là tên đàn ông mà cô muốn chinh phục. Tần Hoài Kiêu – một người đàn ông giỏi giang, định đoạt cả một vùng, chiếm lĩnh nửa giới giải trí. Anh thông minh và tinh nhạy như thế nhưng lại chẳng nhận ra được trái tim của mình. Trong khi giàu có như thế, anh vẫn giữ chiếc khuyên rẻ tiền cô mà cô tặng; cam tâm tình nguyện trở thành đồ vật trong tay cô; không nỡ nhìn thấy cô bị khinh nhục. Trong mối quan hệ của hai người, Bạch Nhân luôn đặt tiền bạc, hận thù lên trước. Trần Hoài Kiêu không nhìn thấu được lòng cô, cam chịu cô, lại sợ cô phản bội anh vì lợi ích. Một người không chịu nói rõ, một người cố chấp khiến cho hiểu lầm kéo dài. May thay, Xuân Phong Lựu Hỏa thường viết HE nên sau tất cả những tình tiết ngược tâm, nam nữ chính đã hóa giải hiểu lầm và hạnh phúc bên nhau.
“Thay chị gả đại gia” không phải là một câu chuyện quá xuất sắc. Có lẽ, đây là truyện có nhiều ý kiến trái chiều nhất. Mô típ không mới mẻ, cách tạo dựng nhân vật không mới mà hơi quá lố, tình tiết hơi miễn cưỡng. Riêng mình, mình không thích tính cách của nữ chính lắm, cảm thấy nữ chính hơi cực đoan, gây ức chế cho người đọc. Đến tận chương 70, hai nhân vật vẫn chưa chính thức xác nhận tình cảm. Các nhân vật khác đều làm tròn vai. Truyện phù hợp để giải trí nhẹ nhàng, bản edit khá mượt mà, cũng có thể là một sự lựa chọn cho các nàng nhà Đảo.

Bình luận