Review Truyện Thề



Thề của Nguyệt Tiệm Hàn là một bộ truyện hay các bạn có thời gian hãy đọc và tìm hiểu nó nhé !!


THỀ 


Tác giả: Nguyệt Tiệm Hàn
Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, hiện đại, HE, tình cảm, báo thù, đoản văn, ngược tra, vả mặt, 1v1
Số chương: 3 chương
GIỚI THIỆU••
“Vợ, nếu đời này anh có lỗi em, anh chết không được tử tế!”
Tag: Vả mặt, Dốc lòng nhân sinh, Báo thù, Ngược tra, Nghịch tập.
Một câu tóm tắt: Chuyện thề kiểu này này, đúng là không thể tùy tiện.
________________
???? [ REVIEW ]
▫️ Thật sự chưa bao giờ gặp được bộ truyện ngắn nào mà đọc nó đã như bộ này.
▫️ Bộ truyện chỉ vỏn vẹn 3 chương nhưng nó đã mang lại cho mk rất nhiều cung bậc cảm xúc : từ bi thương, tức giận, phẫn nộ và cuối cùng là thoải mái, hả hê.
▫️ Câu chuyện xoay quanh cặp vợ chồng Hứa Tĩnh và Trương Hải Dương. Kể về cuộc sống hôn nhân hết sức thực tế và đau đớn của họ hay nói cách khác đây là 1 cuộc hôn nhân sai lầm của Hứa Tĩnh. Sai khi yêu nhầm người, sai khi tin tưởng nhầm người và sai khi lấy nhầm chồng.
▫️ Hứa Tĩnh vốn là một cô gái xinh đẹp, gia cảnh tốt, học hành giỏi giang, được lớn lên trong sự sung túc, yêu thương, đùm bọc của cha mẹ. Cô là một cô nàng cá tính, phong cách và mạnh mẽ, sẽ chẳng ai ngờ người con gái này sẽ phải chịu những đau đớn tột cùng vì 1 bước đi sai.
▫️Cuộc sống của cô gái tưởng chừng như thuận buồn xuôi gió này chỉ vì cái thứ gọi là tình yêu c.h.ó má, tình yêu cuồng nhiệt của tuổi thanh xuân phá tanh bành hết. Biến một người con gái tốt đẹp trở nên khốn khổ.
▫️Hứa Tĩnh vì yêu Trương Hải Dương mà bỏ qua tất cả sự ngăn cấm của cha mẹ, người thân để quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình, quyết tâm nắm tay người đàn ông cô tin là sẽ bên nhau cả đời với hắn, từ bỏ cha mẹ, rời xa quê hương, bỏ lại tất cả để chạy theo tiếng gọi của con tim. Ở thời điểm đó, Hứa Tĩnh coi việc làm này của mình là đáng giá. Nhưng cô không thể ngờ được. Gã đàn ông luôn thề thốt yêu thương mình:
[“ Vợ à, đời này nếu phụ em, anh sẽ không chết tử tế!” Trương Hải Dương hôn lên trán cô thề.]
Luôn ngọt nhạt với mình lại trở thành một tên chồng tồi tệ, khốn nạn.
▫️ Những năm đầu của cuộc hôn nhân. Trương Hải Dương có lẽ vẫn còn chút tình yêu và nhân tính, nên hắn vẫn nhẹ nhàng, ngọt ngào với Hứa Tĩnh. Nhưng thời gian càng dài, cuộc hôn nhân của họ qua vài năm thì tên đàn ông đốn mạt này bỗng nhiên từ một người nho nhã, lễ độ biến thành một tên khốn, biến thành một gã lấy nắm đấm làm niềm vui và việc hành hạ vợ làm trò tiêu khiển. Đến cả khi cô mang thai hắn cũng không mảy may để ý.
▫️Sau những lần bị chồng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay không thương tiếc thì Hứa Tĩnh cũng đã vùng dậy, chửi bới và lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình. Cô thu dọn hành lý muốn về nhà bằng thái độ kiên quyết thì gã chồng tồi kia mới sợ hãi mà quỳ xuống chân cầu xin. Lúc này, vì nghĩ cho đứa con trong bụng vừa mủi lòng về những lời có cánh của hắn mà cô lại một lần nữa bước chân vào cánh cửa tối tăm đó. Nhưng Hứa Tĩnh đâu biết, chính lần quyết định sai lầm này đã khiến cô phải ân hận cả đời. Chính vào giây phút quay lại đó, là lúc cô phải gánh chịu những tổn thương, mất mát, tủi hờn không ai có thể tưởng tượng được.
▫️Cuộc sống cứ thế trôi, Hứa Tĩnh mang thai ngày một lớn và song hành cùng hai mẹ con cô vẫn là những trận đòn roi, những cú đánh, cái tát đau điếng của tên chồng khốn nạn. Gã coi Hữa Tĩnh như chỗ trút giận, mỗi khi có chuyện gì không vừa ý, áp lực công việc hay bất cứ khi nào tâm trạng của gã không tốt là gã về nhà và đổ hết những khó chịu đó lên đầu Hứa Tĩnh, không cần quan tâm đến việc vợ mình đang bầu bì. Bên cạnh những lần bạo hành vợ là những lời chửi rủa, lăng mạ không bao giờ ngớt.
▫️Trương Hải Dương đã khốn kiếp như vậy rồi, mẹ gã ta còn kinh khủng hơn. Cùng là phụ nữ với nhau không những mụ không thông cảm cho con dâu, thương xót cho đứa cháu sắp chào đời mà mụ còn hùa vào mắng nhiếc, lăng nhục Hứa Tĩnh. Đúng là mẹ nào con đấy. Loại người xấu xa thì không thể sinh ra được 1 đứa con tử tế. Đen cho Hứa Tĩnh va phải đống phân này.
▫️Hứa Tĩnh mang thai đến tháng thứ 7 thì gặp phải những bệnh lý thai kì. Được yêu cầu phải nằm viện. Lúc này, cả mẹ con nhà Trương Hải Dương đều tỏ thi độ khó chịu và cảm thấy quá tốn kém không đồng tình lắm với việc để Hứa Tĩnh nhập viện. Bọn họ hùa nhau mắng mỏ, chỉ trích cô :
[“Cô không sai, là tôi sai, không bản lĩnh không có tiền, hầu hạ không nổi hoàng hậu! Cô muốn sinh thì sinh, không sinh thì bỏ đi, thật sự tự cho mình mang thai hoàng tử sao! Mẹ, chúng ta đi, đừng để ý đến cô ta nữa!”]
Khoảng thời gian nằm viện chờ sinh là khoảng thời gian đau đớn, khổ cực nhất của Hứa Tĩnh. Không những bị chồng bạo hành, đánh đập mà còn bị mẹ chồng ngày đêm ca thán, chửi rủa. Nhiều lúc Hứa Tĩnh đã nghĩ muốn kết thúc sinh mệnh này để bớt đau khổ hơn nhưng vì đứa con sắp ra đời cô lại kìm lòng. Tất cả thời gian cô chỉ biết ôm mặt khóc, ngày khóc, đêm khóc. Nghĩ lại bản thân mình trước kia, hối hận tột cùng vì bước đi sai này của mình "Nếu thời gian có thể trở lại, cô sẽ không bao giờ để cho mình rơi vào tình cảnh như vậy."
▫️ Những ngày tháng đau đớn, tủi hờn Hứa Tĩnh chỉ muốn chạy ngay về với cha mẹ, lao vào vòng tay mẹ mà khóc mà kêu, đơn giản nhất là muốn liên lạc với cha mẹ để tìm kiếm sự an ủi nhỏ nhoi mà cũng bị tên khốn Trương Hải Dương chặt đứt. Gã xoá sạch danh bạ điện thoại của cô, giấu tất cả giấy tờ tuỳ thân của cô, không cho cô liên hệ với gia đình, gã coi cô nhưng một loài vật gã nuôi nhốt, sở hữu, buộc cô phải sống trong cái lồng mà gã đã dựng lên.
▫️Ngoài việc giả câm, giả điếc, giả chết thì Hứa Tĩnh không làm gì được nữa. Cô chịu đựng hết thảy để bình bình an an mà sinh con ra là được rồi. Bẵng đi 1 thời gian, khi Hứa Tĩnh sinh em bé xong, cô tình cờ gặp người bạn cũ, người nọ báo tin hung rằng mẹ cô đã qua đời. Lúc này trời đất trước mắt Hứa Tĩnh như sụp đổ. Cô làm mọi cách, 1 khóc, 2 nháo đòi bằng được Trương Hải Dương giấy tờ tuỳ thân để về quê nhà, trước sự điên cuồng đó

của Hứa Tĩnh, gã cũng đã nhả ra giấy tờ cho cô nhưng cùng với đó là một lời cảnh cáo, doạ dẫm đối với một người mẹ như Hứa Tĩnh sẽ không thể làm ngơ :
[“Nhiều nhất là nửa tháng, nếu em không trở về, đời này đừng hòng gặp lại đứa bé!”]
Ai cũng biết, đứa con luôn là điểm yếu của người mẹ. Gã tồi kia muốn lấy đứa bé ra làm điều kiện với Hứa Tĩnh. Mà Hứa Tĩnh sẽ không thể bỏ con mình được.
▫️ Khi Hứa Tĩnh trở về quê hương, cô đứng trên con phố quen thuộc, cảm giác như đã trải qua một đời người.
Nhưng cô chậm một bước mất rồi, cô không thể nhìn thấy ba mình nữa.
[“Ba con để lại cho con thứ này. Căn nhà, tiền tiết kiệm mấy năm nay của hai vợ chồng.”]
Khi mẹ ra đi phận làm con đã không thể đưa tiễn, rồi đến khi cả ba mình rời xa nhân thế, cô cũng không kịp gặp ông lần cuối. Còn gì đau đớn hơn, cái giá phải trả cho cuộc hôn nhân sai lầm này là quá lớn. Dường như không thể quay đầu.
▫️ Nhưng thật may ông trời có mắt, ông vẫn mở ra cho Hứa Tĩnh một cánh cửa mới, giúp cô sữa chữa lỗi lầm và có cơ hội làm lại cuộc đời.
▫️ Hứa Tĩnh đã âm thầm lên kế hoạch trả thù gã khốn Trương Hải Dương, cô sắp xếp mọi chuyện rất chi tiết và tỉ mỉ. Kế hoạch cặn kẽ, khôn khéo tới mức không ai có thể nghĩ rằng đó là một cú lừa cho đến khi mọi việc vỡ lở. Hứa Tĩnh đã dùng tất cả những tủi nhục, căm hận của mình bấy lâu nay để lên một kế hoạch hoàn mĩ trả lại cho Trương Hải Dương tất cả những gì gã đã gây ra với cô. Cô thuê người quyến rũ gã vì biết gã sẽ không bao giờ chấp nhận buông tha và ly hôn với cô. Và đúng như dự đoán, Hữa Tĩnh thành công để gã chồng đốn mạt tự động ly hôn với mình và thành công giành được đứa con về tay mình. Thành công tạo ra cho mình một lối thoát, 1 tương lai mới.
▫️Người ta nói, luật nhân quả không chừa một ai và chắc chắn sẽ không bỏ qua loại người xấu xa như Trương Hải Dương. Sau khi phát hiện ra bị ăn một cú lừa to bự chà bá thì cũng đã muộn. Vừa bị gái lừa, vừa mất vợ, mất con lại mất luôn cả công việc, gã đã điên cuồng lao vào cuộc sống bê tha nhất. Phát huy mọi tật xấu của 1 tên đàn ông tồi : chơi game, bia rượu, thuốc lá rồi sa đà vào những trò chơi lừa đảo cuối cùng mất trắng, nhà cửa cũng chẳng còn. Trong lúc túng quẫn quá gã bèn nghĩ đến cái chết để tự giải thoát. Nhưng đâu nào dễ như vậy. Không những k chết được mà còn thành người k ra người, ngợm không ra ngợm, nằm liệt trên giường bệnh, đến cả mở miệng còn khó khăn.
▫️ Rồi Hứa Tĩnh xuất hiện như một vị thần, cô mang sự kiêu ngạo, mạnh mẽ bước đến ném cho mẹ con gã một xấp tiền và một người hộ lý trước sự biết ơn vô bờ bến của họ. Nhưng không ai hay được rằng, ác mộng của Trương Hải Dương bắt đầu từ đây, chính từ giây phút này gã ta sẽ phải nếm mùi đau khổ gấp trăm, gấp nghìn lần những khổ đau mà gã đã mang lại cho Hứa Tĩnh.
➡️ Thông điệp : Ai rồi cũng phải nhận quả báo thôi ! :)). Và phụ nữ chúng ta đừng nên tin tưởng hết mình vào lời hứa của đàn ông. Vì theo thời gian, chúng ta không thể tưởng tượng được cái " lời hứa " và tên đàn ông nói ra lời đó sẽ biến thành dạng gì đâu !
???? Đánh giá : Một câu chuyện ngắn vả mặt, báo thù tra nam rất đáng đọc. Việc bạo lực hôn nhân trong truyện cũng rất thực tế, hiện thân cho câu nói " phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng ". Sự trả thù của nữ chính làm người đọc thấy vô cùng mãn nguyện và tiếp sức, tạo niềm tin cho chị em phụ nữ vùng lên, đòi lại tự do, công bằng, tìm lại chính mình. 
P/s: Hội chị em kêu mình lười quá, cả tuần chả lên được bài nào. May quá đêm qua tự dưng đi tìm truyện đọc vớ đc bộ này. Đọc xong tức không ngủ đc nên đành viết ra.^.^

Bình luận