Review Truyện Thê Tử Của Bầy Tôi Trung Thành



Sau khi trùng sinh, Lăng Ngọc đã kể cho nhi tử một câu chuyện: Ngày xửa ngày xưa có một kẻ sĩ hết mực trung thành, sau khi hắn chết đi, thê tử của hắn mang theo nhi tử và tất cả tài sản của hắn tái giá với người khác, từ đó về sau họ sống hạnh phúc suốt đời.


THÊ TỬ CỦA BẦY TÔI TRUNG THÀNH
Tác giả: Mộ Từ
Thể loại: Cổ đại, trùng sinh.
Độ dài: 137 chương.
Tình trạng: hoàn edit
Lưu ý: Truyện không khoá.
----------------------
Văn án:
Sau khi trùng sinh, Lăng Ngọc đã kể cho nhi tử một câu chuyện: Ngày xửa ngày xưa có một kẻ sĩ hết mực trung thành, sau khi hắn chết đi, thê tử của hắn mang theo nhi tử và tất cả tài sản của hắn tái giá với người khác, từ đó về sau họ sống hạnh phúc suốt đời.
Kẻ sĩ trung thành: “…Thê tử ơi chút ta nói chuyện chút đi.”
Sau khi phu quân qua đời, Lăng Ngọc thủ tiết mang theo cả nhà lang thang phiêu bạt nhiều năm, một người phụ nữ chân yếu tay mềm mà lại phải chăm lo cho mẹ già con nhỏ, còn thêm cả một người em chồng không ra gì, khổ sở tủi nhục đến nỗi sau khi chết đến Diêm vương cũng không thu nhận nàng, vậy là Lăng Ngọc trùng sinh về nhiều năm trước. Lúc này phu quân Trình Thiệu Đường của nàng vẫn còn sống, chàng vẫn như xưa cáng đáng hết thảy, ở bên ngoài bôn ba mệt nhọc cũng không nỡ để vợ con ở nhà chịu khổ một ly.
Kiếp trước, Trình Thiệu Đường nhận ơn của Tề vương, vào phủ Tề vương làm thị vệ, vì bảo vệ chủ tử mới đến nông nỗi chết thảm. Kiếp này, Lăng Ngọc dốc lòng dốc sức dùng đủ mọi cách để ngăn Trình Thiệu Đường quay lại Tề vương phủ, ai ngờ đi một vòng lớn như vậy, Trình Thiệu Đường tử một người áp tải đến một bổ khoái nha môn, cuối cùng vẫn vướng vào cuộc tranh đấu hoàng quyền: trong lúc vô tình, hai vợ chồng cứu được đương kim Thái tử, được Thái tử đưa vào kinh, Trình Thiệu Đường được Thái tử trọng dụng, một đường thăng tiến. Mà bản thân Lăng Ngọc, cũng từ những việc xảy ra từ kiếp trước mà quen được người bạn tốt sống chết có nhau Dương Tố Vấn, mở một cửa tiệm kinh doanh son phấn, làm ăn rất phát đạt, rồi làm dịu quan hệ với người cha hủ nho, giúp chị gái gỡ rối trong lòng. 
Chỉ là dù kiếp trước hay kiếp này đều có rất nhiều chuyện cần hai vợ chồng phải đối mặt, cũng có rất nhiều chuyện sai lệch xảy ra. Đầu tiên là người em dâu Kim Xảo Dung hóa ra lại là tiểu thư thế gia đã mất tích nhiều năm, nay được nhà mẹ đẻ tìm về thì vội vã rủ bỏ người chồng mới cưới, sau lại xoay mình trở thành thị thiếp của phủ Thái tử, hay Trình Thiệu Đường rời nhà tòng quân, Lăng Ngọc lại phải đối mặt với những kẻ phá rối cửa hàng, và cả Trình Thiếu Đường trọng tình trọng nghĩa có một ngày lại vì tín ngưỡng khác biệt mà phải chĩa kiếm vào huynh đệ của mình.
Hai vợ chồng cũng bị

cuốn vào cuộc tranh đoạt ngôi vị hoàng đế: giữa thái tử Triệu Uân – chủ tử kiếp này và Tề vương Triệu Dịch – chủ tử và cũng là người đã lên ngôi hoàng đế ở kiếp trước. May mắn thay, Trình Thiệu Đường đã thờ đúng chủ mới khiến cả nhà thoát nạn, nhưng chàng cũng đã mềm lòng mà tha cho kẻ thù một mạng. Lăng Ngọc tuy bề ngoài luôn oán hận Trình Thiệu Đường là kẻ sĩ ngu trung, luôn bán mình vì lý tưởng, nhưng thực ra vẫn luôn là hậu phương vững chắc để Trình Thiệu Đường có thể mặc sức thể hiện tài chí. 
Kiếp này Trình Thiệu Đường cũng nhờ có Lăng Ngọc luôn ở bên khuyên nhủ, nên chàng mới thật sự hiểu rõ đạo nghĩa của người quân tử, một mặt tận trung báo quốc, một mặt vẫn giữ mình để lo cho vợ con. Hai vợ chồng kiên trì đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, giữa chiến loạn vẫn tin tưởng và hướng về nhau, cuối cùng có được một cuộc sống mãn nguyện như ý.
Mình thấy đây là bộ truyện điền văn, quyền đấu hiếm hoi mà mình có thể “ngấm” được. Trong truyện không có nhân vật nào thật sự độc ác, cũng không có người nào thật sự tốt bụng, họ đều là những người hết sức bình thường trong cuốc sống này, đang giãy giụa giữa lý tưởng và hiện thực cuộc sống. Ai cũng có lúc sai lầm và vị kỷ, nhưng cuối cùng đều biết sai và sám hối. Cũng không có ai là tốt hẳn, ngay như Lăng Ngọc cũng có lúc cầm kiếm giết người, nhưng cuối cùng, tất cả đều nhận được quả báo hoặc kết quả tương ứng với những việc mình đã làm. 
Truyện tuy dài nhưng rất cuốn, mọi người hãy đọc thử và cho cảm nhận nhé!

Advertisement

Bình luận