Review Truyện Tiểu Tiên Nữ Của Giáo Bá



Tiểu Tiên Nữ Của Giáo Bá Xuân Đao Hàn là một bộ truyện hay các bạn có thời gian hãy đọc và ghé thăm nó nhé !


TIỂU TIÊN NỮ CỦA GIÁO BÁ


Tác giả: Xuân Đao Hàn
Thể loại: Hiện đại, cổ xuyên kim, thanh xuân vườn trường, thiếu niên giáo bá ngang tàng lạnh nhạt - tiểu tiên nữ không thể nghe không thể nói sau chữa khỏi, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, kiếp trước kiếp này, chữa lành, HE
Độ dài: 98 chương + 11 NT
Tình trạng: Hoàn.
Giới thiệu:
Kiếp trước Thích Ánh được tướng quân cứu thoát khỏi hang ổ của bọn thổ phỉ, trở thành tiểu thiếp của tướng quân.
Tướng quân bách chiến bách thắng lừng lẫy truyền xa, cuối cùng c hết trận nơi sa trường.
Tiểu thiếp treo cổ tự vẫn, đi theo tướng quân.
Sau khi tỉnh lại, nàng liền trở thành Thích Ánh 17 tuổi câm điếc.
Thiếu nữ không nghe thấy âm thanh, không thể cất tiếng nói, nhưng ánh mắt lại đẹp như ánh trăng, tính tình dịu dàng không thể tưởng tượng nổi.
Có một ngày, cô nhìn thấy một thiếu niên bất lương đang đánh nhau.
Đó chính là tướng quân của cô.
*
Mọi người đều sợ Quý Nhượng, sợ anh âm ngoan, sợ anh nhiều tiền.
Không ai yêu Quý Nhượng, nhưng Thích Ánh yêu anh.
***
Thích Ánh vốn là cô nhi trong thời loạn thế. Nhờ lòng tốt của tướng quân, nàng trở thành tiểu thiếp duy nhất trong phủ, cuộc sống nhờ vậy trở nên tốt đẹp hơn. Hai người thuở đầu tương kính như tân, sau dần thân mật gần gũi. 
Thích Ánh chẳng rõ tướng quân có yêu nàng hay không, vì lời yêu chưa kịp tỏ thì chàng đã ngã xuống nơi sa trường. Chỉ là nàng hiểu rõ, lòng mình đã yêu chàng đậm sâu.
Mạng của nàng là do tướng quân cho, tướng quân c hết rồi, nàng sống trên đời cũng không thể nào tiếp tục nỗi nhớ mong.
Thích Ánh chưa bao giờ là một cô nương mạnh mẽ. Nhưng vì người trong lòng, nàng lại bạo dạn hơn bất cứ ai. Tiết xuân năm ấy, giữa lúc nhà nhà người người rộn ràng đón xuân sang, có một tiểu thiếp nhỏ bé đã dùng dải lụa trắng kết thúc đời mình đương độ xuân xanh, rời khỏi hồng trần vì người nàng yêu.
Vậy mà Thích Ánh lại không c hết. Nàng bất ngờ xuyên tới thế giới hiện đại, sau đó chật vật thích ứng với vô vàn thứ xa lạ, làm quen với việc mình không thể nói hoặc nghe.
Nhưng cũng nhờ vậy, Thích Ánh được nếm trải cảm giác ấm áp của tình thương gia đình, và cô còn gặp được kiếp sau của tướng quân. Thích Ánh tự nhủ, mình không thể mất chàng lần nữa.
Từ đó, học sinh Nhất Trung Hải Thành luôn thấy bóng dáng một cô gái dịu dàng mềm yếu lẽo đẽo bám sau lưng đại ca trường.
Thích Ánh cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Kiếp này, giữa hai người không còn là chiến tranh loạn lạc, là ngăn cách giữa thân phận và địa vị nữa. Họ cùng trải qua những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp bên bạn bè, bên chồng bài vở làm mãi không hết, trong tiếng cười rộn rã đầy sức sống của những thiếu niên chưa trải sự đời.
Theo tớ, tác giả đã khắc họa chân thật bối cảnh và đời sống nội tâm nhân vật vô cùng thành công. Khi viết về thời áo trắng tới trường của cặp gà bông, độc giả là tớ như được đắm mình trong không khí thanh xuân vườn trường lần nữa với

những chi tiết hài hước cười ra nước mắt. Như thiếu niên Quý Nhượng cứ khi nào làm việc xấu là bị Thích Ánh bắt tại trận, như khi Quý Nhượng sụp đổ khi thấy mình hạng chót, Thích Ánh nằm trong top trên của trường.
Sự cố gắng họ bỏ ra để trở nên ưu tú hơn, sự nỗ lực của hai người để bước ra khỏi bóng tối của quá khứ khổ đau được khắc họa hết sức tài tình, logic và hợp lý.
Khi đang đọc bộ truyện này, playlist của tớ phát đến bài Until I found you, liền sau đó là Enchanted của Taylor Swift, hợp với mạch truyện và cảm xúc của nhân vật đến bất ngờ.
Kiếp trước Thích Ánh may mắn gặp được vị anh hùng của đời mình, vị tướng quân chinh chiến sa trường liên miên cũng có một bóng hồng cạnh bên. Họ có duyên nhưng không phận, kết thúc trong bi thảm. Thích Ánh tự vẫn khi biết người thương đã ra đi, không hay biết linh hồn của chàng đang đỏ mắt gào thét muốn ngăn cản nàng.
Kiếp này, thiếu nữ bất hạnh Thích Ánh ôm lòng dũng cảm sống tiếp, tình cờ gặp gỡ thiếu niên bất lương Quý Nhượng trong tình cảnh oái oăm. Ngay từ ánh nhìn đầu, cô đã nhận ra đây chính là vị tướng quân uy vũ phong vân cô hằng nhung nhớ, thiếu niên lại lần đầu rơi vào bể tình. Họ trở thành điểm tựa cho nhau trên chặng đường đời đằng đẵng sau này.
Tổng kết lại, đây là một bộ truyện vô cùng đáng đọc. Tình tiết truyện nhẹ nhàng, ngọt ngào và chữa lành, cực kì phù hợp để làm liều thuốc tinh thần cho những trái tim mệt mỏi vì chạy deadline. :>

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/tieu-tien-nu-cua-giao-ba

Bình luận