Review Truyện Trầm Quang Theo Hướng Nam



Trầm Quang Theo Hướng Nam không phải một bộ truyện có nội dung mới mẻ nhưng bằng ngòi bút tài tình của mình, Ôn Thanh Hoan vẫn có chất riêng của tác phẩm mà không phải ai cũng có được.


TRẦM QUANG THEO HƯỚNG NAM


Tác giả: Ôn Thanh Hoan
Độ dài: 52 chương chính văn + 3 phiên ngoại
Thể loại: Hiện đại, hào môn thế gia, nghiệp giới tinh anh, trâu già gặm cỏ non, dưỡng thành, sủng, sạch, HE.
Có lẽ mỗi đứa trẻ từ khi sinh ra đến khi trưởng thành đều mang trong mình những hồi ức đẹp đẽ của tuổi thơ. Tuổi thơ đối với chúng là một điều gì đó thật vui vẻ, ấm áp nhưng với Lộ Nam Tâm lại khác. Đó là cơn ác mộng mà cô không muốn nhớ đến nhất, đặc biệt vào quãng thời gian khi cô lên 10 tuổi. Muôn vàn khó khăn, tổn thương liên tiếp ập đến, xô ngã cô xuống hố sâu tuyệt vọng. Cô gặp người cha mà cô chưa bao giờ biết mặt, bị chính mẹ ruột của mình vứt bỏ. Cô bước vào nhà họ Lộ với thân phận thật trớ trêu - con riêng.
Bước chân vào nhà hộ Lộ, cuộc đời của cô như bước sang một trang mới. Nhà họ Lộ đối với cô không phải là tình thương giữa người thân với người thân mà đối với cô như một vị khách qua đường. Mẹ kế không yêu thương cô, cha cô cũng không quan tâm đến cô. Cô gái nhỏ bé ấy đã sống khép mình lại, lời ăn tiếng nói lúc nào cũng thận trọng, để ý từng li từng tí một. Một đứa trẻ 10 tuổi sao lại phải chịu hậu quả do người lớn gây nên?
Người ta thường nói: "Nếu Thượng Đế đóng một cánh cửa lại sẽ mở một cánh cửa khác." Đối với Lộ Nam Tâm cũng vậy. Cố Trầm Quang chính là cánh cửa, ánh sáng chiếu rọi những ngày tháng tăm tối của cô. "Chú Tiểu Cố" -  ba tiếng gọi dành cho người mà cô bé Lộ Nam Tâm thân nhất, là người gắn bó như hình với bóng với cô. Anh đi đâu cô sẽ luôn đi theo anh, dần dần trở thành cái đuôi nhỏ sau lưng anh.
Chàng thiếu niên 18 tuổi ấy, đã yêu thương, an ủi, là chỗ dựa vững chắc nhất của cô gái bé bỏng Lộ Nam Tâm. Anh săn sóc cô, dạy cô học bài, luyện viết thư pháp, đôi khi sẽ dẫn cô ra ngoài chơi ngắm nhìn thành phố Bắc Kinh. Có lẽ từ đáy lòng mình, anh cảm thương cho cô bé Lộ Nam Tâm 10 tuổi phải chịu nỗi đau mà đáng lẽ tầm tuổi cô đang được vui vẻ, vô lo vô nghĩ. Cứ như thế, anh đã đã xuất hiện trong cả thời thơ ấu của cô, là "Chú Tiểu Cố" độc nhất vô nhị.
Đối với cô, được biết anh là điều thật may mắn. Cô ỷ lại, lệ thuộc vào anh nhiều hơn, đôi khi cảm thấy ở bên cạnh chú "Tiểu Cố" của cô thật tốt. Hình bóng của anh cứ thế in đậm sâu trong trái tim cô gái nhỏ bé. Năm đó, thật may bởi vì cô có "Cố Trầm Quang".
Cô thân vời anh ngày càng nhiều hơn. Nhưng thật không may, thời điểm ấy anh sắp phải xuất ngoại. Ngày anh đi, cô khóc thút thít không ngừng. Anh bước

lên xe nhưng lại không yên tâm, anh quay lại dỗ dành cô.
“Nam Nam, muốn tìm chú, liền gọi điện thoai này là có thể nói chuyện với chú.”
Cứ thế, sáng chủ nhật, Lộ Nam Tâm sẽ gọi điện thoại cho chú Tiểu Cố của cô.
Năm ấy, Bắc Kinh có một dịch cúm vô cùng nguy hiểm. Khi cô nghi ngờ mình nghiễm bệnh, cô chẳng thể nói với bất kỳ ai. Người cô tin tưởng tâm sự chỉ có chú Tiểu Cố mà thôi. Cô liền gọi điện thoại cho anh.
Khi nghe tin cô bị ốm, trái tim anh đau nhói, xót xa vô cùng. Anh nhanh chóng đặt vé máy bay về nước. Cũng chính lúc đó, anh biết người con gái ấy quan trọng với mình biết nhường nào, cô đã chiếm trọn hình bóng trong trái tim anh.
“Bắt đầu từ 10 tuổi, anh đã ở bên cạnh em,chờ em lớn lên. Cho tới bây giờ, chờ em lớn lên chút nữa anh sẽ cưới em, cả đời ở bên cạnh em”.
Nghe lời tỏ tình của anh, cô vừa bất ngờ cũng vừa xúc động. Người đàn ông đã xuất hiện trong những năm tháng đen tối nhất của cuộc đời cô, anh như phao cứu sinh, ánh dương chiếu sáng trong lòng cô, cứu rỗi cô của những ngày còn bé.
Lộ Nam Tâm luôn được anh bảo vệ hết sức có thể. Cô như cảm nhận được dù trời có sập cô cũng không sợ nữa bởi vì có anh, anh che chở cho cô, chống đỡ tất cả mọi thứ. Tình yêu của họ giản đơn mà ấm áp đơm hoa kết trái. (Cơm choá đầy đường mọi người chú ý nha).
Xét lại, "Trầm Quang Theo Hướng Nam" không phải một bộ truyện có nội dung mới mẻ nhưng bằng ngòi bút tài tình của mình, Ôn Thanh Hoan vẫn có chất riêng của tác phẩm mà không phải ai cũng có được. Theo mình thấy truyện có cái gì đó man mác buồn, nhưng nhiều khi xen lẫn sự vui vẻ của cặp đôi chính. Bạn edit truyện cũng rất mượt mình đọc đến đâu ngấm đến đó luôn ạ. Nếu như bạn đang tìm một truyện mang phong văn nhẹ nhàng để xả stress thì "Trầm Quang Theo Hướng Nam" là truyện dành riêng cho bạn đấy.

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/tram-quang-theo-huong-nam/

Bình luận