Review Truyện Trêu Chọc Thiếu Niên Cố Chấp



Trêu Chọc Thiếu Niên Cố Chấp là câu truyện rất nhẹ nhàng và không quá kịch tính, nếu so với những bộ cùng motif thì truyện có vẻ hơi lép vế một chút.


TRÊU CHỌC THIẾU NIÊN CỐ CHẤP


Tác giả: Mộc Điềm
Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, học bá cố chấp - cô gái kiên cường, #SỦNG_SẠCH_NGỌT,  yêu thầm, chữa lành, cảm động, lâu ngày sinh tình, HE
Độ dài: 49 chương + 5 NT
Tình trạng: Hoàn.
Thẩm Kiều có một gia đình hạnh phúc, ngoài ba mẹ yêu thương thì cô còn có một cô em gái rất thân thiết là Thẩm Hòa Nguyệt. Hai chị em cùng nhau lớn lên, lúc nào cũng quấn quýt như hình với bóng. 
Tính cách của Thẩm Hòa Nguyệt rộng rãi, dù sức khỏe yếu ớt nhưng lúc nào cũng lạc quan yêu đời, đặc biệt là rất quan tâm đến cô.
Ấy thế mà một thời gian sau, Thẩm Kiều phát hiện cô không phải là con gái ruột của nhà họ Thẩm, mà chỉ là một đứa trẻ được nhận nuôi để làm kho máu di động cho cô em gái kia thôi. Không chỉ như thế, tương lai của Thẩm Kiều hoàn toàn bế tắc khi cô sẽ gặp tai nạn và phải từ bỏ ước mơ nhảy múa của mình.
Làm sao mà Thẩm Kiều biết được điều này? Tất cả là nhờ chiếc điện thoại mà cô nhặt được trong vòm cầu. Người ở đầu bên kia điện thoại tự xưng là Thẩm Kiều năm 27 tuổi, cũng chính là cô của 10 năm sau. Người này cảnh báo những tai nạn sẽ xảy ra với cô, đồng thời cũng hé lộ một mắt xích quan trọng trong cuộc đời Thẩm Kiều - Kỳ Ngôn Châu.
Ban đầu Thẩm Kiều cũng chẳng dám tin, bởi đây quả thật là một điều phi lý. Cô còn chẳng biết Kỳ Ngôn Châu là ai, thì sao anh có thể trở thành mắt xích quan trọng trong đời cô được? Thẩm Kiều muốn hỏi lại cho rõ, nhưng cuộc gọi chỉ kết nối được một thời gian ngắn là bị gián đoạn ngay, nên những thắc mắc của cô trở thành những câu hỏi bị bỏ ngỏ. 
Tuy nhiên, những việc xảy ra tiếp theo hệt như những gì người kia từng cảnh báo. Vậy nên Thẩm Kiều mới may mắn tránh được những tai nạn khủng khiếp kia. Nhưng có một điều không thể thay đổi đó là việc Thẩm Kiều phải rời khỏi nhà họ Thẩm một thời gian. 
Một cô gái chưa đủ tuổi trưởng thành, không có tiền bạc trong tay thì Thẩm Kiều phải tá túc ở đâu đây? Đang khi không biết giải quyết ra sao thì Kỳ Ngôn Châu đã vươn tay giúp đỡ, cho cô ở lại nhà của anh, đồng thời nhường cho Thẩm Kiều căn phòng ngủ duy nhất trong nhà.
Nói về Kỳ Ngôn Châu, anh là chàng trai không mấy khá giả, phải sống tự lập từ bé và phải vừa đi làm thêm vừa đi học. Từ nhỏ, trong lòng Kỳ Ngôn Châu đã luôn có hình bóng của Thẩm Kiều, vì cô, anh chủ động đến trường, chủ động học vượt cấp. Nhưng lại chẳng bao giờ dám làm quen với Thẩm Kiều. Trong suy nghĩ của anh, Thẩm Kiều là kho báu chỉ có một và duy nhất trên đời này, mà cuộc sống của anh lại quá tăm tối, không xứng với cô. 
Chính vì thế, khi Thẩm Kiều chủ động bắt chuyện, Kỳ Ngôn Châu mới giả vờ phớt lờ và bày ra dáng vẻ khó gần với cô. Song bản năng quan tâm Thẩm

Kiều đã bán đứng mọi ý đồ làm lơ của anh. Chỉ cần Thẩm Kiều đề nghị, anh sẽ đáp ứng vô điều kiện, kể cả chuyện cho cô ở nhờ cũng vậy.
Từ khi sống chung, Thẩm Kiều lại phát hiện ra những khía cạnh rất đỗi dịu dàng của Kỳ Ngôn Châu, anh luôn nấu những món cô thích, giành làm mọi việc nhà, lại còn tự tay làm xích đu cho cô nữa… Những việc làm tuy nhỏ nhưng lại tác động rất lớn đến tình cảm của Thẩm Kiều, để rồi cô chợt nhận ra mình đã phải lòng chàng trai này mất rồi. 
Và cuối cùng, cô cũng hiểu lời Thẩm Kiều 27 tuổi từng nói: trên thế giới này chỉ có mình anh yêu cô. Thế nên, Thẩm Kiều mạnh dạn bày tỏ tình cảm với Kỳ Ngôn Châu và tất nhiên, anh cũng có cùng cảm xúc với cô. 
Có lẽ cô chẳng bao giờ biết được, duyên phận của hai người đã bắt đầu từ mười năm trước. Và Thẩm Kiều cũng không bao giờ ngờ được rằng từ ngày gặp lại cô, anh đã luôn nguyện cầu Thẩm Kiều chỉ thuộc về mình anh, mãi mãi bên anh mà thôi. Cuối cùng mong ước của anh cũng thành hiện thực. 
Chàng trai vốn đơn độc đã nhìn thấy được mặt trời của mình.
***
“Trêu chọc thiếu niên cố chấp” là câu truyện rất nhẹ nhàng và không quá kịch tính. Nếu so với những bộ cùng motif thì truyện có vẻ hơi lép vế một chút. Điểm cộng của bộ truyện này là 5 chương ngoại truyện về kiếp trước của nữ chính và tiết lộ nguồn gốc của chiếc điện thoại có thể gọi về quá khứ. Và một Kỳ Ngôn Chu luôn biết cách quan tâm, một Thẩm Kiều luôn nỗ lực thay đổi số phận đã định sẵn cũng sẽ là một điểm sáng để mọi người nhảy hố ạ. 

Đọc truyện tại: https://truyen5zz.com/treu-choc-thieu-nien-co-chap

Bình luận