Review Truyện Trọng Sinh Chi Trứ Ma



“Trọng sinh chi trứ ma” là tu tiên cơ mà đọc thì cũng như cổ đại bình thường, xen tí kì ảo thôi à, không phải nhớ thần công này phá thuật nọ đâu, nên các bạn ngại đọc tu tiên thì cũng cứ yên tâm nhảy hố nhé. ^^


TRỌNG SINH CHI TRỨ MA

Tác giả: Thân Đồ Thử Phi

Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, cổ đại huyền huyễn, tu tiên, thâm tình công x đá thành tinh đáng yêu thụ, ngọt ngào ấm áp, tiểu ngược, HE.

Độ dài: 109 chương + 4 PN.

Tình trạng: Hoàn edit

_____

Kiếp trước, Tiểu Thạch Đầu vì sự điên cuồng săn đuổi của giới tu chân mà bỏ mạng, Trọng Đạo Nam thống khổ đến mức nhập ma. Y từng bước từng bước diệt sạch những kẻ đã hại Tiểu Thạch Đầu. Sau khi báo thù xong, thiên kiếp của y cũng tới.

Khi thiên kiếp giáng xuống, chỉ cần bước lên một bước, Trọng Đạo Nam sẽ phi thăng thành tiên, từ nay về sau, mọi ân oán đau buồn đều tan biến, phảng phất chỉ như trải qua giấc mộng dài. Phi thăng thành tiên là mơ ước của biết bao tu chân giả, thế nhưng trong một khắc thiên kiếp giáng xuống đó, Trọng Đạo Nam lại lùi về phía sau một bước.

Bởi vì y không muốn quên đi Tiểu Thạch Đầu.

Trọng Đạo Nam quay lưng lại với cái gọi là “phi thăng thành tiên” đó. Sau cùng trọng sinh, trở về quá khứ, khi mà Tiểu Thạch Đầu còn sống, quyết tâm dốc hết sức bảo hộ cùng che chở người y yêu nhất

Dù là kiếp trước hay kiếp này, Tiểu Thạch Đầu vẫn chỉ là một tảng đá thành tinh.

Khi Trọng Đạo Nam tìm thấy nó ở kiếp này, nó cũng chỉ mới mở được ra thần trí, di chuyển chậm chạp, còn chưa thể hóa hình. Nói trắng ra là một tảng đá vừa bẩn lại còn xấu.

Nhưng khi Trọng Đạo Nam tìm được Tiểu Thạch Đầu, lại không chút ghét bỏ tảng đá thô kệch xấu xí đó, còn tự tay ôm nó mang về, ngày ngày lấy nước chà chà lau lau, “tắm” cho đá ta được sạch sẽ. Hơn nữa còn thường thường dắt tảng đá đó đi chơi.

Tình cảm phát triển tự nhiên, Trọng Đạo Nam kiếp này yêu thương Tiểu Thạch Đầu từ trong trứng. Mà Tiểu Thạch Đầu là một tảng đá ngây thơ chưa trải đời, đương nhiên đối với ân cần đối đãi của Trọng Đạo Nam cũng cảm động hết mức. Nó luôn tâm niệm rằng, A Nam của nó là tốt nhất.

Tình cứ thế mà nên, duyên cứ thế mà thành.

___

Lúc vừa dắt Tiểu Thạch Đầu về, Trọng Đạo Nam đã thẳng thắn tuyên bố:

“Từ giờ gọi ngươi là Tiểu Thạch Đầu nhé, ta là Trọng Đạo Nam, là bạn đời tương lai của ngươi.”

Rồi qúa trình dưỡng thành cứ thế mà được ấn định.

Điểm mình thích Trọng Đạo Nam đó là tiểu công vô cùng kiên quyết trong mọi việc có liên quan đến tiểu thụ. :v Vì rất kiên quyết như thế, nên dù có tiểu tam nào cố ý xen ngang phá hoại cũng đều bị ảnh dập cho tơi tả hết. Trong này có hai nữ nhân vì muốn cận kề Trọng Đạo Nam mà giở trò với Tiểu Thạch Đầu, một người thì bị Trọng Đạo Nam phế tu vi, sống không bằng chết; người kia thì ảnh một tay ra chưởng giết luôn vì nàng ta dám động thủ với Tiểu Thạch Đầu. :v Trọng Đạo Nam đối với ai cũng lạnh lùng tàn nhẫn, nhưng mà đối diện với Tiểu Thạch Đầu thì tâm hồn vẫn có chút thiếu nữ đó nha ~

....

“Hắn vừa ngã giá vừa huyên thuyên với Trọng Đạo Nam. Y nghe mà mát lòng mát dạ.

Tiểu Thạch Đầu của y thực sự đau lòng vì y kìa.

Trong mắt trong tim chỉ có mỗi y thôi.

Tại sao trên thế gian lại có một yêu quái đáng yêu như Tiểu Thạch Đầu chứ?

“Đó là Tiểu Thạch Đầu nhà y đấy.”

__

Tiểu Thạch Đầu thì đúng chuẩn là tiểu thụ đáng yêu trong truyền thuyết luôn. Mình đọc mà tim cứ quắn quéo hết cả. Sao Tiểu Thạch Đầu lại có thể đáng yêu như thế cơ chứ. T_T Từ hồi còn là tảng đá chưa thể hóa hình em đã đáng yêu chết người rồi.

...

Tiểu Thạch Đầu dễ mắc cỡ, nên khi Trọng Đạo Nam “tắm” cho nó, phải can đảm lắm mới dám lí nhí hỏi.

“Đừng lau phía dưới được không?”

Còn phía dưới có gì thì mọi người cứ tự nhiên tưởng tượng đi ha ~

Tiểu Thạch Đầu là tảng đá coi trọng cái đẹp. Vì thế nó cảnh giác cực kì cao độ với các tảng đá khác. Đương nhiên là nó sợ A Nam của nó sẽ phải lòng đá khác ý mà. :v

“… Rồi mấy tảng đá bên kia nữa… chúng nó nhìn rất đẹp, cái đầu cũng to hơn ta.”

“Tại sao cứ nhìn trân trân mấy tảng đá kia vậy? Không lẽ trong lòng ngươi đã có tên đá khác rồi sao?”

__

Cơ mà, Tiểu Thạch Đầu dù đáng yêu, nhưng cũng không phải là nhược thụ đâu nhé. Quyết tâm bảo hộ Trọng Đạo Nam của nó, có khi cũng chẳng hề thua kém quyết tâm bảo vệ của Trọng Đạo Nam đâu.

...

“A Nam… sau này ngươi già rồi mà ta vẫn còn là tảng đá thì phải làm sao đây… hu hu hu… nếu A Nam bị ức hiếp, ta sẽ đè chết hắn hu hu hu…”

“Cái đầu của ta bự lắm!” Tiểu Thạch Đầu khóc đến nấc cụt, “… nếu có ai dám bắt nạt A Nam, ta sẽ húc cho bọn chúng không gượng dậy nổi!”

__

Trọng Đạo Nam và Tiểu Thạch Đầu đích thị là

một đôi trời sinh đó. Đây không phải là tình yêu mà chỉ có một người hi sinh lo lắng, mà cả hai đều như vậy cả, tình cảm cực kì cực kì sâu đậm luôn. Trong truyện có đoạn Tiểu Thạch Đầu trọng sinh một quãng ngắn đến kiếp trước, lúc “Tiểu Thạch Đầu” vừa tắt thở trong lòng Trọng Đạo Nam, rồi chính thức được nhìn thấy quá trình báo thù của y trong quá khứ.

Tiểu Thạch Đầu khi ấy trọng sinh cũng chỉ mới là một tảng đá, còn yếu hơn rất nhiều so với trước kia, thế nhưng vì muốn đuổi theo Trọng Đạo Nam mà không tiếc sức lực, cố gắng lăn đi lăn lại ngàn dặm. Sức của nó không lớn, nhưng lại mãnh liệt muốn bảo vệ Trọng Đạo Nam.

Bởi vì lúc này, Trọng Đạo Nam đang một thân một mình chống lại cả giới tu chân.

Tiểu Thạch Đầu sợ Trọng Đạo Nam sẽ nhập ma, cũng sợ Trọng Đạo Nam sẽ bị đám tu chân giả đuổi cùng giết tuyệt.

...

“Cảm giác đối diện với đạo trời khiến linh hồn Tiểu Thạch Đầu run sợ, nhưng hắn vẫn cố gắng thốt ra ước muốn mãnh liệt.

“Thiên Đạo… nếu ngày thật sự tồn tại… xin ngày hãy soi xét nguyện vọng của ta…”

“Chỉ một lần này thôi, chỉ vào lúc này thôi, hãy soi xét nguyện vọng bé nhỏ của ta.”

“Xin hãy trả lại A Nam cho ta.”

____

Cuối cùng trải qua bao sóng to gió lớn, thì vẫn là HE viên mãn.

Nói thật thì với “Trọng sinh chi trứ ma”, mình không thấy tiếc gì cho hai trẻ cả, vì cuộc tình của Trọng Đạo Nam và Tiểu Thạch Đầu như thế quá là mỹ mãn rồi. Nhưng Phiên ngoại khiến mình hơi hụt hẫng, vì nó đề cập đến Tiểu Khối Nhi – con của Tiểu Thạch Đầu và Trọng Đạo Nam, khiến mình thương bé vô cùng.

Nếu như tác giả viết thêm một chút cho Tiểu Khối Nhi thì tốt quá. T_T Hơn nữa tác giả có vẻ như đã bỏ quên chuyện tình của một đôi phụ nữa thì phải. Đôi này khá có triển vọng thành một đôi si tình ngược luyến tàn tâm công/ thụ nhưng tác giả chỉ lướt qua một chút, cảm thấy hơi tiếc. Nếu như có truyện riêng hoặc phiên ngoại cho đôi này thì tốt quá. T_T

Còn chuyện của Tiểu Khối Nhi như thế nào, của đôi phụ ra sao, các bạn tự đọc và tìm hiểu đi ha, mình không spoil nữa đâu. ~

“Trọng sinh chi trứ ma” là tu tiên cơ mà đọc thì cũng như cổ đại bình thường, xen tí kì ảo thôi à, không phải nhớ thần công này phá thuật nọ đâu, nên các bạn ngại đọc tu tiên thì cũng cứ yên tâm nhảy hố nhé. ^^

 

Link đọc https://truyen5zz.com/trong-sinh-chi-tru-ma

Bình luận