Review Truyện Xuyên Nhanh Công Lược Nữ Phụ Có Độc



Trên đây mình chỉ review Xuyên Nhanh Công Lược Nữ Phụ Có Độc một số thế giới mình ấn tượng nhất vì sức viết có hạn, nếu bạn đọc tác phẩm này bảo đảm bạn sẽ không thể bỏ qua được thế giới nào vì nó đầy bí ẩn níu kéo bạn đến những giây cuối cùng. Cái hay của tác giả với tác phẩm này đó là bạn đọc không bao giờ đoán nổi tình tiết ở mỗi thế giới


REVIEW TRUYỆN XUYÊN NHANH CÔNG LƯỢC: NỮ PHỤ CÓ ĐỘC

Tên khác: Nhật ký cua trai của Nữ phụ
Tác giả: Miêu Mao Nho / Mao Mao Ru.
Thể loại: Xuyên nhanh, nhiều thế giới, ngược, HE.
Tình trạng: Hoàn dịch.

---

Giới thiệu:

Hạ Phong Quang – cô gái bất ngờ bị rơi vào thế giới hệ thống và phải hoàn thành nhiệm vụ để có thể tích đủ 100 điểm mới có thể trở về. Cô không nhớ cô đang ở thế giới thứ bao nhiêu, chỉ biết đây là cuộc sống trong tiểu thuyết “tổng tài bá đạo” và mục tiêu của cô chính là chàng thư ký đeo kính cấm dục mang tên Bạch Trí kia.

Để có thể tiếp cận nam phụ một cách “romantic” và ấn tượng nhất, Hạ Phong Quang đã không ngại bày mưu tính kế, để có thể danh chính ngôn thuận ở bên người đàn ông ấy, cô cũng không quản việc trái lệnh của cha, hủy bỏ hôn ước vốn được định sẵn, để giúp người mình yêu trả thù, cô cũng không màng tất cả đi nhờ người khác giúp đỡ,… Mọi chuyện đều diễn ra như một tiểu thuyết ngôn tình đúng mực.

Chỉ có điều…

Khác biệt ở chỗ, mọi thứ ở Hạ Phong Quang đều rất đáng yêu, nhẹ nhàng nhưng lại ngọt thấu tim gan. Những lời cô nói, những rung động nơi cô dường như đang phản chiếu tâm hồn của bất kỳ cô gái tuổi mười sáu, đôi mươi nào. Không khiên cưỡng, không cầu kỳ, không cao sang hay quá phức tạp, tình yêu của cô cũng giống như tình yêu của bất kỳ người con gái nào khác. Với cô, nhiệm vụ không chỉ đơn giản là cua bằng được chàng trai ấy mà còn phải khiến hắn hạnh phúc, hạnh phúc trong tình yêu đích thực, thuần nhất, chứ không phải còn mang chấp niệm của những thế giới khác…

----

Tết rồi chắc mọi người ngập ngụa trong bánh chưng, còn mình đi làm không biết Tết là gì. Nay ngẩng đầu lên mới biết hết Tết rồi. Tuy nhiên Tết rồi mình cũng kịp cày được gần một nửa bộ này. Vốn trước đó mình chưa từng đọc xuyên nhanh nên không có hình dung gì về thể loại này, ai ngờ vì bị xô đẩy mà cuối cùng mình phát hiện ra xuyên nhanh là một thể loại đủ khiến chị em YY. Nếu như bạn là người có tình yêu tuyệt đối với nam phụ trong tác phẩm, nếu như lúc nào bạn cũng hận tại sao nam phụ tốt vậy mà luôn gặp phải bi kịch thì tác phẩm này sẽ thỏa mãn lòng yêu thương nam phụ vô bờ bến của bạn.

Nữ chính Hạ Phong Quang vì lý do bí ẩn gặp được "hệ thống" và từ đây cô ấy không ngừng xuyên qua các thế giới với nhiệm vụ chính là chiếm đóng, cưa đổ nam phụ và phải đạt đủ 100 điểm thì mới quay được về thế giới thực. Các thế giới cô ấy xuyên qua đều vô cùng đa dạng, có học đường, có tận thế, có tu tiên. Tóm lại là bất cứ thế giới nào mà bạn đọc dân ngôn từng đọc thì đều gặp được cô ấy. Phong Quang đến thế giới nào thì vẫn giữ nguyên được tên của cô ấy là Hạ Phong Quang, chỉ là nhân vật và nam phụ cần tấn công sẽ thay đổi. Bởi vì mỉnh chưa đọc hết nên sẽ chỉ review một số thế giới mình nhớ.

Ở thế giới đầu tiên cô ấy xuyên vào vai nữ phụ là hôn thê của nam chính trong một bộ Tổng giám đốc ngược văn, mục tiêu tấn công của cô ấy là nam phụ - thư kí cũng đồng thời là anh em cùng cha khác mẹ của nam chính. Phong Quang dùng khá nhiều tuyệt chiêu đáng yêu cưa cẩm anh nam phụ này và dĩ nhiên là cô ấy thành công. Hóa ra nam phụ cũng chả yêu đương hay có vẹo tình cảm gì với chị nữ chính như người ta tưởng đâu mà chẳng qua cô ta giống tính cách của mẹ nam phụ mà thôi. Nam phụ có tình cảm chỉ bởi lẽ anh ta chưa tìm ra nữ chính của đời mình và hầu như các tác phẩm đều cho các chị nữ chính vòng hào quang quá lớn nên các chị cứ tưởng bở mình người gặp người yêu. Thật may vì Phong Quang đã đến thế giới này cho đôi nam nữ chính dở hơi đến với nhau và giải thoát anh nam phụ đầy tuyệt vời. Phần này cũng châm biếm sâu cay khi mà các anh tổng giám đốc không làm gì đùn đẩy hết công việc cho thư kí mới có thời gian yêu đương với nữ chính. Kết quả là công ty đi xuống cũng là một lẽ hợp tình hợp lí.

Ở một thế giới khác Phong Quang xuyên đến làm đệ nhất mỹ nữ Giang Nam, con gái của nhà chế tạo binh khí số một thiên hạ, vi hôn phu là nam chính cũng tức là Võ lâm minh chủ, ngoài ra còn có thân phận khác là người đứng đầu Ma giáo. Nhiệm vụ của Phong Quang là phải cưa đổ Tiết Nhiễm, sư phụ của nữ chính. Vậy nên mới có tình tiết Phong Quang bị nữ chính hạ độc và được đưa đến nơi Tiết Nhiễm ở để điều trị bệnh. Cũng như bao tác phẩm ngôn tình khác khi nhân vật nam lạnh lùng nhưng ở chung lâu với nữ chính cũng sinh tình. Phong Quang thành công tán đổ Tiết Nhiễm lạnh bạc cao cao tại thượng, đúng lúc tình cảm của cả hai sắp tu thành chính quả thì gia đình nàng vì một lệnh truy sát của Ma giáo mà tất cả mọi người đều bị giết hại, vậy là Phong Quang chỉ còn mình Tiết Nhiễm là chỗ dựa. Đến đây bạn nghĩ sẽ là HE ư? Không đâu vì sau đó mới là một hồi bi kịch mới bắt đầu. Có thể nói phần về Tiết Nhiễm là một trong những thế giới Phong Quang xuyên qua hay nhất mà mình

đọc, thậm chí cho dù tác phẩm này siêu dài nhưng mình đã kịp đọc lại thế giới này ba lần. Điểm hay trong thế giới này đó là khi sự thật dần bị bóc tách bạn sẽ có cảm giác từ thiên đường rơi xuống địa ngục và chỉ biết há hốc mồm vì những thứ trước đó bạn khẳng định là đúng nhưng hóa ra sai lè. Kết cục của thế giới này cũng đầy hợp lý nhưng không khỏi khiến người ta thổn thức không nguôi.

Một thế giới nữa mà Phong Quang xuyên qua cũng khá thú vị với mình là thế giới võng du. Nữ phụ Phong Quang phải tán đổ nhân vật oan gia của mình trong game. Lúc này Phong Quang vào vai cô tiểu thư chua ngoa đầy tin xấu xa không ai đến gần, chịu đủ bạo lực mạng, nhưng mà cô ấy đâu có quan tâm vì cô ấy dễ dàng vào game trốn tránh. Trong game cô được gọi là nữ thần vì là người chơi siêu giàu, vung tiền mua trang bị không chùn tay. Nam phụ trong game không hiểu sao ghét cô từ lần đầu chạm chán và cả hai kết thành oan gia. Tuy nhiên tiếp xúc lâu qua thế giới game với cô, Âu Tuân nhận ra cô khác hẳn với những tin đồn anh biết. Phong Quang cũng là một cô gái nhạy cảm, yếu đuối, nhưng cũng dám yêu dám hận. Cô sống theo phương châm người không phạm ta thì ta không phạm người, song do cô quá nổi bật nên không thiếu kẻ đỏ mắt ghen tị. Mình tin là ai thích võng du yêu từ game ra đời thật sẽ rất thích thế giới này. Hơn nữa thế giới này cũng là một trong những thế giới mở ra mặt tối tăm của những nam phụ mà Phong Quang cưa đổ sau này.

Phong Quang xuyên vào một thế giới tu tiên, ở đây cô là sư tỷ tài năng được bao người ngưỡng mộ, trong một lần chạm vào kiếm cô đột nhiên trò chuyện được với một người ở thế giới song song và từ đây hoa đào của Phương Việt và cô chính thức hé nở. Những tưởng hai người họ sẽ mãi chỉ là hai đường thẳng song song cho đến khi Phương Việt gặp nguy hiểm cô xuyên qua cứu anh một mạng. Từ đây chàng đại sư huynh chỉ một lòng tu luyện Phương Việt đã dần rung động với cô. Ở trong thế giới này chúng ta nhìn thấy được một mặt tối khác của con người khi mà đến người thầy chỉ vì ghen tị tài năng mà sẵn sàng hủy diệt người học trò mình từng đắc ý. Hóa ra dù Phương Việt đã muốn áp chế nửa dòng máu ma tộc nhưng vẫn bị ép buộc đi vào con đường tu ma. May mà Phong Quang đã xuất hiện giúp cho con người ấy có động lực chờ đợi trong suốt 700 năm dài đằng đẵng.

Trên đây mình chỉ review một số thế giới mình ấn tượng nhất vì sức viết có hạn, nếu bạn đọc tác phẩm này bảo đảm bạn sẽ không thể bỏ qua được thế giới nào vì nó đầy bí ẩn níu kéo bạn đến những giây cuối cùng. Cái hay của tác giả với tác phẩm này đó là bạn đọc không bao giờ đoán nổi tình tiết ở mỗi thế giới dù bạn có kéo xuống chương cuối cùng của thế giới ấy mà bỏ qua phần giữa thì cũng không hiểu nổi chuyện gì xảy ra. Bởi vì tác phẩm dài gần 2000 chương nên hãy kiên nhẫn đọc đừng vì độ dài mà bỏ qua. Mình tin là khi bạn đi được hết hành trình với Phong Quang qua các thế giới thì bạn sẽ cảm thấy đầy thỏa mãn.

Rate: 4/5.

Bình luận