Review Truyện Xuyên Vào Tiểu Thuyết Dành Cho Nam



“Xuyên vào tiểu thuyết dành cho nam” là một bộ truyện hấp dẫn, cốt truyện tuy đề cập đến thời buổi loạn thế, thống nhất thiên hạ hay tranh đoạt mưu quyền nhưng so với các bộ truyện thâm sâu và hack não khác cùng thể loại thì nó dễ đọc và dễ hiểu hơn rất nhiều. Tuyến tình cảm giữa nam và nữ chính phát triển rất tự nhiên và đáng yêu, cẩu lương rải nhiều, ngọt nhưng lại không ngán. Một Trương Túc thích giả vờ lạnh lùng luôn phù hợp với một Nhất Niệm hay tỏ vẻ nhỏ yếu nép vào lòng chờ an ủi. 


XUYÊN VÀO TIỂU THUYẾT DÀNH CHO NAM
Tác giả: Triệu Lai
Thể loại: Cổ đại, xuyên thư, hệ thống, cung đấu loạn lạc, nữ chính giả thần tiên X nam chính phúc hắc thích giả ngây thơ, HE.
Độ dài: 101 chương + 2PN
Tình trạng: Hoàn edit.
Vĩnh Nguyên, năm thứ hai mươi ba, mùa hạ.
Thời buổi loạn lạc, chiến tranh triền miên. Mạng người như cỏ rác, nạn dân chạy khắp muôn nơi, nhưng nào có ảnh hưởng gì đến hôn quân ăn chơi, yêu phi chiếm quyền.
Nhưng trong thời loạn thế này, có một nơi tên gọi là  “Xích Hạ”, đó là vùng đất yên bình, tĩnh lặng, là nơi có bầu trời trong vắt và ánh nắng rực rỡ, là mái nhà an nhiên mà vô số nạn dân sinh sống và làm việc. 
Người ta đồn rằng, người đứng đầu “Xích hạ” là tiên nhân, vị tiên nhân ấy vì thương chúng sinh sống trong loạn lạc mà hạ thế giáng trần. Chỉ cần vung tay là vô số vật dụng, thức ăn, hạt giống xuất hiện, chỉ cần một cái làm phép là có thể hạ gục hàng trăm người, hô mưa gọi gió cũng là chuyện nhỏ.
Người ta đồn rằng, vị tiên nhân này vừa lạnh lùng vừa lương thiện, nàng ấy có thể thẳng tay xử hết những kẻ chống đối hay từng làm việc ác, nhưng sẽ thu lưu hàng trăm, hàng ngàn nạn dân, cho họ thức ăn, chỗ ở và cả việc làm.    
Rất nhiều lời đồn xung quanh tiên nhân này, nhưng có lẽ sẽ chẳng ai nghĩ tới, phía sau hình tượng tiên nhân cao lớn trong mắt mọi người thật ra chỉ là một vị cô nương mười mấy tuổi đang cố gắng sinh tồn trong thời loạn lạc...  
Trương Túc xuyên thành nữ phụ trong một quyển tiểu thuyết dành cho nam, cùng xuyên với nàng là một “hệ thống tích lũy công đức”. 
Trương Túc và hệ thống gặp nhau như một vở kịch hài hước, biến thành dáng vẻ hiện tại lại càng hài hước hơn. Nàng xinh đẹp ra cửa dạo phố, kết quả gặp một người không khác gì kẻ điên tấn công người qua đường, nàng bị chém một dao, nhìn thấy kẻ điên kia định chém một đứa bé, Trương Túc nhận một dao cũng sống lay lắt, nhận hai dao cũng thế, bèn xông lên xô người kia ra, đứa bé được cứu, nàng quang vinh lãnh cơm hộp.
Hệ thống lựa chọn Trương Túc, cũng là vì hành động anh dũng cứu người của nàng. Hệ thống còn nói chỉ cần Trương Túc làm một chuyện tốt, hệ thống sẽ tự đánh giá điểm công đức, điểm công đức có thể dùng để đổi bất kỳ thứ gì, kể cả việc sống lại và về nhà. 
Từ đó, Trương Túc mang theo hệ thống bên người, vóc dáng gầy nhỏ khó khăn sinh hoạt trong toán dân chạy nạn. Mỗi ngày dựa vào việc giúp đỡ người già, tích lũy công đức, lấy thức ăn từ hệ thống.
Nhưng rồi nàng phát hiện, cứ gian nan sinh tồn như vậy quả thật là hạ sách, dù sao nàng có hệ thống bên người, phải làm việc gì cho thật xứng đáng và ý nghĩa. Thế đạo này đã hoàn toàn bức con người đến đường cùng, thì cũng đừng trách nàng đâm ngang. 
Và thế là, Trương Túc, “đệ tử thân truyền đời thứ 78 của Thiên Hành môn ra đời”.
Người người đều biết “đệ tử thân truyền đời thứ 78 của Thiên Hành môn” là một vị cao nhân có phép thuật cao siêu, mỗi lần xuất hiện là mây mù bao quanh, mờ mờ ảo ảo. Nào có ai hay để có được mớ phép thuật và hiệu ứng xuất hiện ảo diệu đó là hàng trăm, hàng ngàn điểm công đức cất cánh bay xa.  
Ai ai cũng đều nghĩ, chưởng môn Trương Túc lạnh lùng, quyết đoán, không hổ là đệ tử tiên môn, khí chất lúc nào cũng bình tĩnh, đĩnh đạc, kết hợp với khuôn mặt lạnh băng vô cảm thật khiến cho người ta chỉ dám nhìn không dám với. Nhưng chắc chẳng có ai biết, để có được khuôn mặt bất biến giữa dòng đời vạn biến kia, Trương Túc đã phải căng da đầu kiềm chế tất cả tế bào cảm xúc của mình, không dám cười lớn, không dám nói nhiều, không dám làm ra những hành vi bất nhã… Sống như một idol mẫu mực giữ gìn hình tượng không tỳ vết trước mặt các fan.
Thật may là trong cuộc sống lúc nào cũng phải kiềm chế bản thân như vậy, Trương Túc luôn có người hầu nhỏ Nhất Niệm cùng đồng hành, nàng mệt mỏi có người cõng, lạnh có người nhóm lửa, khát có người rót nước… Và Trương Túc biết rằng, cuối cùng nàng đã tìm được chút ánh sáng trong cuộc sống đen tối.

Vào một ngày giữa mùa hạ oi bức, Trương Túc gặp một tiểu thiếu niên, đói khát chỉ còn da bọc xương ngã trên đất. Thiếu niên khi ấy thân trúng kịch độc, chẳng những không thể thi triển võ công, hàng ngày còn phải chịu đựng đau đớn của chất độc vào trong phế phủ, loại cảm giác cảm nhận được sinh mệnh bị cắn nuốt từng chút một, mỗi giờ mỗi khắc đều tàn phá tâm trí hắn.
Hắn nhận đủ dằn vặt, tôn nghiêm bị chà đạp, bị đánh vào dân gian, đến lúc sắp chết cũng không thể vì thân nhân mà báo thù, còn phải mang danh là tai họa. Lúc sống mặt mũi mất sạch, sau khi chết bị người thóa mạ.
Hắn vốn nghĩ rằng

trời cao không có mắt, không phân rõ thiện ác, không phân rõ thị phi.
Mãi đến khi lúc hắn sắp chết, gặp được Trương Túc.
Được ở lại bên cạnh nàng, là chuyện may mắn nhất của hắn trong mười mấy năm qua.
Nhưng mà phần may mắn này, lúc bắt đầu lại ẩn giấu toan tính.
Lần đầu tiên hắn gặp Trương Túc, nàng đỡ hắn đứng lên đi xa khỏi đám nạn dân đang nóng lòng xông lên, nàng cho hắn uống nước và để lại hai chiếc màn thầu lấm lem bùn đất.
Lần thứ hai hắn gặp Trương Túc, tới lượt hắn cứu nàng, tuy cứu Trương Túc hắn chịu một ít khổ, nhưng với hắn mà nói cũng không phải chuyện lớn gì.
Thời khắc sinh mệnh bị uy hiếp, lúc rất nhanh sẽ chết đi, hình như cũng không có quá nhiều sợ hãi.
Trước khi chết cứu ân nhân của mình một lần, bọn họ cũng coi như hòa rồi. Xem như là trả lại ân tình chén nước cùng hai chiếc màn thầu kia. Hắn tưởng khi ấy hắn chắc chắn sẽ chết, nhưng rồi Trương Túc cho hắn uống một thứ nước không biết tên. Và rồi hắn sống, độc trên người cũng được giải. 
Lúc này đây, hắn muốn đi theo Trương Túc, cố ý tỏ ra yếu thế ỷ lại nàng, tin rằng nàng mềm lòng dẫn mình theo. Nhưng hắn thất bại, khi hắn cho rằng quỷ kế sắp được như ý, lại thất bại trong gang tấc, loại cảm giác này thật sự là... Khắc cốt ghi tâm.
May mắn là, Trương Túc nhìn như vững tâm, nhưng phá vỡ lớp vỏ ngoài của trái tim nàng, nàng sẽ là một người vô cùng mềm mại.
“Nhất Niệm”, là cái tên mà nàng đã đặt cho hắn. 
Nàng từng có một ý niệm trong đầu, bỏ lại hắn. Giờ đây cũng một ý niệm trong đầu, giữ lại hắn.
Mà hắn kiên trì, may mắn là, thành công rồi.
.
.
.
“Xuyên vào tiểu thuyết dành cho nam” là một bộ truyện hấp dẫn, cốt truyện tuy đề cập đến thời buổi loạn thế, thống nhất thiên hạ hay tranh đoạt mưu quyền nhưng so với các bộ truyện thâm sâu và hack não khác cùng thể loại thì nó dễ đọc và dễ hiểu hơn rất nhiều. Tuyến tình cảm giữa nam và nữ chính phát triển rất tự nhiên và đáng yêu, cẩu lương rải nhiều, ngọt nhưng lại không ngán. Một Trương Túc thích giả vờ lạnh lùng luôn phù hợp với một Nhất Niệm hay tỏ vẻ nhỏ yếu nép vào lòng chờ an ủi. 
Giọng văn khi ngắn gọn cảm xúc, khi lưu loát hài hước, kết hợp với cốt truyện logic, mạch lạc và ngôn từ edit phong phú, đây sẽ là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn nếu muốn đọc thử thể loại tranh đoạt mưu quyền nhưng đơn giản, dễ hiểu và pha chút gia vị của tag hệ thống, xuyên thư. 

Bình luận