Review Truyện Yến Dương



Yến Dương là một câu chuyện ngắn trong lúc nhàn rỗi của tác giả nổi tiếng Scotland Chiết Nhĩ Miêu, được cảnh báo chỉ mang tính giải trí nhẹ nhàng.


YẾN DƯƠNG


Tác giả: Scotland Chiết Nhĩ Miêu
Thể loại: Hiện đại, thực tế, truyện ngắn, nam chính hơn nữ chính 17 tuổi, #SỦNG_NGỌT, nhẹ nhàng, có chút sắc, HE.
Độ dài: 17 chương + 5 PN
Tình trạng: Hoàn chính văn. 
Yến Dương đi theo bạn đến một buổi tụ tập, gặp Vệ Minh Thận ở đó.
Lần đầu tiên nói chuyện với nhau, nhưng lại không phải là lần đầu gặp nhau. Họ đã gặp nhau từ rất sớm, ấn tượng cũng rất sâu. Cho nên gặp lại ở nơi này, nước chảy mây trôi.
Vệ Minh Thận năm nay 39 tuổi, công thành danh toại. Yến Dương 22 tuổi, năm cuối đại học, xinh đẹp quyến rũ. Họ thu hút nhau cũng là chuyện bình thường.
Nhưng lạ thay, suốt một năm đó, Vệ Minh Thận hẹn gặp Yến Dương chỉ dừng lại ở uống trà tâm sự, thậm chí nhiều lúc còn không tâm sự, chỉ lặng lẽ ngồi bên nhau như vậy, yên bình mà ấm áp.
Yến Dương là một cô gái dịu dàng chín chắn, cô biết khoảng cách giữa mình và Vệ Minh Thần, cũng biết tình cảm của anh, nhưng nếu như anh không muốn, chỉ như thế này cũng tốt. Nếu thật sự phải so sánh, chẳng phải người nên sốt ruột là anh sao?
Quả nhiên.
Một đêm nọ, anh đột ngột tới, mang theo một chút phấn khích khó che giấu, hoàn toàn bộc lộ khao khát của mình đối với cô. 
“Anh muốn em, từ rất lâu rồi.”
“Em biết.”
Thế nên, một lần nếm trái cấm, nghiện.
Mặc dù trong lòng có khúc mắc, nhưng Yến Dương tự nhủ lòng mình, họ thân thuộc như vậy, nếu như anh có thể kìm nén suốt một năm thì đương nhiên là có lý do. Thế nhưng, sự ngọt ngào những lúc bên cạnh Vệ Minh Thận khiến cô đã thật sự quên đi. Cho đến ngày Vệ Minh Thận đột nhiên biến mất.
Không hẳn là biệt tăm biệt tích, nhưng mà cũng gần như vậy. Cô không thể liên lạc được với anh nữa, ngoại trừ người đưa tin là một luật sư.
Đúng vậy, anh không liên lạc với cô, nhưng lại để luật sư mang đến cho cô một tài sản kếch xù. Yến Dương nghe được cảm thấy giống như chuyện cười vậy.
Phí chia tay sao?
Cho dù là đúng, cũng cần anh phải đích thân đến nói với cô. Đây chính là cách Yến Dương ép Vệ Minh Thận phải xuất hiện. Nhưng anh ra mặt rồi, cô lại chẳng thể nói gì.
Bởi vì anh thật sự muốn chia tay.
Nhưng nực cười thay, lý do lại chẳng phải như cô tưởng tượng, không phải anh đã “chơi chán”, cũng không phải anh có người khác, đơn giản là vì, việc ly hôn của anh thất bại ngoài dự kiến.
Trọng điểm Yến Dương nghe được, không phải là “ly hôn thất bại”, mà là “ly hôn”. Vậy ra, anh đã kết hôn rồi sao? Một năm kìm nén đó, là vì anh vẫn còn bị hôn nhân ràng buộc sao?
Thật không thể tin được.
Hiểu rõ sự thật, Yến Dương chỉ có thể mỉm cười rút lui. Tài sản kia, cô vẫn không nhận, dù anh nói anh tặng cô không phải là tình phí, chỉ là một chút bảo đảm cho cô nếu sau này… muốn đến với ai đó.
Lúc anh ở bên em, chúng ta đều tình nguyện, cho nên không ai nợ ai.
Lúc chia tay, anh cũng không có lỗi, vì vậy không cần phải đền bù.
Đây là lời Yến Dương nói với Vệ Minh Thận. Mà cô, cũng thật sự làm như vậy. Khoảng thời gian ở bên cạnh anh, cô không hề hối tiếc, nhưng cũng không muốn phải quay đầu. Cho dù cuộc hôn nhân của anh là hữu danh vô thực, nhưng vẫn là “hữu danh”, cô không thể làm một người thứ ba bị người đời nguyền rủa được. Cách tốt nhất cho cả hai, chính là ai đi đường nấy. 
Đường mà Yến Dương đi luôn rộng mở, cô xinh đẹp lại

giỏi giang, không thiếu cơ hội. Chỉ là, Vệ Minh Thận thật sự là một trải nghiệm mà cô nghĩ suốt đời mình cũng không thể quên.
Mà bên kia, Vệ Minh Thận cũng vậy. 
39 năm cuộc đời anh chưa từng nghĩ cho riêng mình. Vì thân phận, anh chịu sự sắp xếp của gia đình, bước vào hôn nhân thương mại. Nhưng anh cũng đã rất thật lòng nghiêm túc với đối phương, tiếc là người ta không trân trọng. Suốt nhiều năm liền chà đạp lên lòng tự tôn của anh, Vệ Minh Thận nhẫn nhịn.
Ngay khi anh chuẩn bị hoàn tất thủ tục ly hôn, anh  đã gặp Yến Dương, cô gái nhỏ tĩnh lặng nhưng cũng rất vô tư. Gặp anh, ở bên anh chưa từng đòi hỏi. Mà khi gần gũi anh, yêu anh, cũng vô cùng nhiệt tình nóng bỏng.
Thế nhưng, mọi việc không suôn sẻ như anh mong đợi. Người vợ danh nghĩa ấy nay lại muốn quay đầu. Có lẽ là luyến tiếc anh, cũng có lẽ là không cam lòng, cho nên mới dùng quyền lực gia tộc để ép anh từ bỏ ý định ly hôn. Nhưng mà…
Sự xuất hiện của Yến Dương đã lấn át tất cả, sự nhẫn nhịn của anh, sự hy sinh của anh. Lần đầu tiên trong đời, anh muốn được một lần sống cho riêng mình, vì hạnh phúc của bản thân mình.
Nhưng người anh muốn lại đi rồi, làm sao đây? Đuổi theo, mang về. Đây là cách mà Vệ Minh Thận sẽ làm, một Vệ Minh Thận xuất chúng mạnh mẽ, một Vệ Minh Thận xem Yến Dương là cả mạng sống.
Người đến sau không phải là người đến muộn. Là định mệnh sắp đặt để họ trải qua giông bão rồi mới tìm được nhau. Chỉ cần là tình yêu, gặp được nhau chính là đúng lúc.
***
Một câu chuyện ngắn trong lúc nhàn rỗi của tác giả nổi tiếng Scotland Chiết Nhĩ Miêu, được cảnh báo chỉ mang tính giải trí nhẹ nhàng. Vì chỉ là truyện ngắn, các tình tiết về nghề nghiệp không được đào sâu khai thác, chủ yếu tập trung vào cảm xúc của nhân vật chính. Nhưng các yếu tố ngọt, ngược đều có đủ, đặc biệt là các phân cảnh nóng bỏng của Vệ Minh Thận và Yến Dương, không quá khoa trương, nhưng nếu có đủ trí tưởng tượng, nhất định sẽ khiến bạn đỏ mặt.

Bình luận