Ruồi Trâu: cuốn tiểu thuyết kinh điển phải đọc 2019



Năm 1897 một cuốn tiểu thuyết đã được xuất bản tại Mỹ và Anh và đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều độc giả đón đọc, say mê


Ruồi Trâu: cuốn tiểu thuyết kinh điển phải đọc 2019

Năm 1897 một cuốn tiểu thuyết đã được xuất bản tại Mỹ và Anh và đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều độc giả đón đọc, say mê. Sau đó, nó đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngày nay, những giá trị của nó vẫn còn nguyên và nó vẫn được độc giả các thế hệ yêu thích. Ruồi Trâu: cuốn tiểu thuyết kinh điển phải đọc 2019.

Sự cuốn hút của nội dung Ruồi Trâu

Tiểu thuyết Ruồi Trâu

Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh cuộc đời của nhân vật Arthur – một chàng trai trẻ tuổi, xuất thân trong một gia đình tư sản ở Anh cũng như mối quan hệ của chàng với vị Hồng y Montaneli và cô gái Gemma.

Từ khi hòa cùng nhóm sinh viên tham gia “Nước Ý trẻ”, Arthur đã có những thay đổi lớn lao trong suy nghĩ và hình thành một lý tưởng mới, trở thành người cách mạng kiên trung. Anh coi Montaneli như một nhà tiên tri tương lai, một người hùng lý tưởng. Trong khi đó, tình yêu giữa anh với Gemma lại gặp sự cách trở bởi khác biệt tôn giáo (Gemma theo Ki-tô giáo kháng cách).

Sau một loạt những biến cố như bị bắt giam, phát hiện sự thật về cha đẻ của mình, bị Gemma ngờ vực, Arthur lưu lạc tới Nam Mỹ, trải nghiệm cuộc sống mới với tên gọi Ruồi trâu, tôi luyện một tính cách mạnh mẽ, sắc sảo. Cuối cùng, sau trận đấu với mật thám, Ruồi trâu bị bắt và lĩnh án tử hình. Anh chết hiên ngang, trong lòng vẫn luôn khắc ghi tình yêu chân thành với Gemma.

Hồng y Montaneli cũng đã phải dằn vặt, day dứt với cái chết của Ruồi trâu và cuối  cùng ông cũng qua đời. Nỗi cay đắng và vết thương không bao giờ lành trong tim chính là cái giá mà họ phải trả để cho lý trí kiên cường chiến thắng.

Ý nghĩa của Ruồi Trâu

Thông điệp ý nghĩa Ruồi Trâu muốn truyền tải

Những đấu tranh, dằn vặt trong mối quan hệ giữa hai cha con Ruồi trâu và Hồng y Montaneli là yếu tố chính đã làm nên sức hấp dẫn của cuốn tiểu thuyết này. Không chỉ là đấu tranh đơn thuần, mà đây là đấu tranh cho lý tưởng, bảo vệ tôn giáo mà mình đã lựa chọn.

Cuộc tranh đấu thực tế bên ngoài đầy cam go bao nhiêu thì sự tranh đấu âm ỉ trong nội tâm lại càng rực lửa bấy nhiêu. Dường như nó ngày càng thiêu đốt tâm can, giằng xé lý trí của họ, khiến họ trải qua bao khó khăn, khổ ải.

Arthur từ con người hiền lành đã trở

nên sắc sảo, đầy khôn ngoan. Nhưng tình yêu tha thiết và tâm hồn nhân hậu vẫn luôn luôn tồn tại. Mặc dù kết cục bi thương, nhưng Ruồi Trâu đã mang đến thông điệp đầy ý nghĩa: hãy sống, chiến đấu và chết vì lý tưởng, hoài bão cao đẹp mà mình theo đuổi!

Chuyển thể phim Ruồi Trâu

Một cảnh trong phim Ruồi trâu

Với sự nổi tiếng của tác phẩm văn học, Ruồi Trâu đã nhanh chóng được nhiều đạo diễn chuyển thể thành phim:

Năm 1928, Kote Mardjanishvili đã đạo diễn thành công phim Krazana của Gruzia

Năm 1955, bộ phim cùng tên được đạo diễn Xô viết Aleksandr Fajntsimmer dàn dựng

Năm 1980, Nikolai Mashchenko cũng đã làm phim dựa trên nội dung cuốn Ruồi Trâu nổi tiếng.

Với những giá trị không phai mờ của Ruồi Trâu, nó xứng đáng được xếp vào danh sách những cuốn tiểu thuyết kinh điển phải đọc 2019, theo đánh giá của Choi game mien phi. Nếu bạn muốn đọc mà vẫn chưa có điều kiện sở hữu cuốn tiểu thuyết đình đám này, hãy truy cập website https://truyen5zz.com/ luôn nha.

Bình luận